Tháng 7 âm lịch: Những việc mẹ bầu cần tránh để không mang nguồn năng lượng xấu vào người, ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con

Mẹ bầu 19/08/2024 16:25

Tháng 7 âm lịch thường được gọi là tháng xấu nhất trong năm, đặc biệt với mẹ bầu và trẻ em thời gian này có rất nhiều kiêng kỵ cần phải lưu tâm.

Thời gian thai nghén, mẹ bầu cần hết sức chú tâm đến sức khỏe, nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến con. Đặc biệt là trong tháng 7 âm, tháng được dân gian truyền tai là ‘tháng quỷ ám’. Vì vậy, cần phải có những việc kiêng cữ nhất định trong tháng này.

Đối với mẹ bầu, cần tránh làm những việc sau đây trong tháng 7 âm lịch:

Tránh treo chuông gió trong nhà

Theo quan niệm phong thủy, chuông gió có khả năng thu hút linh hồn và năng lượng xấu. Trong tháng cô hồn, phụ nữ mang thai được khuyên nên tránh treo chuông gió trong nhà, đặc biệt là gần giường ngủ hoặc khu vực nghỉ ngơi. Điều này nhằm bảo vệ không gian sống khỏi những ảnh hưởng tiêu cực.

Tháng 7 âm lịch: Những việc mẹ bầu cần tránh để không mang nguồn năng lượng xấu vào người, ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, nhiều người tránh treo chuông gió trong nhà để tạo không gian yên tĩnh, giúp mẹ bầu nghỉ ngơi tốt hơn. Đây cũng là cách để tránh những tiếng động bất ngờ có thể gây khó chịu hoặc lo lắng.

Hạn chế đi xa

Trong tháng 7 âm lịch, việc hạn chế di chuyển xa cũng là điều nên cân nhắc. Những chuyến đi dài, đặc biệt là đến những nơi có lịch sử tâm linh hoặc nghĩa địa, nên được hoãn lại để tránh những ảnh hưởng không tốt.

Trên thực tế, tháng 7 âm lịch mang đến những lưu ý mà nhiều người vẫn duy trì như một thói quen truyền thống, nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn. Dù các kiêng cữ này có thể xuất phát từ quan niệm dân gian, việc thực hiện chúng cũng nên dựa trên cơ sở khoa học và mục tiêu cuối cùng là bảo vệ sức khỏe mẹ bầu. Điều quan trọng nhất vẫn là giữ cho bản thân sự thoải mái và tinh thần tích cực trong suốt thai kỳ.

Hạn chế đi ra ngoài vào ban đêm

Một trong những điều kiêng cữ quan trọng nhất trong tháng 7 âm lịch là tránh đi ra ngoài vào ban đêm. Dân gian tin rằng ban đêm là thời điểm các âm khí hoạt động mạnh nhất, và phụ nữ mang thai với tinh thần yếu hơn dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tiêu cực. Do đó, các mẹ bầu nên hạn chế ra ngoài sau khi mặt trời lặn để tránh rủi ro không đáng có. Còn trên phương diện khoa học, đây cũng là thời điểm trời lạnh, nhiều sương, mẹ bầu ra đường dễ bị cảm lạnh.

Tháng 7 âm lịch: Những việc mẹ bầu cần tránh để không mang nguồn năng lượng xấu vào người, ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cẩn trọng khi tham gia các hoạt động tâm linh

Trong tháng 7 âm lịch, các hoạt động tâm linh như cúng tế, thăm mộ hay tham gia vào các lễ hội có liên quan đến người đã khuất thường diễn ra. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên tham gia những hoạt động này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Thay vào đó, họ nên tập trung vào việc nghỉ ngơi và giữ tinh thần thoải mái.

Tránh tiếp xúc với những vật dụng liên quan đến tâm linh

Các vật dụng như bùa chú, hình nộm, hoặc những vật dụng liên quan đến người đã khuất cũng nên tránh xa trong thời gian này. Những vật dụng này được cho là có thể mang lại năng lượng xấu hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Kiêng chụp ảnh vào ban đêm

Một số người vẫn giữ thói quen tránh chụp ảnh vào ban đêm trong tháng cô hồn, nhưng điều này cũng có thể được hiểu đơn giản là tránh di chuyển vào ban đêm để đảm bảo an toàn, đặc biệt ở những nơi vắng vẻ, thiếu ánh sáng.

Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng

Tháng cô hồn thường khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, bất an, nhưng điều quan trọng đối với phụ nữ mang thai là giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Những căng thẳng không cần thiết có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó, mẹ bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tránh suy nghĩ tiêu cực.

Sinh mổ lần thứ 7 ở tuổi 41: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Dù đã trải qua 6 lần sinh mổ với 3 bé trai, 3 bé gái khỏe mạnh nhưng vợ chồng chị H. vẫn quyết định có thêm con ở tuổi 41.

TIN MỚI NHẤT