'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend'

Sao quốc tế 29/03/2024 14:50

Những ngày gần đây, dân tình lại chuyền tay nhau những bức ảnh cài hoa của nữ chính "Dữ phượng hành" - Triệu Lệ Dĩnh.

Mới đây, kiểu cài trâm hoa, nét đẹp mang đậm màu sắc văn hóa Tuyền Châu khiến giới trẻ rất thích thú và tạo trend trở lại nhờ có Triệu Lệ Dĩnh.

Tiếp nối sau nữ diễn viên họ Triệu, cũng có nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Mao Hiểu Đồng, Trần Đô Linh thực hiện tạo hình kẹp tóc hoa khiến cho chiếc trend càng nổi đình nổi đám.

 

'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend' - Ảnh 1'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend' - Ảnh 2

Theo đó, kẹp hoa lên tóc, hay cài trâm hoa không phải mới xuất hiện mà đã có từ rất lâu. Vào đời Tống, cài trâm hoa càng thịnh hành, thậm chí còn trở thành lễ nghi quan trường. Ở thành phố biển này, việc cài những bông hoa rực rỡ sắc màu lên tóc không chỉ tượng trưng cho hạnh phúc và hy vọng mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác.

Tương truyền của người Tuyền Châu, từ xưa khi người chồng, người cha ra khơi đánh cá, phụ nữ ở nhà tảo tần chăm lo nhà cửa, việc cài hoa lên tóc thể hiện sự hy vọng và mong chờ những điều tốt đẹp sẽ trở về với gia đình. Đồng thời, đó cũng là cách động viên họ hướng về phía trước, không vì nỗi nhớ chồng mà quên đi việc làm đẹp bản thân. 

'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend' - Ảnh 3

Để thực hiện một chiếc trâm hoa cài đầu, phải mất khoảng 3 – 4 tiếng. Tóc được khéo léo buộc ra sau đầu, cài một chiếc kẹp tóc màu ngà, đội một vòng hoa hoặc nụ hoa, cài thêm vài vòng hoa lụa hoặc hoa tươi, cuối cùng dùng kẹp tóc hoặc lược vàng, bạc để cố định kiểu tóc. Điều đặc biệt, cả nam và nữ đều có thể thực hiện cài trâm hoa. 

'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend' - Ảnh 4'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend' - Ảnh 5'Hoa nở trên đầu' của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ 'gây bão' cõi mạng, các sao nữ Cbiz cũng thi nhau 'đu trend' - Ảnh 6

Theo Tân Hoa Xã, hoa kẹp tóc có nguồn gốc từ phụ nữ Trung Á, phong tục đeo hoa được du nhập vào từ những cuộc trao đổi trên Con đường tơ lụa trên biển thời nhà Tống và nhà Nguyên. 

Dạo qua các làng cổ ở đây, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều các dòng chữ "Đời này cài hoa, kiếp sau xinh đẹp" được viết trên tường. Đối với phụ nữ Tuyên Phố, việc cài hoa thể hiện tình yêu cuộc sống. 

Nhờ có sự phát triển của mạng xã hội, giới trẻ Trung Quốc được tiếp xúc nhiều hơn với nét đẹp lãng mạn của truyền thống này, họ đua nhau trải nghiệm chụp ảnh với tóc kẹp hoa để ủng hộ với nét đẹp văn hóa đã có từ ngàn xưa.

"Dữ phượng hành" của Triệu Lệ Dĩnh gây tranh cãi vì quảng cáo lố, nội dung ngày càng nhàm chán

Đến thời điểm hiện tại, các chỉ số về view, rating của phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đều đạt mức ổn định.

TIN MỚI NHẤT