Trồng hoa giấy trước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy, người mệnh nào nên trồng để lộc lá vào nhà

Mẹo vặt trong bếp 03/09/2024 04:00

Trồng cây hoa giấy trước nhà giúp tô điểm vẻ rạng rỡ của ngôi nhà, ngoài ra loài cây này còn mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy mà không phải ai cũng biết.

 

Hoa giấy còn có tên gọi là cây bông giấy, mang vẻ đẹp mong manh và ra hoa quanh năm. Cây hoa giấy có tên khoa học là Buogainvillia Spectabilis, xuất xứ từ Brazil. Loài hoa này có khả năng chịu hạn khá tốt và thích nghi sống tại những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, loài hoa này được trồng khắp các tỉnh thành. Hoa giấy trồng làm cảnh trước nhà, trong sân vườn, những chậu giấy bonsai, giấy kiểng rất được ưa chuộng.

Cây hoa giấy có đặc điểm là thân gỗ mọc leo, gồm nhiều cành và có gai. Hoa giấy thường mọc thành chùm ở đầu ngọn cành, với nhiều màu sắc khác nhau, có thể ra hoa quanh năm.

Trồng hoa giấy trước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy, người mệnh nào nên trồng để lộc lá vào nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Loài hoa này có rất nhiều màu khác nhau như hồng, đỏ, tím, trắng... mỗi màu có ý nghĩa riêng.

Ở Việt Nam, hiện có 6 loại hoa giấy đẹp và phổ biến nhất, với sự đa dạng từ màu sắc hoa đến dáng cây. Cụ thể bao gồm hoa giấy Bougainvillea Glabra, hoa giấy vạn hoa lầu, hoa giấy cao bồi, hoa giấy Mỹ, hoa giấy cẩm thạch, và hoa giấy Thái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người mệnh nào, tuổi gì phù hợp để trồng hoa giấy và vị trí nào là tốt nhất để trồng loài hoa này.

Có nên trồng hoa giấy trước cửa nhà?

Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi chọn vị trí trồng hoa giấy. Theo phong thủy, trước cửa nhà là nơi thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Nếu vị trí này không được bố trí tốt hoặc đặt những vật không phù hợp, có thể ngăn cản tài lộc vào nhà và mang lại điều không may mắn. Đặc biệt, cây héo úa không nên đặt trước cửa nhà vì mang ý nghĩa xui xẻo.

Trong phong thủy, hoa giấy tượng trưng cho sự đầy đủ, che chở và hạnh phúc vẹn tròn. Với màu sắc tươi sáng, hoa giấy biểu trưng cho may mắn và tài lộc. Ngoài ra, hoa giấy còn được cho là có khả năng xua đuổi tà ma và ngăn chặn điềm xấu, mang lại bình an và hòa thuận cho gia đình. Hoa giấy cũng biểu tượng cho tình yêu bền lâu, hạnh phúc, và sự hòa hợp trong hôn nhân.

Trồng hoa giấy trước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy, người mệnh nào nên trồng để lộc lá vào nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Với những ý nghĩa tốt lành này, trồng hoa giấy trước cửa nhà có thể mang đến may mắn và tài lộc, đồng thời giúp gia đình bình an và hạnh phúc.

Dưới góc độ khoa học, trồng hoa giấy trước nhà không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn giúp lọc sạch bụi bẩn, mang lại không khí trong lành, mát mẻ, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Hoa giấy cũng có tác dụng che bớt ánh nắng cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, cần lưu ý không trồng hoa giấy giữa lối đi, vì sẽ cản trở việc đi lại và ngăn chặn luồng vượng khí vào nhà. Ngoài ra, nếu vị trí trước cửa nhà không có nhiều nắng hoặc không thông thoáng, cũng không nên trồng hoa giấy vì loài cây này ưa nắng và môi trường thông thoáng.

Tốt nhất, nên trồng hoa giấy ở hai bên cổng nhà, với hai gốc hoa đối xứng nhau, vừa giúp cân bằng âm dương, mang đến điềm lành, vừa làm đẹp cổng nhà. Ngoài trước cửa nhà, bạn cũng có thể trồng hoa giấy trong sân, ban công, hay phòng khách, miễn là nơi đó có đủ nắng và gió để cây phát triển tốt.

Người mệnh nào hợp trồng hoa giấy nhất?

Theo phong thuỷ, cây hoa giấy là cây dạng leo và có nhiều cành, tạo nên một dáng vẻ xum xuê, biểu tượng cho sự đủ đầy, bảo vệ, và hạnh phúc vẹn tròn. Đặc biệt, hoa giấy có hoa với nhiều màu sắc tươi sáng, điều này cũng tượng trưng cho may mắn, phát tài, và phát lộc cho gia đình. Thêm vào đó, theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn được cho là có khả năng xua đuổi tà ma và ngăn chặn điềm xấu.

Hoa giấy mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, mang đến may mắn cho gia chủ, ngăn chặn tà khí để mọi sự được hạnh phúc và bình an. Cây cũng mang ý nghĩa lớn về sự tài lộc và giàu có. Nhờ mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và tâm linh mà hoa giấy thường được lựa chọn để trồng trước cửa nhà.

Trồng hoa giấy trước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy, người mệnh nào nên trồng để lộc lá vào nhà - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hoa giấy hợp với những người tuổi Tỵ, tuổi Dần và người mệnh Thổ. Nếu chọn trồng hoa giấy trước nhà sẽ giúp nghênh đón nhiều vận may, phát tài phát lộc, cuộc sống được cát tường, phú quý. Khi chọn cây hoa giấy, gia chủ lưu ý chọn màu sắc cây hoa giấy phù hợp với tuổi tác và vận mệnh, tránh chọn cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh.

Ngoài ra, theo góc nhìn khoa học, trồng hoa giấy trước nhà không chỉ làm đẹp cho cảnh quan mà còn giúp lọc sạch bụi bẩn để bầu không khí xung quanh nhà thêm trong lành, mát mẻ. Không chỉ vậy, hoa giấy còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Lá cây có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cực kỳ tốt.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Trồng cây lưỡi hổ giúp thu hút tài lộc phong thủy tốt lành xua tà khí nhưng nắm rõ nguyên tắc “4 không” này kẻo sau này hối tiếc

Lưỡi hổ là cây cảnh dễ trồng và được nhiều người yêu thích nhưng đừng trồng tùy tiện kẻo phản phong thủy. Nhất là 4 nguyên tắc này nhé!

TIN MỚI NHẤT