'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc

Hậu trường 15/05/2019 12:03

Trong việc nuôi dạy con, Elly Trần đồng tình với 7 nguyên tắc không nên mắng trẻ dưới đây. Nhưng nếu tuân thủ đúng - đủ những nguyên tắc này, nhiều phụ huynh thắc mắc: Vậy mắng trẻ vào lúc nào?

Từ hot girl "nổi loạn", Elly Trần như "lột xác" thành người khác sau khi có con: Một người mẹ nhu mì, dịu dàng, đảm đang của hai thiên thần Cadie và Túc Mạch. Cũng nhờ thế, cô nhận được rất nhiều sự yêu mến của các mẹ "bỉm sữa". Những kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con của người đẹp này nhận được rất nhiều sự quan tâm.

'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 1

Không riêng Elly Trần mà hai nhóc tỳ của cô cũng được rất nhiều người yêu mến.

Mới đây, "bà mẹ hai con" chia sẻ bài viết: Nguyên tắc "7 không mắng" dành cho ba mẹ. Nội dung như sau:

1. Không mắng trẻ ở nơi đông người

Danh dự là thứ mà ai cũng có, bất kể người lớn hay trẻ nhỏ. Bởi vậy, cha mẹ cần chú ý không mắng mỏ con cái trước chốn đông người để tránh làm trẻ thấy xấu hổ, mất mặt.

2. Không mắng khi trẻ đã biết lỗi

Ông cha ta đã dạy: “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Vì thế, một khi con trẻ đã nhận ra lỗi lầm của mình thì các phụ huynh nên ân cần chỉ bảo chứ đừng chì chiết thêm nữa.

'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 2

Bận rộn nhưng Elly Trần vẫn dành thời gian để ở bên con.

3. Không mắng trẻ vào ban đêm

Đừng trách mắng trẻ vào lúc này, bởi lẽ con bạn có thể sẽ đem theo cảm giác tủi thân, buồn chán vào giấc ngủ. Chúng có thể khiến trẻ ngủ không ngon giấc, thậm chí gặp phải những cơn ác mộng đáng sợ.

4. Không mắng trẻ trong bữa ăn

Dân gian vẫn nói: “Trời đánh còn tránh miếng ăn”. Vì vậy, mọi lời phê bình, trách phạt hãy để sau bữa ăn hãy nói. Nếu không, điều đó không chỉ phá hỏng không khí bữa cơm gia đình mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ.

'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 3

Cô còn lắng nghe và làm bạn với con

5. Không mắng khi trẻ đang vui mừng 

 

Khi con người vui mừng, các kinh mạch trên cơ thể ở vào trạng thái khai thông tốt. Nếu ngay lúc đó lại bị trách phạt, mắng mỏ thì những ức chế tinh thần sẽ khiến kinh mạch đột ngột bị bế tắc, gây hại cho cơ thể. Chính vì thế, cha mẹ hãy nhớ đừng mắng khi trẻ đang vui mừng.

6. Không mắng khi trẻ đang gặp chuyện buồn

Những lời phê bình lúc này sẽ chỉ càng làm tâm trạng con bạn xấu đi, tạo thêm áp lực tinh thần cho trẻ. Những áp lực ấy nếu không được giải tỏa kịp thời có thể sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường về sau.

'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 4

Trước mọi vấn đề, Elly Trần đều tìm hiểu xem những điều con muốn để từ đó tìm ra cách uốn nắn trẻ.

7. Không mắng khi trẻ đang ốm

Điều này là quá rõ ràng, bởi lẽ ốm đau là khi cơ thể con người yếu đuối nhất, tinh thần cũng mềm yếu, dễ tủi thân. Thay vì trách mắng, điều cha mẹ cần làm là quan tâm và chăm sóc nhiều hơn đến con cái mình. Cảm giác được yêu thương có khi lại hữu hiệu hơn bất cứ bài thuốc nào trên đời".

Rất nhiều người cám ơn chia sẻ hữu ích từ Elly Trần. Nhưng một số phụ huynh khác lại thắc mắc rằng nếu tuân thủ đúng theo 7 nguyên tắc trên thì sẽ không còn lúc nào để mắng con...

'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 5'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 6

'Mẹ đảm' Elly Trần chia sẻ 7 nguyên tắc không mắng trẻ, phụ huynh rầm rầm vào thắc mắc - Ảnh 7

Thắc mắc của một số bố mẹ bên dưới bài viết của Elly Trần.

Tung ảnh mặt xinh dáng gọn như thiếu nữ xuân thì, Elly Trần bất ngờ bị bóc phốt sống ảo

Elly Trần lại bị cư dân mạng bắt thóp vì lạm dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh.

TIN MỚI NHẤT