Mẹo hay từ nước vo gạo và kem đánh răng: Một lần giải quyết được hàng tá công việc trong nhà

Mẹo vặt trong bếp 03/08/2024 05:00

Nhiều người khi vo gạo thường bỏ đi nước, tuy nhiên đây lại là một nguyên liệu hữu ích, có thể giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà.

Từ nay khi vo gạo đừng vội bỏ đi nước, hãy lấy kem đánh răng hòa lẫn cùng sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều việc sau đây:

Giúp làm sạch đồ đạc

Chỉ cần thêm một ít kem đánh răng vào nước vo gạo, khả năng làm sạch sẽ được cải thiện rõ rệt. Dù bạn đang rửa bát hay lau chùi đồ đạc, sự kết hợp này sẽ giúp bạn xử lý vết bẩn một cách hiệu quả, không để lại dấu vết khó chịu.

Mẹo hay từ nước vo gạo và kem đánh răng: Một lần giải quyết được hàng tá công việc trong nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dùng nước vo gạo để lau nhà

Khi lau sàn nhà, hãy thêm nước vo gạo và kem đánh răng vào hỗn hợp lau. Sàn nhà thường dễ bám bụi và khó làm sạch? Thử ngâm cây lau nhà vào hỗn hợp này và lau sàn, bạn sẽ thấy sàn nhà trở nên sáng bóng và ít bám bụi hơn. Nhờ vào khả năng khử trùng của nước vo gạo và tác dụng làm sạch của kem đánh răng, sàn nhà sẽ được làm sạch dễ dàng.

Giúp khử mùi vô cùng hiệu quả

Sau khi nấu nướng, bếp và máy hút mùi thường dính dầu mỡ và rất khó làm sạch. Để giải quyết vấn đề này, hãy đổ hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng vào bình xịt, xịt lên các vết dầu mỡ, rồi dùng giẻ lau sạch. Sự kết hợp này sẽ làm vết dầu mỡ biến mất hoàn toàn, nhờ vào khả năng phá vỡ vết dầu hiệu quả của nước vo gạo và kem đánh răng.

Tẩy sạch vết ố vàng trên bồn cầu

Vết ố vàng trên thành trong của bồn cầu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây ra vi khuẩn. Với hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này. Xịt hỗn hợp lên thành trong bồn cầu và dùng bàn chải để chà sạch các vết ố vàng. Bồn cầu sẽ trở lại trắng sáng như mới và mùi hôi cũng sẽ được loại bỏ.

Mẹo hay từ nước vo gạo và kem đánh răng: Một lần giải quyết được hàng tá công việc trong nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Loại bỏ rỉ sét cho một số đồ dùng trong nhà

Nước vo gạo kết hợp với kem đánh răng cũng là cách hiệu quả để xử lý dao bếp bị rỉ sét. Nếu dao bếp của bạn bị rỉ sét, đừng vội vứt đi. Chỉ cần ngâm dao trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng từ 1 đến 2 giờ, vết rỉ sét sẽ biến mất một cách kỳ diệu. Axit hữu cơ trong nước vo gạo giúp hòa tan rỉ sét, trong khi kem đánh răng hỗ trợ làm sạch hiệu quả.

Chỉ với một ít kem đánh răng và nước vo gạo bạn có thể giúp ngôi nhà thêm sạch đẹp đến bất ngờ. Hãy thử ngay đi nhé!

Bao lâu nên thay gối mới để bảo vệ sức khỏe người dùng? Bí quyết để có giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta thoải mái mỗi ngày. Bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn là đảm bảo môi trường trong phòng ngủ và vệ sinh chăn, ga, gối, đệm.

TIN MỚI NHẤT