Ăn kiêng hay tập thể dục? Chàng trai này đã thử cả hai cách để giảm cân trong một năm và đây là kết quả

Câu chuyện giảm cân của một chàng trai đã khiến rất nhiều người phải suy nghĩ về việc mình đã áp dụng đúng phương pháp giảm cân hay chưa.

Chàng trai đó là Irina, 38 tuổi và cân nặng của anh hiện giờ là 100kg. Điều này có vẻ không khiến nhiều người bất ngờ, nhưng cách đây chỉ một năm thôi anh chàng có cân nặng tới 130kg. Vậy con đường giảm cân và phương pháp nào khiến anh có thể thực hiện điều này dễ dàng như vậy? Hãy cùng xem quá trình thực hiện giảm cân thú vị này nhé.

Phương pháp đầu tiên Irina lựa chọn là đến phòng tập thể hình

Ăn kiêng hay tập thể dục? Chàng trai này đã thử cả hai cách để giảm cân trong một năm và đây là kết quả - Ảnh 1

Khẩu phần ăn trước và sau khi tập thể hình

Quãng thời gian ở phòng tập diễn ra rất vất vả và mệt mỏi, anh chỉ có thể tập khoảng 90 phút mỗi ngày là cơ thể gần như không thể vận động được nữa. Vì vậy trước và sau khi tập thể dục, anh đã ăn những thực phẩm rất béo, ví dụ như pizza tự làm hoặc một món gì đó béo ngậy. Anh chàng luôn nghĩ rằng mình có thể ăn những thứ này bởi vì đã đốt cháy rất nhiều calo trong phòng tập thể dục mỗi ngày.

Đây chính là sai lầm bởi lượng calo nạp vào cơ thể luôn lớn hơn lượng calo được đào thải. Vì vậy, cho dù cơ bắp có săn chắc hơn nhưng về cân nặng không có dấu hiệu giảm. Kết quả 6 tháng tại phòng tập thể hình chỉ giúp anh chàng giảm khoảng 3kg. Một con số khá thất vọng.

Đây cũng là lý do anh chàng quyết định dừng tập và trở về đến cuộc sống thường ngày.

Sau khoảng vài tháng, chỉ vì một câu nói của đứa trẻ chê mình béo mà anh chàng đã quyết định quay trở lại việc giảm cân, nhưng bằng phương pháp mới. Lần này anh áp dụng ăn uống khoa học theo lượng calo chỉ định.

Ăn kiêng hay tập thể dục? Chàng trai này đã thử cả hai cách để giảm cân trong một năm và đây là kết quả - Ảnh 2

Khẩu phần thức ăn sau khi cân đối lượng calo nạp vào cơ thể

Theo một cách tính khoa học thì Irina đã tính toán được lượng calo cần thiết cho cơ thể và số lượng calo các món ăn, anh chỉ ăn từ 3h chiều đến 11 giờ đêm và không quá 1500 calo. Mọi người đều nói rằng phương pháp này phản khoa học nhưng anh đã bỏ ngoài tai và chứng minh cho mọi người thấy mình đúng.

Thực phẩm chính là thịt nướng, luộc. Irina ăn mì ống, gạo và các món ăn phụ khác một cách riêng biệt, đôi khi với một món salad làm từ dưa chuột và cà chua, như một món ăn nhẹ. Dù sao đi nữa, anh chàng có thể kiểm soát bản thân và duy trì chế độ ăn kiêng, anh đã không ăn những thứ mà anh cảm thấy thèm nếu chúng có lượng calo vượt quá số lượng quy định.

Ăn kiêng hay tập thể dục? Chàng trai này đã thử cả hai cách để giảm cân trong một năm và đây là kết quả - Ảnh 3

Lịch trình thực phẩm hàng ngày của Irina gồm:

- 3 giờ chiều. Một miếng ức gà luộc hoặc nướng / thịt / cá, trà, một miếng bánh mì với phô mai, và một nửa bánh quy. 440 cal.

- 5 giờ chiều. Bánh mì nướng với phô mai, trà, kẹo dẻo. Không quá 150 cal.

- 7 giờ tối. Pasta / khoai tây nướng / cơm (chỉ 150 g), với bơ, salad làm từ dưa chuột và cà chua. Không quá 200-250 cal.

- 9 giờ tối. Trà với một nửa bánh quy. 70 cal.

- 11 giờ đêm. Một miếng ức gà / thịt / cá luộc hoặc nướng (khoảng 150 g), trà, táo. Khoảng 400 cal.

Ăn kiêng hay tập thể dục? Chàng trai này đã thử cả hai cách để giảm cân trong một năm và đây là kết quả - Ảnh 4

Câu chuyện giảm cân của một chàng trai đã khiến rất nhiều người phải suy nghĩ về việc mình đã áp dụng đúng phương pháp giảm cân hay chưa.

Điều gì đã thay đổi kể từ ngày anh chàng bắt đầu phương pháp giảm cân và tính toán lượng calo. Trong khoảng 5 tháng anh đã giảm tới 20kg và giờ đây anh có thể mặc những chiếc quần jean mà trước đây mình không thể mặc, leo cầu thang không còn phải vất vả như trước nữa. Thậm chí anh chàng có thể tự tin tự sướng để khoe gương mặt đã thon gọn phần nào của mình.

DASH - Chế độ ăn kiêng được bác sĩ thế giới khuyên mọi người nên áp dụng vì giúp giảm cân 'thần tốc' và cải thiện sức khỏe

Brightside đã tìm ra các tính năng vượt trội chứng minh chế độ ăn kiêng DASH cực kỳ tốt cho sức khỏe và có khả năng giảm cân vượt trội.

TIN MỚI NHẤT