Nguyên tắc vàng dành cho mẹ bầu khi sử dụng điều hòa để không sốc nhiệt, khỏe mẹ, khỏe con

Mẹ bầu 20/05/2019 13:00

Mẹ bầu ngồi điều hòa đúng cách sẽ bảo vệ sức khỏe cả hai mẹ con, em bé trong bụng an toàn lớn nhanh như thổi.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Mức nhiệt từ 23-28 độ C là lý tưởng cho mẹ bầu khi sử dụng điều hòa. Tuyệt đối không để nhiệt độ điều hòa quá lạnh, chỉ nên để mức nhiệt đủ cảm thấy mát bởi sự chênh lệch nhiệt độ quá nhiều giữa trong phòng điều hòa với bên ngoài có thể khiến bà bầu bị “sốc nhiệt” hay mắc một số bệnh khác. Nếu cần đi ra ngoài khi trời nắng nóng, bạn nên tắt điều hòa trước khoảng 30 phút cho cơ thể điều hòa và thích ứng với nhiệt độ trước.

Không ngồi trong điều hòa quá lâu

Nguyên lí hoạt động của điều hòa là lấy không khí trong phòng, làm mát, phả ra rồi lại lấy không khí trong phòng để tiếp tục hoạt động theo một vòng tuần hoàn nên việc trao đổi không khí tự nhiên khi sử dụng điều hòa hoàn toàn không có.

Nguyên tắc vàng dành cho mẹ bầu khi sử dụng điều hòa để không sốc nhiệt, khỏe mẹ, khỏe con - Ảnh 1

Mẹ bầu nên lưu thông không khí khi ngồi điều hòa

Vì vậy, để đảm bảo căn phòng luôn được cung cấp đủ oxy, phục vụ nhu cầu thiết yếu của phụ nữ mang thai thì bạn nên chú ý khoảng 2 đến 3 tiếng tắt điều hòa một lần. Sau đó bạn mở cửa để không khí tự nhiên được tràn vào phòng, các khí độc được thải ra ngoài. Làm như vậy sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Tăng cường độ ẩm cho phòng điều hòa

Bạn nên tăng cường độ ẩm trong phòng điều hòa. Đây cũng là cách khiến bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Nếu cứ để tình trạng không khí khô thì điều hòa sẽ là nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến đường hô hấp của bạn, đặc biệt là mũi gây nên viêm niêm mạc mũi. Nặng hơn nữa sẽ dẫn đến khó thở, ngạt thở. Bạn chỉ cần để thêm một chậu nước nhỏ nữa là căn phòng sẽ được tiếp thêm lượng ẩm giúp hạn chế sự khô khan của không khí điều hòa.

Nguyên tắc vàng dành cho mẹ bầu khi sử dụng điều hòa để không sốc nhiệt, khỏe mẹ, khỏe con - Ảnh 2

Nên để điều hòa ở nhiệt độ 26

Uống nhiều nước trong ngày

Nhiều người có quan niệm rằng điều hòa sẽ lấy không khí từ bên ngoài để làm mát rồi phả hơi lạnh cho căn phòng, nhờ thế mà không khí trong phòng luôn được lưu thông.

Nguyên lí hoạt động của điều hòa chỉ là lấy không khí trong phòng, làm mát, phả ra rồi lại lấy không khí trong phòng để tiếp tục hoạt động theo một vòng tuần hoàn nên việc trao đổi không khí tự nhiên khi sử dụng điều hòa hoàn toàn không có.

Nắng đến mấy bà bầu cứ "nạp" 5 thực phẩm này: Mát cả mẹ lẫn con, thai nhi cứ thế phát triển vù vù

Cách đơn giản để khắc phục các triệu chứng nóng trong người là ăn các thực phẩm làm mát cơ thể.

TIN MỚI NHẤT