Ăn bưởi giúp giảm cân, đánh bay mỡ bụng - liệu điều này có thực sự đúng?

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng ăn bưởi thực sự làm bạn giảm cân, thế nhưng dưới góc nhìn khoa học thì đây có phải là liệu pháp đúng?

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng, ăn bưởi giúp giảm cân, lại "đánh bay" mỡ bụng cực hiệu quả.

Thế nhưng điều này có thực sự đúng và liệu rằng bưởi có thực sự là chìa khoá nếu bạn đang cố gắng đốt cháy thật nhiều chất béo không?

Theo tiến sĩ Ken Fujioka, công tác tại bệnh viện Scripps, San Diego thì bưởi thực sự được khoa học chứng minh là có khả năng giúp bạn giảm cân.

Ăn bưởi giúp giảm cân, đánh bay mỡ bụng - liệu điều này có thực sự đúng? - Ảnh 1

Trong nghiên cứu của mình, ông và các cộng sự đã tiến hành lựa chọn 100 nam giới và phụ nữ thừa cân rồi chia thành 4 nhóm.

Trước mỗi bữa ăn, nhóm I dùng các chất chiết xuất từ bưởi, nhóm II uống nước ép bưởi. Nhóm III được yêu cầu ăn nửa quả bưởi tươi trước mỗi bữa ăn. Cuối cùng, nhóm IV chỉ dùng giả dược.

Cùng với đó, một quy định được đưa ra là những người tham gia không được cố ăn kiêng để mọi người có hoạt động như nhau. Ngoài ra, tiến sĩ Ken Fujioka yêu cầu tất cả đi bộ 30 phút vào 3 lần mỗi tuần.

Kết quả sau 12 tuần nhóm dùng giả dược chỉ giảm trung bình 0,275kg, nhóm I dùng chiết xuất từ bưởi giảm 1,09kg.

Trong khi đó, nhóm dùng nước hoa quả ép (nhóm II) giảm 1,49kg và nhóm dùng bưởi tươi trước mỗi bữa ăn đã giảm hẳn 1,59kg.

Ăn bưởi giúp giảm cân, đánh bay mỡ bụng - liệu điều này có thực sự đúng? - Ảnh 2

Điều đó cho thấy, việc ăn bưởi có tác dụng rất tích cực trong việc giảm cân. Đặc biệt, đây là phương pháp giảm cân vừa hiệu quả lại an toàn và khá dễ dàng. Bởi hầu hết những người được hỏi trong nghiên cứu đều cho biết ăn bưởi khá ngon, không khiến họ lười như khi uống thuốc.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí khoa học Cell Metabolism cho thấy rằng, những người ăn bưởi trong 6 tuần sẽ giảm được khoảng 2,5cm vòng eo.

Điều này được lý giải như sau: Bưởi là một trong những loại trái cây giàu chất phytochemicals - một hợp chất có hoạt tính sinh học giúp đốt cháy chất béo, kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy calo đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn.

Chính bởi vậy không sai khi nói rằng, bưởi thực sự là báu vật cho những ai muốn giảm cân và là khắc tinh của mỡ bụng.

4 phương pháp giảm cân nguy hiểm không nên thử

Phấn đấu giảm cân để có một thân hình thon thả vốn là một việc không có gì sai trái. Thế nhưng, chỉ vì quá hấp tấp muốn giảm cân nhanh, nên đã có không ít chị em mắc phải những sai lầm vô cùng nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT