Vịt nấu măng ngon đúng điệu đậm đà ai cũng khen

Nấu gì hôm nay 14/05/2019 05:00

Vịt nấu măng ăn ngon vị ngọt thanh mát, thịt vịt mềm thơm không hôi, măng ăn giòn ngon mà không bị chua. Bí quyết nấu rất đơn giản qua vài bước dưới đây là bạn sẽ thành công.

Món vịt nấu măng đúng vị đậm đà thì quá trình sơ chế măng và vịt phải đúng cách thì mới ngon được. Măng khử độc và vịt khử hôi là hai yếu tố quan trọng để món ăn này được thành công nhất, tham khảo bí quyết cực hay và dễ làm dưới đây bạn sẽ bất ngờ.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Thịt vịt 01kg

- Măng tươi 500g

- Hành khô, hành tươi, ngò gai, chanh, sả

- Muối, hạt nêm, đường, nước mắm

Vịt nấu măng ngon đúng điệu đậm đà ai cũng khen - Ảnh 1

Nguyên liệu vịt nấu măng

Hướng dẫn các bước làm vịt nấu măng

Bước 1: Làm sạch và khử hôi vịt

Sử dụng muối và dấm/chanh: Vắt chanh ra bát, hòa với 3 thìa muối rồi tưới đều lên vịt, dùng tay bóp đều rồi rửa sạch lại với nước.

Sử dụng gừng và rượu: Khi làm, chỉ cần bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn

Bước 2: Ướp vịt với gia vị

Vịt chặt vừa miếng cho ướp chung với hành khô và sả băm nhỏ, 1,5 thìa muối, ½ thìa hạt nêm, một chút nước mắm, mì chính, đường, đó trộn đều để 20 phút cho ngấm gia vị. Ướp thịt hơi đậm một chút để khi nấu chế thêm nước sẽ vừa ngon hơn so với nấu trực tiếp rồi nêm gia vị.

Vịt nấu măng ngon đúng điệu đậm đà ai cũng khen - Ảnh 2

Ướp vịt cho ngấm gia vị

Bước 3: Luộc măng tươi để khử độc

Trong măng tươi có hàm lượng độc tố acid cyanhydric (HCN) cao có thể gây ngộ độc. Chất HCN rất dễ hòa tan trong nước và bay hơi vậy nên để khử độc không khó theo cách dưới đây:

- Măng mua về rửa sạch, cho vào nồi luộc sôi 10 phút, khi luộc mở vung để độc tố bay hơi. Luộc xong vớt ra rửa lại với nước. Làm lại 2-3 lần như vậy ăn sẽ đảm bảo hơn.

- Để măng ăn giòn hơn: Sau khử độc xong, xé măng thành dạng sợi sau đó cắt khúc vừa ăn. Cắt xong ngâm măng vào nước đá lạnh 20 phút rồi vớt ra trước khi cho vào nấu.

Vịt nấu măng ngon đúng điệu đậm đà ai cũng khen - Ảnh 3

Khử độc măng trước khi nấu

Bước 4: Vịt nấu măng tươi ngon

- Bắc nồi lên bếp, cho vịt vào xào khoảng 5 phút cho thịt săn lại, dùng đũa đảo đều để vịt ngấm gia vị. Tiếp đó chế vào nồi khoảng 1,5 lít nước đun sôi hớt bọt  để nước trong không bị cặn.

- Trong lúc chờ vịt sôi, dùng chảo phi thơm hành, cho măng đã sơ chế vào xào trong vòng 10 phút cho thêm gia vị muối, mì chính nêm nếm vừa ăn thì đổ tất cả vào nồi nấu vịt đun sôi trong vòng 10 phút để vịt và măng chín mềm.

- Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho ngò gai và hành lá thái khúc vào sau đó tắt bếp.

Vịt nấu măng ngon đúng điệu đậm đà ai cũng khen - Ảnh 4

Thành phẩm canh vịt nấu măng thơm mùi sả, nước trong vị ngọt, thịt vịt mềm không dai không hôi, măng ăn giòn ngon không độc.

Để món măng vịt ngon hơn bạn có thể ăn kèm với bún và rau sống như xà lách, rau thơm, rau quế, giá đỗ, thân rau muống chẻ, bắp chuối thái mỏng

Chúc các bạn thành công!

Cách ăn vịt quay Bắc Kinh chuẩn phong cách hoàng gia

Đến Bắc Kinh mà chưa ăn món vịt quay thì thật là một thiếu sót lớn. Vịt quay ở Bắc Kinh được thưởng thức hoàn toàn khác với món vịt quay ở các nơi khác. Nó có một tiêu chuẩn và một phong cách riêng. Hãy xem người Bắc Kinh ăn vịt quay đúng kiểu như thế nào?

TIN MỚI NHẤT