Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay!

Nấu gì hôm nay 11/04/2019 05:00

Không ít chị em đã phải xuýt xoa rằng món thạch rau câu này đẹp đến nỗi "không nỡ ăn"! Cùng tìm hiểu bí mật đằng sau món thạch rau câu này nhé!

Được đăng lên group Facebook có tên "Hội nấu ăn vì đam mê" vào lúc đầu giờ chiều ngày hôm qua tức ngày 09/04, món thạch rau câu này ngay lập tức "gây bão" trong group này với lượng yêu thích lên đến 1,600 chỉ sau khoảng 5 giờ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 1

Liên hệ với tác giả - Facebooker Mai Kim Phú, aFamily nhận được sự đồng ý để đăng tải lại những hình ảnh này, không chỉ vậy chị còn chia sẻ thêm cùng độc giả aFamily rất nhiều hình ảnh món thạch rau câu khác cũng như một số bí quyết để món thạch rau câu trở nên ngon hơn, đẹp hơn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 2

Thoạt nhìn qua, không ít chị đã đoán phần thạch rau câu màu xanh dùng để tạo hình sen đá làm từ lá dứa (lá nếp). Tuy nhiên chị Mai Kim Phú chia sẻ rằng để món thạch ngon và đẹp hơn thì phía trên này chị sử dụng bột trà xanh matcha để tạo nên mùi vị cho những ly thạch.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 3

Những bông sen đã "thật hơn cả sự thật" - không thể tin được!

Phần thạch rau câu phía dưới là rau câu flan cheese hấp dẫn - bởi vậy vị trà xanh matcha bên trên sẽ giúp cân bằng lại hương vị, giúp món thạch rau câu trở nên thanh mát hơn, bớt ngán ngấy.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 4

Facebooker Mai Kim Phú cho biết, để làm được một ly thạch như thế này không hề đơn giản vì thạch rau câu rất "mong manh dễ vỡ", để ra được thành quả này chị đã phải bỏ đi không biết bao nhiêu mẻ thạch bị vỡ, gãy khi chưa có kinh nghiệm.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 5

Không chỉ yêu sen đá, Facebooker Mai Kim Phú còn yêu hoa nữa. Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc bánh thạch rau câu đẹp đến ngỡ ngàng dưới đây:

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 6

Tâm sự cùng aFamily, chị cho biết để làm được khay bánh này, chị phải làm phần đế (cốt) bánh từ tối hôm trước, để trong tủ lạnh. Hôm sau phải dậy từ 3h sáng tiếp tục làm thì đến trưa mới ra được thành phẩm như vậy.

Và đây là hai chiếc bánh thạch rau câu đầu tiên được chị Kim Phú sáng tạo, mở ra một con đường đam mê dù vất vả nhưng cũng vô vàn niềm vui:

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 7Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 8

Hẳn cũng không ít độc giả thắc mắc với những ly thạch rau câu nhiều chủng loại như vậy hẳn bộ sưu tập khuôn của chị Mai Kim Phú rất đồ sộ. Theo chia sẻ của chị Phú, từ khi bước vào con đường đam mê thạch rau câu tạo hình này, chị gần như đã bỏ hết các thú vui khác như quần áo, mỹ phẩm... để dồn tiền mua khuôn. Chiếc nhỏ nhất từ hơn 40k và có những chiếc khuôn có giá lên đến cả 400k.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 9

Với niềm đam mê này, hi vọng thời gian tới chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm của chị Phú hơn nữa!

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là món thạch rau câu hot nhất mùa hè năm nay! - Ảnh 10

Tác giả của những ly thạch rau câu đang gây "sóng gió" trên MXH - Facebooker Mai Kim Phú sinh năm 1982, hiện đang sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh cùng hai con một trai một gái vô cùng dễ thương.

Cách làm thạch dừa ngon tươi mát cho ngày hè

Thạch dừa được xem là một món tráng miệng khoái khẩu trong mỗi gia đình. Ngày hè nóng bức được cắn một miếng thạch dừa tươi mát thì cảm giác “phê” cực kì. Cách làm thạch dừa “độc” và “lạ” dưới đây giúp bạn có món thạch dừa ngon nhất.

TIN MỚI NHẤT