Tuyệt chiêu giúp bé thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ nhất định người phụ nữ nào cũng phải biết

Mẹ bầu 21/05/2019 05:30

Những thói quen tốt của mẹ sẽ tạo điều kiện tốt để cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và con thông minh vượt trội, có trí tuệ hơn người. Vậy mẹ mang bầu cần phải làm gì?

Bố mẹ nên trò chuyện tình cảm với nhau

Khi bố mẹ trò chuyện cùng nhau bằng tình cảm ấm áp, chân thành; người mẹ giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, sống yêu thương và khoan dung với mọi người; là đã truyền cho con một năng lượng cảm xúc mạnh mẽ. Tình thương dịu ngọt, êm ái cứ thế thấm dần vào trong tiềm thức của con. Phương pháp thai giáo thực ra khá giản dị, đó là lúc mẹ nhẹ nhàng chạm tay lên bụng, thì thầm với con lời âu yếm, dịu dàng, kể cho con nghe những câu chuyện vui, những nỗi niềm khiến mẹ cảm thấy phấn chấn.

Tuyệt chiêu giúp bé thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ nhất định người phụ nữ nào cũng phải biết - Ảnh 1

Đọc sách

Mẹ bầu nên tạo ra những hình ảnh về các con vật, cây cối, bầu trời, mặt đất… bằng chính… giọng nói của mình thông qua việc đọc những cuốn sách.

Trong quá trình đọc, nếu mẹ bầu tưởng tượng trong đầu theo đúng nội dung trong sách thì những hình ảnh đó sẽ được chuyển tiếp một cách sống động cho em bé trong bụng giống như một đoạn phim ngắn vậy.

Những câu chuyện cổ tích luôn nằm trong Top đầu lựa chọn của những cuốn sách mẹ bầu nên đọc trong 9 tháng mang thai.

Trong truyện cổ tích có ước mơ, hy vọng, tình bạn, tình cảm gia đình, cái thiện, cái ác, các quan niệm xã hội… và quan trọng là luôn hướng con người tới điều tốt đẹp. Ngoài truyện cổ tích, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn các bài đồng dao, tác phẩm kinh điển hoặc một tác phẩm văn xuôi được đánh giá cao… để đọc theo sở thích.

“Phản hồi” lại những “thông điệp” của con

Ngay từ tháng thứ 4 của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu có thể cảm nhận được những thứ bên ngoài. Bắt đầu từ tuần thứ 18, con yêu sẽ có những cử động đầu tiên và sau đó, con sẽ luôn chứng tỏ với mẹ sự có mặt của mình bằng việc hoạt động nhiều hơn và đa dạng hơn như đạp, xoay người, cuộn mình… Chắc hẳn các mẹ đều thấy thích thú và yên tâm mỗi lần con yêu bày tỏ “thông điệp” rằng: “Con đang có mặt trong bụng mẹ đấy”.

Và để con yêu cũng biết được mẹ đã nhận được những “thông điệp” này từ con, các mẹ bầu đừng ngại đưa ra những “hồi đáp” cho con nhé. Việc xoa bụng hoặc sờ lên vị trí con yêu vừa đạp sẽ được coi là cách “phản hồi” tốt nhất, tạo sợi dây liên kết vô hình giữa mẹ và con, từ đó, giúp con yêu hình thành và phát triển não bộ tốt hơn

Nghe nhạc

Tuyệt chiêu giúp bé thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ nhất định người phụ nữ nào cũng phải biết - Ảnh 2

Người ta tin rằng nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Nhiều nghiên cứu đang diễn ra theo hướng này. Thực tế, nghe nhạc có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé.

Bổ sung vitamin D

Ngoài cách bổ sung vitamin D từ thực phẩm, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo mẹ bầu nên thường xuyên tắm nắng, mỗi ngày từ 15 – 20 phút để hấp thụ thêm vitamin D, hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng của thai nhi.

Không chỉ vậy, theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Sức khỏe trẻ em thuộc trường đại học Western Australia, thiếu vitamin D trong thời gian mang thai có thể gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ. Theo đó, những mẹ bầu có mức vitamin D thấp trong thai kỳ sẽ có con gặp khó khăn về ngôn ngữ cao hơn gấp 2 lần so với những mẹ bầu bổ sung đủ vitamin D.

Ăn đủ chất cho con thông minh

Tuyệt chiêu giúp bé thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ nhất định người phụ nữ nào cũng phải biết - Ảnh 3

Để cung cấp những dưỡng chất đầy đủ cho sự phát triển trí não của bé, trong thời gian mang thai, bầu nên duy trì một thực đơn đa dạng, với đầy đủ các nhóm chất. Đặc biệt, nên bổ sung nhiều a-xít béo omega 3, thành phần quan trọng “xây dựng” bộ não con người.

Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai

DHA, EPA là các acid béo chưa bão hòa, thành phần chính trong Omega 3. Khoa học đã chứng minh, DHA và EPA là bộ đôi dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ cho trẻ. Việc bổ sung đầy đủ DHA, EPA cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn những trẻ không được hoặc bổ sung không đủ nhu cầu DHA, EPA trong giai đoạn này.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, mẹ bầu cần khoảng 200mg Omega 3 mỗi ngày trong suốt giai đoạn mang thai. Mẹ bầu có thể bổ sung ngay trước khi chuẩn bị mang thai, trong suốt thai kỳ và sau khi sinh con 6 tháng

Tập thể dục khi mang thai

Tuyệt chiêu giúp bé thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ nhất định người phụ nữ nào cũng phải biết - Ảnh 4

Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chuyển dạ diễn ra dễ dàng hơn, bà bầu tập thể dục còn có thể giúp tăng cường trí thông minh của bé cưng. Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia từ Đại học Montreal. Theo các chuyên gia, chỉ với 20 phút tập thể dục mỗi ngày, mẹ sẽ giúp não của bé hoạt động vượt trội hơn hẳn. Tập thể dục sẽ giúp tăng lưu lượng máu và ô-xy cung cấp cho thai nhi, giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh và từ đó, phát triển não tốt hơn.

Nguyên tắc vàng dành cho mẹ bầu khi sử dụng điều hòa để không sốc nhiệt, khỏe mẹ, khỏe con

Mẹ bầu ngồi điều hòa đúng cách sẽ bảo vệ sức khỏe cả hai mẹ con, em bé trong bụng an toàn lớn nhanh như thổi.

TIN MỚI NHẤT