Làm “chuyện ấy” 21 lần trong một tháng giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

Sức khỏe 28/04/2024 17:24

Nghiên cứu cho biết so với những người thực hiện quan hệ từ 4 đến 7 lần mỗi tháng thì những người làm 21 lần có nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt thấp hơn 20%.

Theo truyền thông Thái Lan, trong một bài viết của Tiến sĩ Teerawat Hemachuta, người đứng đầu Trung tâm Khoa học Y tế về Bệnh mới nổi tại Đại học Y Chulalongkor.

Ông đã đề cập đến vấn đề tiểu tiện như tiểu nhiều lần, tiểu khẩn cấp, không tiểu hết và những vấn đề tiểu tiện khác mà nam giới gặp phải khi đạt đến một tuổi nhất định.

Cuối cùng, những vấn đề này có thể dẫn đến máu đặc lại, tổn thương ở thận và tim, thậm chí là tệ liệt.

Tiến sĩ Teerawat cho biết, nếu tuyến tiền liệt chưa bị ung thư hoặc không muốn thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tuyến, cũng có phương pháp điều trị bằng thuốc.

Một loại thuốc điều trị cao huyết áp cũng có tác dụng giảm các vấn đề về đường tiểu, nhưng trong quá trình sử dụng, cần chú ý đến biến đổi huyết áp.

Làm “chuyện ấy” 21 lần trong một tháng giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một loại thuốc khác hoạt động bằng cách ức chế hormone testosterone để làm co lại tuyến tiền liệt, nhưng tác dụng phụ là làm giảm ham muốn tình dục và khả năng cương cứng.

Ông trích dẫn một nghiên cứu từ Trung tâm Dịch tễ học Ung thư của Đại học Boston, Hoa Kỳ, cho biết so với những người thực hiện quan hệ từ 4 đến 7 lần mỗi tháng thì những người làm 21 lần mỗi tháng có nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt thấp hơn 20%.

Nhóm nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 49 tuổi thực hiện 8 đến 12 lần mỗi tháng có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 10% và nhóm có 13 đến 20 lần mỗi tháng cũng có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 20%.

Tuy nhiên, cơ chế phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt vẫn chưa rõ ràng. Có thể quan hệ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt bằng cách tránh tích tụ các chất độc tố trong tuyến tiền liệt.

Cũng có thể là do các hormone được sản xuất trong quá trình quan hệ tình dục khiến não tác động đến hệ thống miễn dịch, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư.

Hiệp hội Ung thư Mỹ trước đây đã cho biết, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến thứ hai sau ung thư da ở nam giới tại Hoa Kỳ, có tới 1/8 nam giới sẽ được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt trong suốt cuộc đời và mỗi năm có khoảng 250.000 ca mới.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào kết luận mối quan hệ giữa xuất tinh và ung thư tuyến tiền liệt, nhưng dữ liệu cho thấy xuất tinh thực sự có thể loại bỏ chất gây ung thư ở tuyến tiền liệt, giảm viêm, giảm căng thẳng và lo lắng ở nam giới và cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, mối liên hệ giữa tần suất xuất tinh và ung thư tuyến tiền liệt vẫn còn tranh cãi từ quá khứ. Nghiên cứu của Đại học Harvard năm 2004 không tìm thấy mối quan hệ giữa xuất tinh và ung thư tuyến tiền liệt;

Một nghiên cứu tại Úc năm 2003 phát hiện rằng nam giới thường xuyên xuất tinh ở tuổi trưởng thành sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư.

Một nghiên cứu của Đại học Cambridge năm 2008 lại đưa ra kết quả ngược lại, cho rằng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt tăng theo tần suất thủ dâm.

Chuyên gia cảnh báo thói quen phổ biến trước khi đi ngủ này có thể làm mối quan hệ “rạn nứt”

Một nhà trị liệu cho các cặp đôi cho biết: “Thật khó để phủ nhận những thiệt hại mà nó có thể gây ra cho một mối quan hệ”.

TIN MỚI NHẤT