"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

Phụ nữ yêu 22/03/2024 07:08

Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Mối liên hệ giữa khứu giác và “chuyện ấy”

Khứu giác được xem là giác quan mạnh nhất trong 5 loại giác quan và trong "chuyện ấy" cũng vậy. Các nhà khoa học đều nhất trí rằng mùi có thể tạo cảm xúc mạnh, gợi lại ký ức và kích thích ham muốn tình dục. Bạn có thể tận dụng vai trò tuyệt vời của khứu giác để tạo ra cảm xúc tình dục trong khi “yêu”.

Tuy nhiên, những mùi khó chịu lại là yếu tố gây ức chế ham muốn tình dục, tạo ảnh hưởng không nhỏ tới sự tiếp nhận các kích thích trong quá trình “yêu”.

'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo kết quả công trình nghiên cứu từ Victoria Milan, một trong những trang hẹn hò nổi tiếng nhất Italia cho biết, trên 60% mày râu mất hứng trong chuyện phòng the nếu trước đó giây lát phụ nữ xịt lên cơ thể vài giọt nước hoa có mùi đậm, chàng không ưa thích.

Theo các nhà nghiên cứu, đàn ông vốn ưa thích hương vị tự nhiên. Chính vì thế, mùi thơm bẩm sinh của cơ thể đối phương khiến họ hưng phấn nhất.

Kiểm chứng giả thiết này, Victoria Milan đã tiến hành thực nghiệm với sự tham gia của 5807 tình nguyện viên từ nhiều quốc gia thế giới, để xác định, khứu giác đóng vai trò thế nào trong cuộc “yêu”.

Kết quả thu được là 62% mày râu được nghiên cứu thừa nhận, bản thân hứng thú hơn, khi gần gũi, đối phương có mùi cơ thể tự nhiên. Có đến 63% nam giới tham gia khảo sát quả quyết, tự nhiên mất hứng ngay trước nhập cuộc khi bạn nữ xịt nước hoa lên làn da.

Đặc biệt trên một nửa (53%) nữ tình nguyện viên cũng khẳng định, trong thời gian gần gũi, mùi tự nhiên cơ thể đối tác kích thích họ mạnh hơn hẳn mùi mỹ phẩm đàn ông.

'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Đây không phải nghiên cứu duy nhất liên quan đến vấn đề khứu giác và tình dục. Mặc dù cơ chế hoạt động và tác động của mùi hương đến hành vi tình dục chưa được chứng minh rõ ràng nhưng trong một nghiên cứu năm 2022, các nhà nghiên cứu của Đại học Y Dược Quảng Châu (Trung Quốc) từng chỉ ra rằng mùi cơ thể của người khác khi tác động đến khứu giác có thể vận chuyển các tín hiệu hóa học lên não bộ, giúp não phát hiện các dấu hiệu an toàn về miễn dịch, di truyền, "gene tốt"... của bạn tình. Từ đó thúc đẩy lựa chọn kết đôi và kích thích nhu cầu tình dục với người đó.

Mùi cơ thể thể hiện sự hấp dẫn của một "bạn đời tiềm năng". Điều này không phải không có cơ sở. Một số nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa khứu giác với ham muốn tình dục.

Báo cáo năm 2018 trên Archives of Sexual Behavior của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy những người có khứu giác nhạy bén hơn thấy các hoạt động tình dục của họ "dễ chịu" hơn và những phụ nữ nhạy cảm hơn với mùi sẽ dễ có cực khoái hơn trong khi quan hệ tình dục.

Một nghiên cứu của Anh năm 2020 thậm chí còn chỉ ra rằng đàn ông sẽ bị kích thích hơn và dễ dàng nhận ra thời điểm phụ nữ đang có ham muốn tình dục. Lý do không phải biểu hiện bên ngoài mà là do cơ thể những phụ nữ đó phát ra một mùi hương đặc biệt.

'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Mùi nhân tạo thu hút nam giới

Trường hợp phòng ngủ thiếu hương thơm khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và không thoải mái với bối cảnh đang diễn ra, các cặp đôi hoàn toàn có thể sử dụng một số mùi hương nhẹ nhàng, thay vì mùi nước hoa nồng nặc.

Chuyên gia mùi vị phòng the bật mí, dòng cuốn hút nhất giúp tăng ham muốn tình dục là mùi hoa tự nhiên với 32% tình nguyện viên đồng tình.

Một bình hoa tươi trong phòng ngủ không những đem lại sức sống tràn trề, sự tươi vui, mà còn khiến chốn phòng the của bạn thêm lãng mạn, quyến rũ. Đã từng có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa mùi hương của hoa tươi và sự thăng hoa cảm xúc tình dục ở cả hai giới. Nếu không chuẩn bị được hoa tươi, các cặp đôi có thể sử dụng các loại tinh dầu có mùi hương các loại hoa.

Xếp thứ hai là mùi của các sản phẩm nước hoa dành cho vận động viên thể thao (mùi chanh tươi, các loại cây giàu hương thơm như thông, bạch dương, hạt tiêu… 22%) và cuối cùng có 15% nam giới được khảo sát thích các mùi hương cay mũi như gừng, quế, nghệ, vani…

Đàn ông ở độ tuổi nào dễ ngoại tình?

Ở độ tuổi nào, người ta cũng có thể ngoại tình được. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra đàn ông càng cao tuổi càng dễ ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT