3 loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng dễ "tắm'' hóa chất, quả số 2 trẻ con rất thích

Mẹo vặt trong bếp 27/07/2024 04:00

3 loại quả dưới đây có vẻ ngoài hấp dẫn, nếu không biết cách chọn cẩn thận dễ mua phải quả ''tắm'' thuốc trừ sâu.

 

Trái cây là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, ăn các loại thực phẩm như trái cây có hàm lượng calo thấp hơn trong mỗi cốc thay vì một số thực phẩm khác có hàm lượng calo cao hơn có thể hữu ích trong việc giúp giảm lượng calo tiêu thụ từ đó kiểm giúp người dùng kiểm soát cân nặng.

3 loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng dễ 'tắm'' hóa chất, quả số 2 trẻ con rất thích - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ăn một chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm đau tim và đột quỵ. Ăn một chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể bảo vệ cơ thể chống lại một số loại ung thư.

Trái cây có thể giúp tăng lượng chất xơ và kali là những chất dinh dưỡng quan trọng mà nhiều người dùng không có đủ trong chế độ ăn uống của họ.

Nhiều loại hoa quả có tác dụng giải nhiệt mùa hè nhưng bạn nên cẩn thận và lựa chọn kỹ tránh mua phải hoa quả bị tẩm hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật. Mùa hè có rất nhiều loại quả đúng mùa như mít, xoài, ổi, cam, táo…nhưng vì lợi nhuận một số thương lái đã tẩm hóa chất độc hại khiến cho người tiêu dùng mất cảnh giác.

Quả xoài

Xoài cũng là loại quả khó giữ được chất lượng trong quá trình thu hái và vận chuyển, vì thế người ta thường thu hoạch xoài xanh, sau đó dùng hóa chất kích chín để xoài trông ngon hơn mà không bị giập nát.

3 loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng dễ 'tắm'' hóa chất, quả số 2 trẻ con rất thích - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi mua xoài, bà nội trợ nên tránh những quả xoài ngoài vỏ còn xanh hoặc có màu xanh vàng nhạt nhưng bên trong chín vàng vì những quả này dễ có nguy cơ bị dùng hóa chất. Khi ăn, những quả xoài này thường có vị nhạt nhẽo do bị ép chín chứ không phải chín tự nhiên.

Cách chọn xoài: Nên chọn những trái xoài có vỏ đẹp, căng bóng, không bị sần sùi, xây xước, không bị thâm đen. Ngoài ra, bạn có thể cấu vào cuống xoài rồi ngửi. Nếu có mùi thơm và có nhựa tức là trái xoài này còn tươi, không có chất bảo quản.

Quả táo

Táo là loại quả rất được yêu thích, đặc biệt là với trẻ em, nhưng thực trạng táo có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay khiến nhiều bà nội trợ trở nên cảnh giác hơn với loại hoa quả này.

3 loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng dễ 'tắm'' hóa chất, quả số 2 trẻ con rất thích - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi ăn táo nếu thấy có mùi lạ và hương vị không còn tự nhiên, nên bỏ đi vì đó chính là lê bị ngâm hóa chất. Đặc biệt nếu quả lê bên ngoài tươi ngon mà trong bị thối hỏng thì chắc chắn đã bị ngâm rất nhiều hóa chất bảo quản.

Cách chọn táo: Bạn nên chọn những trái táo có màu đỏ sẫm và đều màu. Ngoài ra, trên vỏ táo có xuất hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng thì càng tốt. Cuống táo cũng là cách để bạn chọn táo ngon. Nên chọn những trái có cuống táo còn mới, không bị héo.

Quả cam

Thông thường quả cam chia làm 2 loại là cam vàng và cam xanh. Bề ngoài, cam ''ngậm'' hóa chất có vỏ láng mịn, không tỳ vết, màu sắc tươi lâu và đa không có hạt. Cam ở Việt Nam thường có màu nhạt, ít bóng và vỏ dày.

3 loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng dễ 'tắm'' hóa chất, quả số 2 trẻ con rất thích - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Khi bổ cam, phần cùi có màu hơi nhạt và không có mùi thơm. Đặc biệt, một số loại cam nhập không có hạt, vị ngọt đậm và múi có vị hơi úng.

Cách chọn cam: Bạn nên chọn có lớp vỏ mỏng, bóng, sáng, màu xanh nhưng không được quá xanh. Ngoài ra, chúng ta nên bóp nhẹ phần vỏ xem có phần dầu tiết ra ngoài hay không, nếu có thì đó chính là những quả tươi. Phần cuống của cam, quýt bị lõm xuống đó chính là những quả mọng.

Cách làm sạch hoa quả trước khi ăn

Muốn bảo vệ sức khỏe việc rửa rau củ quả đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng, nó không chỉ nhằm loại bỏ bụi bẩn mà còn là cách tẩy sạch hóa chất trên rau quả. Chính vì vậy, khi rửa hoa quả, bạn nên ngâm trong nước sạch, nước muối 5% hay nước vo gạo 15 phút rồi rửa sạch từng thứ dưới vòi nước. Nếu bạn thường xuyên làm như thế sẽ có tác dụng trung hòa và khử được một lượng lớn hóa chất bám trên rau quả.

3 loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng dễ 'tắm'' hóa chất, quả số 2 trẻ con rất thích - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

- Nên để rau quả dưới vòi nước lạnh trong bồn rửa

- Khi rửa hoa quả nên dùng khăn giấy hoặc bàn chải chuyên dụng để làm sạch rau quả

- Sau khi rửa hoa quả xong nên dùng khăn giấy lau khô.

3 loại trái cây ngon, ngọt, đẹp mắt nhưng người xưa thường kiêng thắp hương không phải ai cũng biết?

Không phải đặt loại quả nào trên bàn thờ cũng tốt, có những loại kiêng kỵ không được bày lên bàn thờ, điều này ai cũng cần lưu ý.

TIN MỚI NHẤT