Tủ lạnh cũ dễ ‘ngốn điện’, người thông minh thường cho thứ này vào, đảm bảo cuối tháng tiết kiệm hơn 1 nửa hóa đơn tiền điện

Mẹo vặt trong bếp 22/06/2024 05:00

Việc sử dụng tủ lạnh như thế nào để giúp giảm thiểu điện năng là điều được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt, đối với những chiếc tủ đã cũ thì việc tiêu tốn tiền còn gấp đôi gấp 3 những chiếc tủ mới thông thường.

Nếu nhà bạn cũng gặp phải trường hợp này thì hãy thực hiện ngay những cách dưới đây. Không chỉ giúp tủ lạnh nhanh mát còn có thể tiết kiệm hơn một nửa hóa đơn tiền tiền mỗi tháng.

Đặc một cuộn giấy vào tủ lạnh

Nhiều người sẽ tỏ ra bất ngờ trước cách làm này, tuy nhiên đây lại là cách tiện lợi và hiệu quả nhất. Thứ nhất, trong giấy ăn có khả năng hút ẩm, giúp giảm độ ẩm trong không khí bên trong tủ lạnh, giúp thực phẩm bảo quản tốt hơn và làm giảm mùi. Thứ hai, khi bạn để cuộn giấy ăn ở phía sau hoặc bên cạnh thực phẩm, nó có thể hấp thụ một số hơi nước, giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, việc làm này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thay đổi giấy ăn định kỳ và chú ý vệ sinh tủ lạnh.

Tủ lạnh cũ dễ ‘ngốn điện’, người thông minh thường cho thứ này vào, đảm bảo cuối tháng tiết kiệm hơn 1 nửa hóa đơn tiền điện - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cho khăn ăn hoặc màng bọc thực phẩm vào tủ lạnh

Cả khăn ăn và màng bọc thực phẩm khi dùng bọc thực phẩm sẽ có tác dụng ngăn hơi ẩm bốc hơi trên bề mặt thực phẩm, làm giảm sương giá trong tủ lạnh. Qua đó, có thể giúp làm giảm mức tăng tiêu thụ điện của tủ lạnh.

Ngoài ra, việc sử dụng khăn ăn và màng bọc thực phẩm còn có thể dùng để ngăn cách các loại thực phẩm, qua đó có thể giúp tránh trao đổi nhiệt giữa các loại thực phẩm và giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong tủ lạnh, các thực phẩm giữ tươi ngon hơn và không tốn điện.

Cho một tô nước vào ngăn đá

Bạn đêm, khi bạn không còn sử dụng đến tủ lạnh hãy bỏ một bát nước hoặc chai nước vào tủ lúc này sẽ đóng đá rất nhanh.

Ngày hôm sau, bạn chỉ cần bỏ tô nước hay chai nước này xuống ngăn mát. Khi lạnh tỏa ra sẽ giúp ngăn mát của bạn hoạt động hiệu quả hơn nhiều.

Trong quá trình rã đông trong ngăn mát, tô đá hay chai nước này sẽ cung cấp hơi nước “tươi” cho thực phẩm, giúp rau củ quả không héo, không khô, đảm bảo tươi ngon hơn.

Tủ lạnh cũ dễ ‘ngốn điện’, người thông minh thường cho thứ này vào, đảm bảo cuối tháng tiết kiệm hơn 1 nửa hóa đơn tiền điện - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một số cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh

Ngoài 3 cách trên, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo cơ bản này trong việc tiết kiệm điện cho tủ lạnh.

Sắp xếp thực phẩm hợp lý: Đảm bảo không để thực phẩm chồng lên nhau, để không cản trở luồng không khí lạnh trong tủ lạnh.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Đặt nhiệt độ tủ lạnh vào mức 3-5 độ C để giữ thực phẩm lạnh mát mà không cần quá lạnh.

Không mở cửa thường xuyên: Giữ cửa tủ lạnh đóng chặt để không làm mất lạnh và phải làm lạnh lại.

Bảo dưỡng định kỳ: Làm sạch tủ lạnh thường xuyên, đặc biệt là van gió và cổng thông gió để duy trì hiệu suất làm mát tối ưu.

Sử dụng hợp lý không gian trong tủ lạnh: Đừng lấp đầy tủ quá nhiều thực phẩm, để không làm giảm hiệu suất làm mát.

Để điện thoại vào túi quần nên hướng màn hình vào trong hay ra ngoài? Kiến thức nhỏ nhưng khiến nhiều người bất ngờ

Điện thoại di động có thể xem là ‘vật bất ly thân’ tuy nhiên, việc để điện thoại trong túi quần cho màn hình hướng vào trong hay ra ngoài lại là vấn đề được nhiều người quan tâm.

TIN MỚI NHẤT