6 lợi ích vàng khi mẹ bầu ăn táo: Kỳ diệu nhất là điều thứ 4, mẹ thương con chớ dại bỏ qua

Mẹ bầu 25/05/2019 05:39

Táo cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin A,D, E… cho cơ thể, giúp cả hai mẹ con có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Táo giàu chất xơ không hòa tan có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa bà bầu hoạt động hiệu quả, tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ăn táo thường xuyên cũng giúp làm giảm các triệu chứng rối loạn đường ruột ở bà bầu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch bà bầu khi mang thai không tránh khỏi tình trạng suy yếu dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh thông thường (cảm cúm, sốt, viêm họng…). Bà bầu ăn táo sẽ bổ sung nhu cầu vitamin C có vai trò làm tăng sức đề kháng.

6 lợi ích vàng khi mẹ bầu ăn táo: Kỳ diệu nhất là điều thứ 4, mẹ thương con chớ dại bỏ qua - Ảnh 1

Táo bảo vệ khung xương cho mẹ

Bảo vệ khung xương cho mẹ

Một trái táo mỗi ngày cũng có thể cung cấp lượng can xi giúp xương mẹ bầu chắc khỏe đồng thời hỗ trợ quá trình hình thành khung xương cố định ở thai nhi. Theo các chuyên gia, hoạt chất phlordzin và boron trong táo sẽ giúp hệ xương mẹ và bé chắc khỏe. Phụ nữ sau sinh cũng nên ăn nhiều táo để giảm nguy cơ đau lưng do thiếu hụt canxi.

Giảm nguy cơ mắc bệnh cho bé

Một cuộc nghiên cứu gần đây về tác dụng của quả táo với phụ nữ mang thai được tiến hành như sau: các bà bầu được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm không ăn táo, nhóm còn lại ăn 1 đến 2 quả táo mỗi ngày. Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ ăn táo thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé sau khi chào đời.

6 lợi ích vàng khi mẹ bầu ăn táo: Kỳ diệu nhất là điều thứ 4, mẹ thương con chớ dại bỏ qua - Ảnh 2

Ăn táo giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Giúp bé sinh ra ít bị dị ứng

Các chất chống oxy hóa trong táo không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ, mà còn là tiền đề cho sức khỏe của thai nhi. Mẹ ăn táo thường xuyên sẽ giúp em bé sau khi sinh ra ít bị dị ứng hơn các trẻ khác.

Trị chứng thiếu máu thai kỳ

Những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo ta. Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành acid uric. Ngoài ra, táo ta còn là thứ trái cây tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với hiệu ứng bức xạ và có tác dụng tăng lực cho cơ thể.

3 loại trái cây thơm ngọt nở rộ vào mùa hè nhưng mẹ bầu chớ ăn nhiều kẻo rước họa vào thân

3 loại trái cây có tên dưới đây không tốt cho mẹ bầu, gây nóng trong khiến em bé sức đề kháng kém.

TIN MỚI NHẤT