Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ

Nấu gì hôm nay 21/05/2019 05:00

Điểm danh những món chè ngon mát nhất định không thể bỏ qua trong những ngày hè oi nóng.

1. Chè đỗ đen:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 1

Mùa hè nóng bức mà được thưởng thức một cốc chè mát lạnh với phần đỗ thơm bùi, trân châu dai dai, thạch sương sáo mềm mát và dừa khô giòn thơm thì mọi cái nóng bức dường như tan biến hết bạn nhỉ?

2. Chè đậu xanh:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 2

Lá nha đam được biết đến rộng rãi với công dụng hữu ích trong chữa bệnh cũng như làm đẹp. Chè nha đam rất mát, thuộc tính hàn nên ăn vào mùa hè sẽ rất hợp. Vị ngọt thanh đường phèn cùng với cái mát lạnh thanh tao của nha đam, vị dẻo bo bo và những hạt  đậu xanh bùi bùi trong một ly chè nha đam đậu xanh ngon lành sẽ giúp bạn giải tỏa cái nắng nóng của ngày hè.

3. Chè sâm bổ lượng:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 3

Chè sâm bổ lượng là món giải khát có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - với tên gọi chính xác là "thanh bổ lượng", nghĩa là món ăn thanh nhiệt, bổ dưỡng. Khác với nhiều món chè thông dụng bạn đã biết, chè sâm bổ lượng có vị ngọt rất thanh do không có nhiều đường và đường được thêm vào mỗi lần chỉ một ít, vừa đủ làm ngọt các nguyên liệu một cách tự nhiên. Với những thành phần bổ dưỡng, thanh lọc cơ thể; chè sâm bổ lượng giúp bạn dễ dàng đánh bay cái nóng của mùa hè, khiến bạn cảm thấy mình lại tràn đầy năng lượng và thật khỏe khoắn.

4. Chè sen nhãn dừa:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 4

Chè sen dừa rất bổ và mát, hạt sen bùi bở tơi, phần nước ngọt thanh mát lạnh là món chè cực đã khát trong mùa hè. Sen đã bắt đầu vào mùa rồi, bạn hãy tranh thủ làm ngay món chè sen dừa đặc biệt này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

5. Chè khúc bạch:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 5

Chè khúc bạch với phần nước đường thanh thanh thoang thoảng mùi lá dứa, những viên khúc bạch trắng phau mềm mịn ăn kèm với cùi nhãn thơm mát cùng hạnh nhân rang chín, điểm xuyết hạt é giòn giòn mát mát. Khi thưởng thức món chè này bạn như cảm nhận đang có 1 "khúc nhạc giao hưởng" đang được tấu lên. 

6. Chè dừa non:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 6

Chè dừa non là món chè đơn giản, dễ làm nhưng hương vị lại cực kì đặc biệt. Dừa non mềm ngọt, thạch lá dứa giòn mát, bột báng dẻo dẻo và nước cốt dừa béo ngậy, tất cả hòa quyện tạo nên món chè thơm ngon, ăn một lần là mê tít.

7. Chè xoa xoa hạt lựu:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 7

Chè xoa xoa hạt lựu là món ăn quen thuộc với nhiều người miền Trung mỗi khi hè về. Trời oi bức được thưởng thức một ly chè xoa xoa hạt lựu thật mát lạnh lại rất ngon thì còn gì bằng phải không bạn?

8. Chè củ năng trái cây:

Những món chè trứ danh cứ hè tới là phải nấu đủ - Ảnh 8

Củ năng, hay còn gọi là củ mã thầy, được biết đến như một loại thuốc vạn năng trong Đông Y. Loại củ này cung cấp rất nhiều công dụng như: thanh nhiệt, giải độc cơ thể, khử mỡ, bổ phế thận v.v... nên rất được ưa chuộng trong các toa thuốc Đông Y. Không chỉ vậy, củ năng còn là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thanh tự nhiên và giòn sựt đặc trưng của mình. Dựa trên tính hàn của củ năng, rất nhiều món giải khát được ra đời. Với chút tươi mới, chè củ năng trái cây là món tráng miệng không chỉ ngon và bắt mắt mà lại vô cùng bổ dưỡng. Thử tưởng tượng trong những ngày hè nóng như chảo lửa, một ly chè mát lịm với màu sắc tươi mới, vị ngọt thanh mát và giòn sựt của củ năng hòa cùng vị chua nhẹ của dâu tây sẽ tuyệt vời thế nào, hẳn bạn sẽ muốn làm ngay món chè này đấy!

Bật mí 3 cách nấu chè bí đỏ ngon miệng, giải nhiệt mùa hè

Bí đỏ là loại thực phẩm được ưa chuộng để giải nhiệt vào mùa hè. Trong thời tiết oi nóng chè bí đỏ là giải pháp tuyệt vời nhất để giải nhiệt. Hãy theo dõi 3 cách làm chè bí đỏ ngon miệng, nhanh và đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT