Triệu Kim Mạch đóng vai chính trong Độ hoa niên, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì điều này

Sao quốc tế 05/07/2024 09:34

Bộ phim "Độ hoa niên" đang thu hút nhiều sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, tác phẩm này lại phải nhận không ít những ý kiến khen chê trái chiều. Một trong những điều gây tranh cãi gần đây là thiết lập của nữ chính Lý Dung (Triệu Kim Mạch).

Phim truyền hình cổ trang nửa đầu năm 2024 đã chứng kiến sự thành công và bùng nổ của Khánh Dư Niên 2, Dữ Phượng Hành, Mặc Vũ Vân Gian... Độ Hoa Niên do Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch đóng chính đã lên sóng ngày 26/6 với kỳ vọng sẽ tiếp đà thắng lớn và có độ thảo luận cao. Xu hướng phát triển thành tích của một bộ phim có thể nhìn thấy trong khoảng 3 ngày đầu, với thời lượng 10 tập phim chiếm 1/4 thời lượng.

Tuy nhiên, dù có sự tham gia của hai ngôi sao trẻ, có lượng fan riêng, xét từ phản hồi thực tế, Độ Hoa Niên đang có xu hướng chững lại và nhận về nhiều ý kiến chê bai tiêu cực.

Triệu Kim Mạch đóng vai chính trong Độ hoa niên, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì điều này - Ảnh 1Triệu Kim Mạch đóng vai chính trong Độ hoa niên, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì điều này - Ảnh 2

Ở những tập trước của bộ phim "Độ Hoa Niên", khán giả thích thú trước màn tương tác của Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) và tể tướng Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng). Nhiều ý kiến khán giả cho rằng, hai diễn viên trẻ giống hệt cặp đôi vợ chồng trung niên, đụng chuyện sẽ cãi cọ, ai cũng có cái lý riêng của mình, không ai chịu thua ai.

Tuy vậy, cách xây dựng nhân vật Trưởng công chúa Lý Dung của Triệu Kim Mạch ở một số chi tiết đang vấp phải tranh cãi từ khán giả. Nguyên do vì việc đoàn phim chỉnh sửa nguyên tác khiến vai diễn này trở nên thiếu quyết đoán trong một số việc quan trọng, then chốt.

Trong nguyên tác, Lý Dung có chính kiến, suy nghĩ rõ ràng, tuy nhìn người không được thấu đáo, nhưng làm việc đâu ra đó, và quyết đoán. Sau khi hóa giải hết hiểu lầm và nhận ra tình cảm của mình với Bùi Văn Tuyên, Lý Dung có cách hành xử khá quyết đoán, lý trí. Thậm chí, theo nguyên tác cô đã từ chối tình cảm Tô Dung Khanh mà không phải đắn đo.

Triệu Kim Mạch đóng vai chính trong Độ hoa niên, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì điều này - Ảnh 3

Tuy nhiên, khi lên phim, nhân vật Lý Dung lại được xây dựng với tính cách có phần dây dưa, mập mờ với Tô Dung Khanh mãi không dứt. Điều này khiến khán giả không hài lòng, cho rằng, việc xây dựng nhân vật như thế này là hủy hoại cả bộ phim.

Trong truyện, Lý Dung khá dứt khoát về mặt tình cảm với Tô Dung Khanh. Điều còn sót lại chỉ là thắc mắc và tiếc nuối vì sao kề cận lâu như vậy hắn vẫn muốn giết nàng và nhiều lần dù có cơ hội hắn đều không dám tiến thêm bước nữa. Đó cũng là một trong những điều Tô Dung Khanh thua thảm bại trước Bùi Văn Tuyên.

Triệu Kim Mạch đóng vai chính trong Độ hoa niên, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì điều này - Ảnh 4Triệu Kim Mạch đóng vai chính trong Độ hoa niên, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì điều này - Ảnh 5

Ở hiện tại, phim “Độ hoa niên” đã lên sóng 15 tập và dần chinh phục khán giả bởi nội dung hài hước, thư giãn xoay quanh hành trình yêu lại từ đầu của cặp chính. Tương tác ăn ý lẫn những câu thoại mang màu sắc hài hước được xem là điểm cộng. Nhờ vậy, mới đây, nhà sản xuất xác nhận tác phá 10.000 nhiệt độ trên Youku. Ngoài ra, “Độ hoa niên” đứng thứ 1 với 2.374 điểm, đứng thứ 1 chỉ số phim chiếu mạng Vlinkage với 83.28 điểm, view trên Vân Hợp đạt 39.22 triệu.

Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch tình tứ trong bộ ảnh mới, nhưng thành tích phim 'giảm sút' vì lý do này

Theo truyền thông Trung Quốc, sau vài ngày lên sóng, phim "Độ hoa niên" của Trương Lăng Hách đang có dấu hiệu giảm phong độ.

TIN MỚI NHẤT