Hôn nhân cũng chỉ là mảnh ghép 2 người, không hợp người này ta thay người khác

Phụ nữ yêu 26/05/2019 05:02

Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cả đời người. Yêu được nhau đã khó, lấy được nhau cũng không dễ còn có sống được với nhau cả đời hay không lại càng là một chặng đường gian nan.

hôn nhân và tình yêu, có thể nói cả ngày, cả tháng, cả năm, cả đời người cũng không hết chuyện. Còn nhà tâm lý học người Mỹ John Gray, tác giả của cuốn sách "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" cũng nêu quan điểm của mình rằng: Nhiều người sai lầm khi nghĩ vợ chồng có thể hòa hợp với nhau để sống mà quên rằng vợ chồng hai hai cơ thể riêng biệt, hai cá tính, hai con người, hai cái đầu, hai trái tim khác nhau. Hai người đó không bao giờ giống nhau cả. 

Vì vậy chừng nào chúng ta nắm được đặc điểm tâm lý khác nhau của mỗi giới mới có thể hy vọng tìm thấy sự hòa hợp lứa đôi. Tuy nhiên điều này là không hề đơn giản. Rồi vợ chồng sẽ có lúc cãi vã, có mâu thuẫn. Những cuộc cãi vã, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm có thể khiến những cặp đôi buông tay nhau bất cứ lúc nào.

Hôn nhân cũng chỉ là mảnh ghép 2 người, không hợp người này ta thay người khác - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng Hoàng Anh, Minh Nguyệt (32 tuổi, ở Hà Nội) cũng vậy. Cả hai đã có 8 năm yêu đương tìm hiểu rồi mới cưới. Tuy nhiên vừa cưới được 3 năm cả hai đã cảm thấy… ngán nhau đến tận cổ. Lý do của Hoàng Anh đưa ra là vợ không phải người dâu hiền, không khéo chăm sóc chồng con, không tâm lý với chồng, không hiểu cho công việc của chồng khi phải ngoại giao tiếp khách. Trong khi đó lý lẽ của Minh Nguyệt là chồng vô tâm, không dành thời gian cho vợ con, chỉ biết đến có công việc. Cô cũng trách chồng không hiểu tâm lý phụ nữ, nhất là sau sinh mà không được chồng dành những lời động viên, yêu thương. Chưa kể chồng côn còn hay say xỉn để lại hậu quả là cả bãi chiến trường khiến vợ vất vả dọn dẹp.

Hai vợ chồng từ mâu thuẫn bé xé ra to, càng ngày cành xa cách để rồi đi đến kết luận… không hợp nhau. Tại sao không hợp mà họ lại có thể yêu nhau được 8 năm trời, bằng cả tuổi thanh xuân của nhau.

Hôn nhân cũng chỉ là mảnh ghép 2 người, không hợp người này ta thay người khác - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Những mâu thuẫn dồn nén Minh Nguyệt nhiều ngày, cô chủ động làm đơn ly hôn. Nhiều người khuyên cô nên nghĩ lại nhưng cô bảo chuyện hôn nhân chỉ có người trong cuộc mới hiểu, người ngoài không thể "cảm" hết được. Cô nói cô cần tiền, thích chồng kiếm được nhiều tiền nhưng cũng cần chồng, cần thời gian chồng dành cho vợ con, gia đình. Cô góp ý nhưng chồng không thay đổi nên cô không thể chịu đựng được hơn…

Minh Nguyệt đã nhiều lần nói đến hai từ "chịu đựng" còn Hoàng Anh cũng nói "không thể chịu đựng được thêm". Thiết nghĩ vợ chồng lấy nhau để đồng cảm, chia sẻ, yêu thương nếu không thể đem đến hạnh phúc cho nhau, niềm vui cho nhau mà chỉ đem đến giận giữ, nước mắt thì có nên thay đổi.

Hôn nhân cũng chỉ là mảnh ghép 2 người, không hợp người này ta thay người khác - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ai cũng có nhu cầu mưu cầu hạnh phúc, tuổi thanh xuân và cuộc đời chẳng dài vậy cớ sao cứ để cuộc đời mình lăn dài trong nước mắt, nỗi đau. Nếu một ngày nửa kai không còn hợp với mình nữa thì cứ nên dũng cảm rũ bỏ. Sự rũ bỏ đó có thể là phũ phàng, trái tim hẳn sẽ đau nhưng sẽ là mở đầu cho một khởi đầu mới, mối quan hệ mới.

Như người xưa có câu "nồi nào úp vung nấy" nhưng giờ đây nồi và vung không còn vừa vặn, không còn hợp nhau, không thể là một cặp đi liền với nhau nữa thì há cứ gì cứ bắt phải ở bên nhau. Ở bên nhau cũng chỉ tạo nên sự vênh lệch, mâu thuẫn và hậu quả thì thật khó lường. Có thể là những câu chửi bới, xúc phạm cả đời không quên hay những vết thương trên da thịt khiến cơ thể bầm tím, nặng hơn, đã có những người vợ/ chồng mất mạng dưới tay nửa kia của đời mình. Vì vậy hơn hết khi vợ chồng đã không ở được với nhau, đã "vênh" nhau quá thể thì thôi nên tự giải thoát cho nhau để cả hai đi tìm cuộc sống mới: cuộc sống không còn nỗi buồn, nước mắt và hai chữ chịu đựng.

Dấu hiệu của một cuộc hôn nhân bền chặt, hãy giữ gìn!

Nếu có thời gian rảnh, vợ chồng bạn hãy nhìn lại mọi thứ. Và nếu hôn nhân của bạn đang có những dấu hiệu này, tất cả cho thấy bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền chặt viên mãn.

TIN MỚI NHẤT