Đừng mãi cam chịu sống bên người chồng tệ bạc hãy làm một người phụ nữ tự do và hạnh phúc

Phụ nữ yêu 19/05/2019 12:55

Phụ nữ à, làm một người đàn bà tự do và xinh đẹp không tốt hơn một người đàn bà đêm đêm ngồi khóc vì chồng hay sao?

Phụ nữ sau khi lấy chồng thì chẳng còn mấy ai theo đuổi được ước mơ, đam mê của mình. Bởi sau khi lấy chồng, phụ nữ ai rồi cũng có những muộn phiền, những nỗi khổ tâm mà chẳng phải lúc nào cũng có thể tâm sự với người ngoài cuộc. Nhưng đàn bà vốn dĩ rất giỏi chịu đựng, rất giỏi hy sinh. Vì hạnh phúc chung, vì gia đình, vì con cái họ chấp nhận thiệt thòi về mình.

Thấy chồng vô tâm, ích kỷ hay lười biếng rồi rượu chè... phụ nữ quyết định "sống chung với lũ" mà không một lời ca thán, nhẫn nhịn vì con mà sống. Phát hiện ra chồng ngoại tình, bị chồng đánh đập hành hạ, thậm chí có những người chồng đi ngủ với người đàn bà khác còn không hề giấu giếm, không hề xấu hổ với vợ mình. Những người đàn ông như thế làm chồng nhưng chưa bao giờ mang lại cho vợ con mình một chút hơi ấm của sự yêu thương, quan tâm. Nhưng kỳ lạ thay là phụ nữ phụ vẫn chấp nhận sống với nỗi đau đó.

Đừng mãi cam chịu sống bên người chồng tệ bạc hãy làm một người phụ nữ tự do và hạnh phúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều này khiến tôi nhớ đến chị đồng nghiệp làm cùng tôi. Chị kể chồng chị rất vô tâm, không biết đã bao nhiêu lần chị ngủ gật bên mâm cơm chờ chồng. Anh say rượu, chị lại tất bật pha nước chanh, lại lau dọn đống ói mửa.

Sáng ra lại dậy thật sớm nấu cháo hay hầm xương nấu canh bởi sợ chồng đêm qua nhậu say đắng miệng. Nhưng mà, biết bao năm trời, chị sống như thế mà chồng chị có bao giờ suy nghĩ rằng vợ sẽ buồn, sẽ mệt mỏi.

Chị đã cho chồng thấy rằng, cho dù mình đi đến nửa đêm hay đi đến sáng thì vợ vẫn ngồi đợi. Cho dù anh có say xỉn hay thế nào thì chị vẫn ở bên lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Chị cứ nghĩ rằng như vậy chồng sẽ thương yêu vợ nhiều hơn nhưng không hề biết rằng mình là nguyên nhân và chính mình đã dung túng cho sự vô tâm ấy. Bao nhiêu năm rồi, chồng vô tâm, hờ hững cũng là chừng ấy năm chị vẫn chịu đựng và nhẫn nhịn.

Đừng mãi cam chịu sống bên người chồng tệ bạc hãy làm một người phụ nữ tự do và hạnh phúc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao phụ nữ phải cam chịu để níu giữ người đàn ông tệ bạc như vậy? Họ trông chờ gì vào những người đàn ông vô tâm như thế?

Một cuộc hôn nhân mà người phụ nữ phải bao nhiêu lần rơi nước mắt, bao đêm ôm nỗi đau chồng chất trong lòng, có chồng mà phải tự mình gánh vác hết mọi thứ thì thật vô nghĩa. Gia đình trọn vẹn cho con vốn dĩ chỉ là vẻ bề ngoài còn mọi thứ đã mục ruỗng, đổ nát từ bên trong. Một người cố gắng giữ, một người cố tình đạp đổ dưới chân thì thử hỏi hạnh phúc ấy làm sao giữ được?

Còn những đứa con. Con trẻ bây giờ rất nhạy cảm. Chính bản thân con hiểu hơn ai hết gia đình mình có yên ấm hay không. Làm sao con có thể lớn lên bình yên khi chứng kiến những cảnh đau lòng trong gia đình? Làm sao có thể hạnh phúc khi biết mẹ mình đang ôm những vết thương sâu hoắm trong lòng?

Rồi đàn bà sẽ nhận ra rằng cam chịu mãi, hy sinh mà rồi cuối cùng bản thân mình chẳng có gì cả. Người chồng một khi đã tệ bạc, đã coi rẻ gia đình thì vĩnh viễn sẽ không bao giờ quay đầu lại. Ngày qua ngày, anh ta sẽ dùng sự tệ bạc của mình nhấn chìm người đàn bà xuống sâu hơn của nỗi cô đơn và tuyệt vọng. Rồi trái tim người đàn bà chỉ chằng chịt những vết thương, những nếp nhăn trên gò má và một cuộc đời hoang phí.

Đừng mãi cam chịu sống bên người chồng tệ bạc hãy làm một người phụ nữ tự do và hạnh phúc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người đàn bà khôn ngoan và bản lĩnh là người biết lúc nào nên ở, lúc nào nên đi. Hạnh phúc nhiều khi là sự chọn lựa chứ không phải là cam chịu. Phụ nữ vốn dĩ thiệt thòi, có chồng tệ bạc mà cam chịu thì biết đến khi nào mới tìm thấy được sự bình yên? Một người mẹ hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc. Dám chọn sống cho mình, dám chọn sống hạnh phúc, đó cũng là cách một người mẹ dạy cho con mình về sự bản lĩnh ở đời.

Chồng thương thì ở, chồng dở thì đi. Hãy biết tự giải thoát, tự tìm lấy sự bình yên cho cuộc đời mình. Khi đàn ông không thể mang lại hạnh phúc cho mình thì tự mình phải làm điều đó. Khi rời xa người chồng tệ bạc, đàn bà sẽ được cởi trói, được thỏa sức sống cuộc đời mà mình mơ ước.

Phụ nữ à, làm một người đàn bà tự do và xinh đẹp không tốt hơn một người đàn bà đêm đêm ngồi khóc vì chồng hay sao? Hãy làm một người đàn bà tự do và hạnh phúc thực sự chứ không phải một người đàn bà cam chịu để níu giữ một hạnh phúc đã tắt lịm từ lâu.

Đàn ông chia tay khi đã yêu người khác, phụ nữ chia tay khi đã hết tình cảm

Một khi đàn ông đã có người khác thì đã không còn cần người phụ nữ bên cạnh nữa. Và chuyện chia tay khi ấy dù muốn hay không cũng là điều sẽ xảy ra…

TIN MỚI NHẤT