Trong thời gian vừa qua, MC Quyền Linh và một số nghệ sĩ khác dính vào lùm xùm quảng cáo lố sản phẩm.
- Tân hôn “bình dân” của H'Hen Niê: Chồng xưng “tại hạ”, luộc rổ trứng cho vợ đi làm
- Hoa hậu Mai Phương Thúy bức xúc trước tin đồn 'lãi 1,5 tỷ sau 1 đêm'
Tối 14/4, Quyền Linh chia sẻ trên trang cá nhân, làm rõ một số nghi vấn liên quan đến thông tin mà nhà sản xuất chương trình Mái ấm gia đình Việt và một nhà tài trợ đề cập đến anh trong một thông cáo báo chí trước đó.
Anh viết: "Linh chỉ là người dẫn chương trình, không phải là MC độc quyền cho bất cứ chương trình nào, cũng không phải là đơn vị sản xuất hay có quyền quyết định về nội dung, format hay chiến lược truyền thông của bất kỳ chương trình nào.Vai trò của Linh đơn thuần là góp tiếng nói, góp mặt để tiếp thêm hy vọng cho những người đang cần được giúp đỡ.
Mục tiêu lớn nhất của Linh khi tham gia các chương trình xã hội luôn là hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái - điều mà Linh đã và vẫn đang theo đuổi từ những ngày đầu làm nghề cho đến tận hôm nay.
Linh hiểu có thể có sự trùng hợp về nội dung giữa các chương trình, tuy nhiên Linh tin rằng việc giúp đỡ người yếu thế không nên bị giới hạn bởi bất kỳ thương hiệu hay tên gọi nào. Nếu sự xuất hiện của Linh ở một chương trình khác gây ra hiểu lầm hay ảnh hưởng đến bất kỳ bên nào, Linh thành thật xin lỗi".
Quyền Linh cho biết thêm anh luôn trân trọng và biết ơn các đơn vị sản xuất, các nhà tài trợ đã đồng hành và hỗ trợ Linh trong những chương trình cộng đồng.
Anh khẳng định: "Điều Linh mong mỏi nhất không phải là được dẫn một chương trình vì người nghèo mà là được tiếp tục sẻ chia, đồng hành, góp một phần nhỏ bé vào thật nhiều chương trình với những giá trị lan tỏa yêu thương thật nhiều trong xã hội, dù ở bất kỳ vai trò nào".

MC Quyền Linh cách đây 3 năm, đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ sau khi giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân. Trong một video trên trang cá nhân, Quyền Linh nói về nhiều tác dụng của sản phẩm như hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư; giúp tập trung điều trị vết loét, khỏe cho dạ dày và điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Tuy vậy, trong giấy xác nhận quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm cấp, thực phẩm bảo vệ sức khỏe này chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh.
Nam MC nói: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

Năm 2023, anh tham gia quảng cáo một loại sữa trị tiểu đường nhưng thực tế, loại sữa này chỉ hỗ trợ chứ không thể trị bệnh. Cụ thể, tại thời điểm nhận quảng cáo cho loại sữa này, ông thấy sản phẩm được phát rất nhiều trên các đài truyền hình và đặc biệt thấy từ "viện hàn lâm chuyển giao công nghệ" nên cũng tin tưởng. Điều này, theo nam MC, khiến bản thân ngộ nhận mà không xem các loại giấy tờ có đúng là Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam chuyển giao hay không.
"Tôi tin vào chữ viện hàn lâm, chứ không phải bằng mọi cách quảng cáo bất chấp đâu" - Quyền Linh trần tình.
Quyền Linh cũng khẳng định mọi người trong gia đình đều uống loại sữa này, bởi nghĩ sữa chắc tốt, không có phản ứng phụ, "không tốt này cũng tốt kia". Không chỉ vậy, nam MC còn dùng để tặng cho người dân mỗi khi đi làm từ thiện.
Quyền Linh cho rằng với chuyện quảng cáo này, nghệ sĩ cũng chỉ một phần, điều quan trọng là nhà sản xuất đưa lên mạng không kiểm soát. "Tôi đã rất ý thức và đề phòng hai năm nay rồi. Hai năm nay tôi gần như không còn đụng cái gì tới quảng cáo nữa hết, dẹp bỏ hết luôn rồi đó" - Quyền Linh khẳng định.