Top 5 bài yoga tuy đơn giản, dễ tập nhưng giúp trẻ hoá nhan sắc và tuổi thọ hiệu quả nhất

Luyện tập 06/03/2019 05:00

Không chỉ giúp đẹp dáng, đẹp da hay tăng cường sức khỏe, những động tác yoga đơn giản dưới đây còn giúp trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ rất hiệu quả. Hãy cùng tham khảo một số động tác yoga này để tăng cường sức khỏe bạn nhé.

Tư thế gập người

Bài tập này giúp tăng cường cột sống, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và lưu lượng máu chảy tới não để tâm trí thư giãn, giảm căng thẳng.

Top 5 bài yoga tuy đơn giản, dễ tập nhưng giúp trẻ hoá nhan sắc và tuổi thọ hiệu quả nhất - Ảnh 1

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn cần đứng thẳng trên sàn, thả lỏng cơ thể. Sau đó hít vào, giơ hai tay lên cao, hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Người gập xuống thấp nhất có thể, sao cho 2 bàn tay nắm được cổ chân, kết hợp thở từ từ. Giữ nguyên tư thế này trong 3 - 4 nhịp thở.

Để đạt được kết quả tốt nhất, chân cố gắng duỗi thẳng, không khuỵu. Tiếp tục hít vào, đồng thời cong hai đầu gối và chầm chậm rướn người đứng lên, trở về tư thế đứng thẳng.

Tư thế cái cày

Bài tập này có tác dụng cải thiện sự linh hoạt của cột sống và tăng cường sức khỏe phần lưng. Thường xuyên luyện tập động tác này còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Top 5 bài yoga tuy đơn giản, dễ tập nhưng giúp trẻ hoá nhan sắc và tuổi thọ hiệu quả nhất - Ảnh 2

Cách thực hiện:

Nằm thẳng trên sàn, hai tay để dọc hai bên hông, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Sau đó nhẹ nhàng nâng hai chân lên sao cho vuông góc với mặt sàn. Dùng lực hai cánh tay nâng hông lên, giữ lấy phần lưng. Từ từ để chân qua đầu, các ngón chân ép xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 - 60 giây.

Tư thế chân gác lên tường

Bài tập này tuy rất đơn giản nhưng là một trong những động tác rất nổi tiếng trong yoga, giúp mang lại những tác dụng thần kỳ cho cơ thể như: Tăng cường sức khỏe, cải thiện sự ổn định từ bên trong, giảm căng thẳng và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Top 5 bài yoga tuy đơn giản, dễ tập nhưng giúp trẻ hoá nhan sắc và tuổi thọ hiệu quả nhất - Ảnh 3

Cách thực hiện:

Nằm ngửa trên sàn và đặt chân lên tường sao cho hai chân duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 phút. Bạn có thể sử dụng 1 chiếc khăn cuộn hoặc gối mỏng đặt dưới thắt lưng để nâng xương chậu lên cao như mong muốn.

Kiểm soát hơi thở (Pranayama)

Pranayama là từ tiếng Phạn, chỉ việc thở trong yoga. “Prana” có nghĩa là “thở” và “yama” có nghĩa là “kiểm soát”, Pranayama có nghĩa là kiểm soát hơi thở. Bài tập thở này tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích to lớn. Nó giúp bạn kiểm soát năng lượng sinh học trong cơ thể. Nếu thực hành thường xuyên có thể chữa khỏi một số bệnh.

Top 5 bài yoga tuy đơn giản, dễ tập nhưng giúp trẻ hoá nhan sắc và tuổi thọ hiệu quả nhất - Ảnh 4

Cách thực hiện:

Hãy bịt lỗ mũi phải và nhẹ nhàng hít qua lỗ mũi trái. Sau đó, đóng lỗ mũi trái và thở ra hoàn toàn bằng lỗ phải và ngược lại. Lặp lại quá trình này 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Thiền định

Cuộc sống xô bồ ngày nay kéo chúng ta vào vòng xoáy công việc. Và chính sự bận rộn ấy mà chúng ta không có thời gian chăm lo đến sức khỏe. Thời gian gần đây, không ít người đã dành sự quan tâm cho thiền. Thiền trở thành động tác thể dục có nhiều người thực hành, có thể tập mọi lúc, mọi nơi.

Top 5 bài yoga tuy đơn giản, dễ tập nhưng giúp trẻ hoá nhan sắc và tuổi thọ hiệu quả nhất - Ảnh 5

Theo các chuyên gia, việc dành thời gian 10 phút vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy để thiền định có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây được cho là cách dưỡng thần (tinh thần, trí óc) vô cùng hiệu quả. Các cuộc nghiên cứu chuyên sâu về thiền định cho thấy, thiền có tác dụng trong việc giảm căng thẳng và lo âu, đồng thời giúp hạ huyết áp, kích thích trạng thái phấn khởi, hạnh phúc trong tâm can. Khoa học mới đây còn chứng minh, thiền làm chậm lão hóa, giúp con người duy trì sức trẻ, diện mạo tươi tắn và kéo dài tuổi thọ.

Giúp mình đẹp dáng, đẹp da và trẻ lâu thực sự không khó; có lẽ rào cản duy nhất chúng ta phải vượt qua là chiến thắng chính bản thân mình và kiên trì thực hiện những bài tập yoga như trên để tạo nên lối sống điều độ. Ngoài ra, bạn cũng hãy đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để có thể đạt hiệu quả tối đa nhất. Chúc các bạn sớm có được một diện mạo khỏe từ trong ra ngoài ưng ý nhất nhé!

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời này với "chuyện chăn gối"

Hoạt động thể chất không chỉ tốt cho sức khỏe tổng quát mà còn giúp nâng cao đời sống tình dục của con người rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT