Đa số chúng ta đều thấy ở những cửa hàng bán hoa quả bất kì là trong siêu thị hay ở ngoài chợ người bán cũng sẽ bày bán những quả dưa hấu đã bổ đôi. Vì sao họ lại làm như vậy?
- Cách loại bỏ thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại trong rau củ quả
- Đặt bát nước vào tủ lạnh mỗi ngày, mẹo hay giúp bạn giảm nửa tiền điện mỗi tháng
Màu đỏ của quả dưa sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn
Nếu chỉ nhìn quả dưa vỏ xanh sẽ cảm thấy không có gì đặc biệt, thế nhưng ruột dưa có màu đỏ sẽ khiến ai cũng cảm thấy thu hút và ngon mắt hơn.
Đồ ăn màu đỏ đứng dầu danh sách các thực phẩm khiến người ta thèm ăn vì màu đỏ làm tăng nhịp tim, huyết áp và cảm thấy đói.
Màu đỏ của thực phẩm hấp dẫn con người vì dễ thấy và cho thấy độ tươi ngon. Với khách hàng, khi đi mua dưa hấu mà nhìn cả quả dưa kích thước lớn và vỏ xanh thì chẳng mấy hấp dẫn. Nhưng nhìn quả dưa hấu đã được bổ ra với ruột đỏ au thì sẽ tạo nên sự hấp dẫn, người tiêu dùng sẽ dừng lại xem và chọn mua về thưởng thức.
Cho nên, có thể thấy sự tác động của màu sắc tới cảm giác thèm ăn của con người như thế nào. Vì vậy, việc người bán bổ dưa ra bày ở nơi bán dưa hấu cũng có tác dụng nhất định để thu hút khách.
Giúp người mua biết rõ chất lượng dưa hấu
Đi chợ và chọn mua được quả dưa hấu ngon là việc rất đau đầu với những người nội trợ. Dù có nắm rõ quy tắc mua dưa thì khả năng chọn trúng quả dưa không ngon cũng rất cao.
Người bán nào cũng quảng cáo dưa của mình là chất lượng tốt, ruột đỏ, khách hàng đừng vội tin nhưng cũng không nên trách người bán bởi nhiều người bán cũng không biết bên trong ruột thế nào vì họ mua từ người trồng và người trồng có thể cũng quảng cáo như vậy.
Tuy nhiên, nếu như người bán bổ trái dưa ra bày trên sạp, người mua được quan sát chất lượng, xem độ ngon đến đâu và dưa đã chín hay chưa. Cách này có lẽ hữu ích hơn là vỗ từng quả nghe âm thanh khác gì đánh đố. Với cách bổ dưa này, khách cũng chọn nhanh hơn nhằm tiết kiệm thời gian tư vấn của người bán.
Phù hợp với nhu cầu của khách hàng
Ngoài việc bổ dưa ra để tăng cảm giác thèm ăn của khách, hút người tiêu dùng thì cách bổ dưa thành 2 nửa hay thành 4 phần rồi bán cũng là cách để tạo thuận lợi cho khách hàng. Hiện nay, nhiều gia đình chỉ có 2 vợ chồng, 3-4 người hay có những người sống độc thân sẽ không có nhu cầu mua cả quả dưa.
Họ có thể thích chọn mua một nửa hay 2-3 miếng to về ăn ngay chứ không muốn lưu trữ lâu trong tủ lạnh. Chưa kể dưa hấu để lâu sẽ không còn ngon và khách sợ rằng sẽ phải bỏ đi sau 1-2 ngày. Vì vậy, khi người bán bổ dưa hấu ra thành các phần thì khách có thể lựa chọn theo nhu cầu của bản thân và gia đình.
Hợp với túi tiền của khách hàng
nếu mua một quả dưa hấu 2-3kg sẽ phải chi tiền nhiều hơn mua một nửa hay 1/4 quả. Nhiều gia đình tính toán kỹ tiền đi chợ từng ngày và từng tháng nên chuyện mua hoa quả hay rau củ cũng được cân nhắc cẩn thận.
Khi người bán cho phép khách mua theo từng phần nhỏ cũng là cách giúp tiết kiệm đáng kể, khách nhận thấy giá hợp túi tiền sẽ ghé mua mà không cần suy nghĩ quá nhiều.