Tài tử võ thuật 'Thiên Long Bát Bộ' Từ Thiếu Cường qua đời, vợ cũng mất sau khi lo xong tang lễ

Sao quốc tế 16/09/2024 10:20

Tối ngày 15/9, con gái Từ Dĩnh Khôn của nam diễn viên Từ Thiếu Cường thông báo ông đã qua đời hồi đầu tháng, hưởng thọ 74 tuổi.

Vào ngày 15/9, nghệ sĩ Từ Thiếu Cường mất hồi đầu tháng tại Bắc Kinh, Trung Quốc, thọ 74 tuổi. Đạo diễn Điền Khải Văn - trưởng Hội nhà làm phim Hong Kong - cho biết đến nay gia đình mới công bố tin buồn, vì thời gian qua tang gia bối rối. Vợ của ông Từ Thiếu Cường qua đời vì bệnh tim, sau khi hoàn thành tang lễ cho chồng.

Tài tử võ thuật 'Thiên Long Bát Bộ' Từ Thiếu Cường qua đời, vợ cũng mất sau khi lo xong tang lễ - Ảnh 1

Nghệ sĩ sinh ở Hong Kong, từng làm công việc mà nhiều thanh niên bấy giờ mơ ước - kế toán công ty chứng khoán, lương cao và ổn định. Thời thanh niên, ngoại hình Từ Thiếu Cường vạm vỡ, gương mặt tuấn tú, bạn bè khuyên ông làm diễn viên. Khi nghỉ việc ổn định, Thiếu Cường bị cha phản đối dữ dội, nhưng người cha buộc nhượng bộ vì quyết tâm của con.

Chàng trai tham gia khóa huấn luyện diễn xuất của hãng phim Thiệu Thị, ban đầu chuyên đóng thế cảnh nguy hiểm ở phim hành động, võ hiệp. Năm 1979, Thiếu Cường vụt sáng với vai Vân Phi Dương - người luyện được Thiên Tằm thần công trong Thiên Tằm biến. Năm 1993, ông tiếp tục diễn vai này trong bản đài ATV làm lại. Theo Sina, hình tượng đại hiệp Vân Phi Dương từng vào danh sách 10 hình tượng khó quên nhất màn ảnh Hong Kong, do khán giả bình chọn.

Tài tử võ thuật 'Thiên Long Bát Bộ' Từ Thiếu Cường qua đời, vợ cũng mất sau khi lo xong tang lễ - Ảnh 2Tài tử võ thuật 'Thiên Long Bát Bộ' Từ Thiếu Cường qua đời, vợ cũng mất sau khi lo xong tang lễ - Ảnh 3

Từ Thiếu Cường biến hóa trên màn ảnh, không chỉ thành công với nhân vật chính diện, ông lưu dấu ấn với một loạt vai phản diện trong các tác phẩm như Mạt đại hoàng tôn, Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Võ Đang 2, Tuyệt mệnh song hiệp, Quần long đoạt bảo.

Những năm cuối đời, nghệ sĩ chủ yếu làm việc ở Trung Quốc, diễn vai phụ ở hàng chục phim truyền hình, điện ảnh. Ông còn sáu tác phẩm chưa ra mắt. Theo Mtime, Từ Thiếu Cường thuộc nhóm diễn viên thực lực, có thể khán giả không nhớ tên diễn viên nhưng gọi được tên nhân vật ông đóng.

Tài tử võ thuật 'Thiên Long Bát Bộ' Từ Thiếu Cường qua đời, vợ cũng mất sau khi lo xong tang lễ - Ảnh 4

Đến năm 1975, Từ Thiếu Cường kết hôn với người vợ đầu Trương Tiểu Phượng, sau 4 năm thì ly hôn. Năm 1980, ông tái hôn với Hà Thục Khoan, có con trai Từ Diệc Đông. Trong lúc đó, nữ diễn viên Tuyết Lê mới 15 tuổi khi hợp tác với Từ Thiếu Cường đã phải lòng nam nghệ sĩ. Năm 18 tuổi, cô sinh con trai cho nam diễn viên. Từ Thiếu Cường đã bỏ vợ để đến với Tuyết Lê và sinh thêm một con gái, nhưng họ chỉ chung sống khoảng vài năm sau đó đường ai nấy đi. Tuyết Lê nhận trách nhiệm nuôi hai con.

Sau khi kết hôn với người vợ Trung Quốc, Từ Thiếu Cường thay đổi, trở thành người chồng, người cha mẫu mực.

Triệu Lệ Dĩnh luôn hạn chế công việc để ở bên con trai, 'ghi điểm' với khoảnh khắc bình dị này

Vừa qua, cánh săn ảnh vừa ghi lại được hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh cùng con trai Tưởng Tưởng xuất hiện tại một bãi biển.

TIN MỚI NHẤT