Để điện thoại vào túi quần nên hướng màn hình vào trong hay ra ngoài? Kiến thức nhỏ nhưng khiến nhiều người bất ngờ

Mẹo vặt trong bếp 20/06/2024 10:26

Điện thoại di động có thể xem là ‘vật bất ly thân’ tuy nhiên, việc để điện thoại trong túi quần cho màn hình hướng vào trong hay ra ngoài lại là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Dù đi đâu mọi người cũng mang điện thoại theo bên mình. Bên cạnh những chị em để điện thoại trong túi xách thì cũng có rất nhiều người để điện thoại trong túi quần hoặc túi áo để tiện trong việc liên lạc.

Vậy khi cho điện thoại vào túi quần, màn hình có nên hướng vào trong không hay hướng ngoài? Nhiều người không hiểu, đừng bỏ qua!

Màn hình điện thoại nên được đặt vào mặt bên trong

Đặt điện thoại vào túi quần, màn hình nên hướng vào trong hay hướng ra ngoài? Nếu đặt màn hình điện thoại di động ra phía ngoài, rất dễ làm xước màn hình điện thoại di động khi đi bộ tập thể dục, thậm chí là vỡ màn hình, vì vậy nên đặt màn hình vào mặt trong túi quần của điện thoại di động để bảo vệ tốt hơn cho điện thoại di động. Bởi vì pin điện thoại nằm ở phía sau, nhưng cũng dẫn nhiệt về phía màn hình của điện thoại, do đó, màn hình điện thoại nên được đặt hướng vào bên trong.

Để điện thoại vào túi quần nên hướng màn hình vào trong hay ra ngoài? Kiến thức nhỏ nhưng khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa khi có tin nhắn hay cuộc gọi màn hình thường sáng lên. Nếu để màn hình hướng về phía thân mình sẽ đảm bảo sự riêng tư hơn cho bạn. Nếu đi ngoài trời không may bị mưa hay không may bị dính nước, tạt nước thì để màn hình hướng vào thân cũng sẽ tránh điện thoại bị ướt hơn.

Bởi thế khi đặt điện thoại trong túi quần nên hướng màn hình về phía trong thay vì quay ra ngoài. 

Nên đặt đầu sạc hướng lên trên

Đặt điện thoại trong túi quần bạn cũng lưu ý nên đặt đầu sạc của máy hướng lên trên khi cho vào túi quần. Đầu sạc của điện thoại rất nhạy cảm khi chúng bị hút bụi. Nếu đặt xuống dưới thì có thể bị bụi của túi quần đi vào cổng sạc và loa nên có thể ảnh hưởng tới chất lượng điện thoại. 

Không nên đặt điện thoại cùng chìa khóa

Khi ra ngoài bạn thường cần mang theo chìa khóa nhà. Nếu cùng đút vào túi nên chú ý để điện thoại một bên, chìa khóa để túi quần bên kia. Bởi vì nếu đặt điện thoại và chìa khóa cùng 1 túi rất dễ dẫn tới hiện tượng chìa khóa cọ vào màn hình làm hỏng màn hình điện thoại, gây trầy xước. 

Để điện thoại vào túi quần nên hướng màn hình vào trong hay ra ngoài? Kiến thức nhỏ nhưng khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có nên để điện thoại trong túi quần không?

Để tiện cho việc liên lạc nhiều người chọn cho điện thoại vào túi quần. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích. Bởi điện thoại có thể nóng lên và cơ thể người nhiệt độ cũng cao nên không tốt cho sự tiếp xúc này. 

Hơn nữa điện thoại nóng và có bức xạ nên để điện thoại trong túi quần cũng không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất bạn vẫn nên cho điện thoại vào túi xách, ba lô để bảo vệ điện thoại cũng như sức khỏe một cách hiệu quả hơn.

Hơn nữa, việc để điện thoại trong túi quần cũng sẽ dễ gây rơi vỡ hỏng điện thoại. Khi ngồi cũng khiến bạn cảm thấy bất tiện hơn.

Vì vậy, bạn nên bảo vệ điện thoại của mình ở nơi an toàn hơn nhé!

Mẹo hay ‘đánh bay’ mùi hôi trong tủ lạnh, đơn giản mà hiệu quả đến bất ngờ

Tủ lạnh của bạn để nhiều loại thực phẩm, sẽ dẫn đến nhiều mùi hôi, khiến cho các thức ăn không còn ngon và tủ lạnh bốc mùi khó chịu. Hãy lưu lại một số mẹo hay sau đây giúp bạn khử mùi hôi thật đơn giản mà hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT