Ăn dưa chuột đừng bỏ vỏ, hãy giữ lại bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng tuyệt vời này

Mẹo vặt trong bếp 04/08/2024 05:00

Nhiều người thường vứt đi vỏ dưa chuột nhưng lại không biết rằng loại vỏ này có nhiều tác dụng không thể ngờ tới.

Xua đuổi côn trùng trong vườn rau

Mùi thơm tươi mát của dưa chuột có thể giúp xua đuổi nhiều loại côn trùng gây hại. Bạn chỉ cần rải vỏ dưa chuột xung quanh vườn rau để đẩy lùi các loài như kiến, bướm đêm, ong bắp cày, chuột và gián. Đặt vỏ dưa chuột ở những khu vực chuột và gián thường lui tới trong nhà cũng có tác dụng tương tự.

Ăn dưa chuột đừng bỏ vỏ, hãy giữ lại bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng tuyệt vời này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Loại bỏ vết mực trên đồ nội thất và tường

Vỏ dưa chuột có thể giúp xóa sạch các vết mực bút bi, bút dạ hoặc bút sáp màu trên tường và đồ nội thất. Nếu trẻ em vẽ nguệch ngoạc lên tường, bạn có thể dùng vỏ dưa chuột để chà sạch các vết bẩn đó.

Đánh bóng giày

Để làm sáng bóng giày da, bạn có thể sử dụng dưa chuột. Các hợp chất trong dưa chuột không chỉ làm sáng giày mà còn tạo lớp phủ chống thấm nước, bảo vệ giày khỏi hư hỏng do nước.

Tạo phân bón cho hoa và cây cảnh

Vỏ dưa chuột không chỉ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cây trồng mà còn có thể được sử dụng làm phân bón. Để làm phân bón từ vỏ dưa chuột, bạn hãy cắt nhỏ vỏ và cho vào thùng hoặc chai nhựa có nắp đậy. Hòa tan đường nâu hoặc nước vo gạo với nước và đổ vào thùng chứa vỏ dưa chuột. Đừng đổ đầy thùng, chỉ nên đổ khoảng 80% và sau đó đậy nắp lại.

Đặt thùng ở nơi râm mát và để khoảng 2 tháng. Sau đó, chắt nước, pha loãng với nước và tưới cho hoa và cây cảnh. Nước này giúp cân bằng độ pH của đất, tăng cường độ phì nhiêu và làm đất tơi xốp, giúp cây phát triển tốt hơn. Bạn cũng có thể phơi khô vỏ dưa chuột, nghiền thành bột và bón vào đất để đạt hiệu quả tương tự.

Làm sáng gương phòng tắm

Gương trong phòng tắm thường bị mờ do hơi nước và cặn canxi. Để làm sạch gương, hãy chà vỏ dưa chuột lên bề mặt. Vết bẩn sẽ biến mất và vỏ dưa chuột cũng giúp ngăn hơi nước đọng lại trên gương.

Ăn dưa chuột đừng bỏ vỏ, hãy giữ lại bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng tuyệt vời này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch thép không gỉ

Vỏ dưa chuột có thể hiệu quả trong việc làm sạch các vết xỉn màu trên thép không gỉ. Hãy thử chà vỏ dưa chuột lên vòi nước và các thiết bị thép không gỉ để thấy sự khác biệt rõ rệt.

Sửa bản lề kêu cót két

Nếu bản lề cửa nhà bạn phát ra tiếng kêu cót két, hãy sử dụng vỏ dưa chuột để khắc phục vấn đề. Chà xát vỏ dưa chuột lên bản lề, các chất trong vỏ sẽ hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên, giúp loại bỏ tiếng rít ngay lập tức.

Chỉ với một ít vỏ dưa chuột đã có thể giải quyết cho bạn khá nhiều vấn đề, từ hôm nay ăn dưa chuột đừng bỏ vỏ nữa nhé!

Mẹo hay từ nước vo gạo và kem đánh răng: Một lần giải quyết được hàng tá công việc trong nhà

Nhiều người khi vo gạo thường bỏ đi nước, tuy nhiên đây lại là một nguyên liệu hữu ích, có thể giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà.

TIN MỚI NHẤT