Sinh mệnh cốt ở vận động: Chuyên gia khuyên đây là bí quyết sống thọ ai cũng có thể làm

Luyện tập 10/05/2019 06:01

Tập thể dục có thể thay đổi sức khỏe toàn diện, từ thể chất đến tâm trí và tâm trạng của mỗi người. Thậm chí thể dục có thể hỗ trợ chữa bệnh và đẩy lùi bệnh tật. Hãy sớm tham khảo.

Tập thể dục thường xuyên chính là chìa khóa để nâng cao tuổi thọ

Theo Báo cáo tổng hợp trên tờ Hoàn Cầu (TQ), các nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi rằng, liệu có lãng phí công sức không nếu chúng ta tập thể dục thể thao hàng ngày?

Mới đây, kênh truyền hình BFM của Pháp trích dẫn một báo cáo được công bố trên tạp chí y khoa "JAMA Network Open", nói rằng sẽ không bao giờ là quá muộn để tập thể dục cho dù bạn ở lứa tuổi nào và việc hình thành và phát triển thói quen tập thể dục ở tuổi trung niên cũng có thể giúp kéo dài cuộc sống và giảm nguy cơ tử vong sớm.

Sinh mệnh cốt ở vận động: Chuyên gia khuyên đây là bí quyết sống thọ ai cũng có thể làm - Ảnh 1

 

Các nhà nghiên cứu đến từ Viện Ung thư Hoa Kỳ, Đại học Newcastle ở Anh và Đại học York ở Canada đã mời 315.000 người trung niên và cao tuổi trong độ tuổi từ 50 đến 71 tham gia các bài kiểm tra để ghi lại các hoạt động hàng ngày của họ.

Bằng cách quan sát sự khác biệt về tuổi tác, tần suất tập thể dục và tình trạng sức khỏe giữa các cá nhân tham gia quá trình khảo sát và thực nghiệm, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, chìa khóa để có được tuổi thọ cao chính là sự kiên trì trong việc tập thể dục thể thao.

Giả sử một người đã từng phát triển thói quen tập thể dục từ năm 20 tuổi, nhưng đã bỏ cuộc sau một vài năm kiên trì tập, thì sau đó, tác động tích cực của việc tập thể dục trước đó đối với sự tích lũy sức khỏe chỉ có thể duy trì trong ngắn hạn và sau đó sẽ bị mất dần nếu ngừng tập thể dục.

Sinh mệnh cốt ở vận động: Chuyên gia khuyên đây là bí quyết sống thọ ai cũng có thể làm - Ảnh 2

 

Trên trang The Guardian của Anh cũng nói rằng những người bắt đầu tập thể dục ở độ tuổi 40 và 50, kiên trì 7 giờ một tuần, thậm chí có thể giảm 35% nguy cơ tử vong sớm và khả năng mắc ung thư và bệnh tim mạch cũng giảm.

Tất nhiên, điều này không phải để đề nghị mọi người đợi tuổi già bắt đầu tập thể dục trở lại. Các chuyên gia khuyến khích mọi người ở mọi lứa tuổi phát triển thói quen tập thể dục tốt.

Sau tất cả, sinh mệnh là cốt ở vận động, người ta có thể sống khỏe sống thọ hay không thì phụ thuộc rất lớn vào việc vận động, tập thể dục thể thao.

Nghiên cứu cũng đi đến một kết luận bất ngờ rằng ngay cả khi mọi người bắt đầu tập thể dục ở tuổi trung niên, nguy cơ tử vong sớm cũng ít gần giống như những người tập thể dục kiên trì trong thời gian trước đó.

Tập thể dục như thế nào tốt cho sức khỏe?

Tập thể dục thể thao, dù chỉ 10 phút mỗi tuần, cũng cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT