Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư

Sao Việt 27/06/2024 14:02

Ngọc Trinh, Văn Mai Hương, Amee… từng là nạn nhân khi bị quay lén và tung những hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội.

Châu Bùi là nạn nhân của camera quay lén

Như đã đưa tin, mới đây, trên trang cá nhân có 2,2 triệu người theo dõi, người mẫu Châu Bùi đăng tải bài viết cho biết mình là nạn nhân của camera quay lén.

Cụ thể, ngày 24/6, Châu Bùi có buổi đi thử đồ cùng ekip tại một studio nổi tiếng ở Quận 3, TP.HCM. Mặc dù đã có quan sát, dò tìm camera quay lén trước khi vào WC để thử đồ nhưng vì camera có hình thức giống chiếc đồng hồ, được giấu sau một chiếc khăn nên Châu Bùi đã thử đồ trong khoảng 30 phút mới phát hiện.

Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư - Ảnh 1

Không chỉ Châu Bùi, nhiều mỹ nhân Việt cũng từng là nạn nhân, bị quay lén vì tung lên mạng xã hội.

Văn Mai Hương, Ngọc Trinh, Amee cũng bị phát tán clip riêng tư

Cụ thể, năm 2019, ca sĩ Văn Mai Hương là nạn nhân bị xâm phạm đời tư nghiêm trọng khi bị phát tán clip thay đồ, sinh hoạt riêng tư... do bị hack dữ liệu camera.

Theo đó, 5 video được cho là trích xuất từ camera ở nhà riêng của nữ ca sĩ bị tung lên mạng. Người tung clip nhạy cảm của ca sĩ Văn Mai Hương đã đăng tải toàn bộ clip vào một tài khoản trên web khiêu dâm. Đến ngày 29/12, người này tiếp tục tung thêm một số clip nhạy cảm khác của ca sĩ Văn Mai Hương.

Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư - Ảnh 2

Thời điểm đó, đông đảo công chúng và nghệ sĩ Việt đã lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ.

Năm 2020, người mẫu Ngọc Trinh cũng suýt kiện hàng xóm vì bị quay lén nhà riêng, bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội. Cụ thể nữ người mẫu bị phát tán các clip quay lén với nhiều hình ảnh ăn mặc thoải mái dễ gây tranh cãi lên một ứng dụng mạng xã hội để câu view.

 

Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư - Ảnh 3

Ngay sau vụ việc, Ngọc Trinh gặp gỡ luật sư để tiến hành vụ kiện, tuy nhiên sau đó cô lại rút đơn. Theo đại diện của nữ người mẫu vì người hàng xóm có động thái hối lỗi, xóa sạch hình ảnh, clip quay lén nên đã quyết định bỏ qua...

Cùng năm đó, Amee (tên thật là Trần Huyền My) là nạn nhân tiếp theo, clip ghi cảnh nữ ca sĩ mặc đồ ngủ, lộ nội y khi tập thể dục cùng một người bạn bị lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh những bình luận khiếm nhã chê nữ ca sĩ ăn mặc hớ hênh trước mặt bạn bè, cũng có nhiều ý kiến bênh vực cho rằng giọng ca “Anh nhà ở đâu thế”,“Sao anh chưa về nhà”... bị xâm phạm đời tư. Người hâm mộ cô cũng bức xúc, lên tiếng chỉ trích người phát tán clip.

Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư - Ảnh 4

Vân Hary - một người mẫu ảnh tự do cũng bày tỏ dưới bài đăng của Châu Bùi: "Từng là nạn nhân nên thật sự cũng rất đồng cảm với chị Châu… thật sự giờ mấy cái camera khó phát hiện lắm không phải có app mà dò ra được đâu".

Giải trí Hàn Quốc cũng khiếp sợ camera quay lén

Không chỉ ở Việt Nam, những nền công nghiệp giải trí hàng dầu Châu Á cũng từng rúng động khi các nghệ sĩ bị quay lén. Cụ thể vào 9/4 mới đây, nữ diễn viên Kim Hwan Hee khi đang chuẩn bị cho vở nhạc kịch Next to Normal đã tìm thấy một chiếc camera ẩn bên trong phòng thay đồ nằm trên tầng 6 của Trung tâm nghệ thuật Kwanglim ở phía nam Seoul.

Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư - Ảnh 5

Thời điểm đó, công ty quản lý của Kim Hwan Hee ra thông báo: "Phòng thay đồ trong nhà hát kịch không đơn thuần là nơi để nghệ sĩ nghỉ ngơi. Đó còn là nơi các nghệ sĩ đợi đến lượt mình lên sân khấu, thay trang phục và vệ sinh cá nhân sau buổi biểu diễn. Việc đặt camera ẩn trong không gian như vậy rõ ràng là hành vi phạm tội".

Nancy (Momoland) từng bị quay lén và quấy rối khi làm MC tại sự kiện âm nhạc. Hình ảnh nhạy cảm về nữ ca sĩ sau đó lan truyền trên mạng xã hội kèm theo những bài viết phản cảm. Nhiều người thậm chí sẵn sàng bỏ tiền để mua được các tấm hình của Nancy. Việc này từng khiến nữ ca sĩ suy sụp, khủng hoảng suốt thời gian dài.

Camera quay lén là nỗi sợ hãi trong giới giải trí. Vấn nạn quay lén đã là nỗi khiếp sợ với ca sĩ, diễn viên, đặc biệt nữ giới suốt nhiều năm qua.

Cách Châu Bùi phát hiện camera quay lén giả đồng hồ trong nhà vệ sinh

Châu Bùi đã kiểm tra gương và rất nhiều vị trí có thể đặt camera quay lén nhưng lại vô tình phát hiện vì chi tiết đặc biệt này.

TIN MỚI NHẤT