3 loại trái cây thơm ngọt nở rộ vào mùa hè nhưng mẹ bầu chớ ăn nhiều kẻo rước họa vào thân

Mẹ bầu 24/05/2019 05:30

3 loại trái cây có tên dưới đây không tốt cho mẹ bầu, gây nóng trong khiến em bé sức đề kháng kém.

Vải thiều

Mùa hè là mùa của vải thiều. Vải thiều có vị ngọt, thơm, hấp dẫn các bé. Tuy nhiên, vải thiều cũng là loại trái cây chứa độc tố tự nhiên. Đặc biệt là khi mọi người ăn vải thiều lúc bụng đói, một số chất trong vải thiều có thể gây hạ đường huyết đột ngột.

Trong trường hợp nghiêm trọng, vải thiều có thể gây ngộ độc. Vì vậy, tốt nhất mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều vải thiều, nhất là khi bụng đói. Đặc biệt là với những em bé có sức đề kháng kém, hay ốm vặt.

3 loại trái cây thơm ngọt nở rộ vào mùa hè nhưng mẹ bầu chớ ăn nhiều kẻo rước họa vào thân - Ảnh 1

Vải ngọt nhưng gây nóng trong không tốt cho tiêu hóa của mẹ bầu

Dứa

Các mẹ bầu không nên ăn nhiều dứa trong giai đoạn thai kỳ vì chúng chứa nhiều chất bromelain − một loại hoạt chất làm mềm tử cung và có thể làm chuyển dạ sớm.

Các mẹ bầu có thể ăn loại trái cây này ở mức độ vừa phải, vì sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển dạ và sinh nở. Tuy nhiên, mẹ bầu cần hạn chế tuyệt đối ăn dứa trong ba tháng đầu, bởi dứa khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ốm nghén, dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao.

3 loại trái cây thơm ngọt nở rộ vào mùa hè nhưng mẹ bầu chớ ăn nhiều kẻo rước họa vào thân - Ảnh 2

Dứa ăn nhiều dễ gây sảy thai

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những trái cây giàu dinh dưỡng nhất khi mùa hè tới. Dưa hấu để lạnh sẽ có hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng mẹ hãy lưu ý rằng dưa hấu là loại quả có tính hàn và ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gây tiêu chảy ở trẻ nhỏ. Dưa hấu để lạnh cũng ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bé.

Gợi ý: Bạn không nên cho trẻ ăn quá nhiều dưa hấu mỗi ngày. Tốt nhất, nên cho trẻ ăn dưa hấu ở nhiệt độ phòng thay vì dưa hấu để lạnh.

Mẹ bầu mang thai 5, đến ngày sinh bác sĩ đếm đi đếm lại không tin vào mắt mình vì điều bất ngờ

Một bà mẹ người Ba Lan mang thai 5 tự nhiên khiến ai cũng ngỡ ngàng, nhưng ngày sinh nở cô lại sinh ra 6 đứa trẻ khiến bác sĩ còn choáng hơn.

TIN MỚI NHẤT