Chàng trai chưa vợ hốt hoảng khi phát hiện mắc bệnh lậu

Sống khỏe 10/05/2019 13:32

Bệnh nhân này chưa có vợ, khá cởi mở trong "chuyện ấy". Gần đây, anh có quan hệ tình dục với cô gái mới quen và mắc bệnh.

Mỗi ngày tiếp nhận hàng chục ca khám về sức khỏe nam khoa, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, khá lo ngại vì ngày càng nhiều người mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Đây là một trong những lý do dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Bác sĩ Lợi kể đầu tháng 5, anh Nguyễn Văn Khánh (32 tuổi, ở Hà Nội, đã đổi tên) đến khám vì xuất hiện hiện tượng đái dắt, buốt và vùng kín ra mủ. Sau khi thăm khám và kiểm tra, bác sĩ Lợi nghi ngờ nam bệnh nhân mắc bệnh lậu.

Chàng trai chưa vợ hốt hoảng khi phát hiện mắc bệnh lậu - Ảnh 1

Bác sĩ Khắc Lợi khám cho bệnh nhân mắc bệnh lậu. Ảnh: HQ.

Bệnh nhân cho biết anh chưa có vợ nên khá cởi mở trong "chuyện ấy". Gần đây, anh có quan hệ tình dục với cô gái mới quen. Một tuần sau, khi ngủ dậy, anh thấy vùng kín đau buốt, xuất hiện các chất dịch màu trắng, hôi, đặc biệt đi tiểu bị buốt, đi dắt.

Kết quả xét nghiệm cho thấy anh Khánh mắc bệnh lậu. Bác sĩ động viên người đàn ông này đưa bạn gái đến để cùng chữa trị. Bởi, không ít người khỏi bệnh vẫn bị lại vì không biết rằng vợ/người yêu cũng bị lây nhiễm.

Theo bác sĩ Lợi, lậu là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục và gây ra các tổn thương chủ yếu ở bộ phận sinh dục. Thời gian ủ bệnh trung bình từ 3-5 ngày, nhưng cũng có thể kéo dài 2-3 tuần. Thời gian ủ bệnh càng ngắn, bệnh càng nặng và thời gian ủ bệnh càng dài thì bệnh nhẹ hơn. Tuy nhiên, nam và nữ lại có thời gian ủ bệnh khác nhau

Ở nam giới, sau 2-6 ngày giao hợp với người nhiễm, những biểu hiện của viêm niệu đạo cấp tính xuất hiện. Tiết dịch niệu đạo thường là mủ đặc màu vàng đục hay trắng đục, cảm giác tiểu khó, tiểu buốt. Giai đoạn cấp tính, nếu không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Đặc biệt, bệnh có thể lây chỉ qua một lần quan hệ.

Để tránh mắc bệnh, chuyên gia khuyến cáo cần thủy chung một vợ một chồng, không quan hệ bừa bãi, sử dụng bao cao su và các biện pháp quan hệ tình dục an toàn. Đồng thời, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, chậu, đồ lót... Khi có dấu hiệu mắc bệnh, bạn cần sớm điều trị, tránh biến chứng.

Căn bệnh khiến cặp đôi không thể quan hệ tình dục sau bao năm kết hôn

Người vợ đi khám phụ khoa định kỳ đều không có vấn đề gì, hai người cũng hòa thuận nhưng kết hôn sau bao năm họ vẫn không thể quan hệ tình dục như bao cặp vợ chồng bình thường khác.

TIN MỚI NHẤT