5 lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện

Bạn có biết chỉ 10-30% calo tiêu thụ nhờ hoạt động thể chất, còn lại do chế độ ăn quyết định.

Tập luyện với cường độ thấp

Thời điểm bạn xỏ chân vào đôi giày tập là bạn đã tự đặt ra quyết tâm lớn cho mình, nhưng liệu bạn có thể vượt qua những “cám dỗ” khác để đạt được mục tiêu giảm cân?

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo mọi người vận động 30 phút với cường độ vừa phải và duy trì 5 ngày trong tuần. Khi việc hít thở trở nên nặng nề và bạn khó có thể nói chuyện với những người khác, đây là lúc bạn đã đạt đến “cường độ vừa phải”.

An toàn với các bài tập

Bạn duy trì thói quen tập luyện nhưng lại chỉ tập những bài tập nhẹ nhàng, cường độ thấp và không có tác dụng giảm cân. Ngay cả những lần đi bộ với tốc độ “đủng đỉnh” có thể khiến cho cơ thể tiêu hao calo, hình thành thói quen vận động nhưng không mang lại hiệu quả lớn.

5 lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện - Ảnh 1

Trong khi đó, những tập cường độ cao như HIIT không chỉ mang lại lợi ích lớn về sức khỏe mà còn góp phần giảm cân. Các chuyên gia cho rằng bạn có thể đi bộ với tốc độ nhanh với khoảng cách ngắn, sau đó đi bộ chậm để cơ bắp được nghỉ ngơi và lại đi bộ nhanh.

Không chỉ có sự đa dạng về tốc độ mà bạn cũng cần thường xuyên thay đổi cách đi bộ và tăng dần quãng đường đi.

Không biết lượng calo mình đã tiêu hao

Bản chất của hoạt động đi bộ không phải là một bài tập có cường độ cao, vì thế, bạn không thể đốt cháy nhiều calo như các bài tập khác. Số lượng calo bạn cần giảm phụ thuộc vào tình trạng, thể chất mỗi người. Bạn đừng cho rằng sự tập luyện đồng nghĩa với việc bạn được ăn uống “thả phanh”.

Nhiều người lựa chọn hình thức đi bộ như bài tập giảm cân hàng ngày. Nhưng họ cũng dễ lầm tưởng rằng mình đã tiêu hao một lượng lớn calo. Các chuyên gia cho rằng chìa khóa của việc giảm cân chính là tạo ra sự thiếu hụt calo thông qua chế độ ăn uống và tập luyện.

Ăn thừa tinh bột và thiếu chất đạm

Nhiều người sau khi tập thể dục thường đói và có xu hướng ăn nhiều hơn. Trong trường hợp này, bạn nên cố gắng bổ sung nhiều chất đạm thay vì tinh bột hoặc đường. Tinh bột sẽ khiến thay đổi hormone insulin. Hormone này lấy đi những dưỡng chất trong máu. Điều này khiến cơ thể luôn cảm thấy đói và kích thích ăn nhiều hơn.

Theo nghiên cứu, những người ăn nhiều tinh bột ít chất đạm khi tập thể dục giảm cân thường kém hiệu quả hơn 2 – 3 lần những người ăn ít tinh bột.

Không uống đủ nước

Uống đủ nước giúp tăng lượng calo bị đốt cháy trong các bài tập thể dục giảm cân lên 24 – 30% trong vòng 1,5 giờ. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn 30 phút có thể giảm được 44% cân nặng.

Vì vậy, đừng quên uống đủ nước trong quá trình tập thể dục giảm cân để đạt kết quả cao nhất.

Ăn bưởi giúp giảm cân, đánh bay mỡ bụng - liệu điều này có thực sự đúng?

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng ăn bưởi thực sự làm bạn giảm cân, thế nhưng dưới góc nhìn khoa học thì đây có phải là liệu pháp đúng?

TIN MỚI NHẤT