Thời gian qua, việc các KOLs, người nổi tiếng liên tục có những quảng cáo "nói quá", nói sai công dụng sản phẩm khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin. Sau Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Hoa hậu Thùy Tiên,... mới đây một nhân vật khác bất ngờ bị "khui" lại clip quảng cáo viên rau củ đó chính là Đoàn Di Băng.
- MC Quyền Linh khẳng định 'đanh thép' không liên quan đến vụ 573 loại sữa giả
- MC Quyền Linh đáp trả khi bị 'mỉa mai' quảng cáo sữa giả, sữa kém chất lượng
Trong đoạn clip đang được lan truyền trên mạng, giới thiệu về một sản phẩm viên kẹo rau củ, Đoàn Di Băng cho biết: “Công dụng của em này rất tuyệt vời, 1 viên tương đương với 5kg rau củ quả. Nó dành cho những bạn không biết ăn rau như Đoàn Di Băng hoặc các bạn không tìm được nguồn rau đáng tin cậy để sử dụng mỗi ngày cho bản thân và gia đình, cũng như các bạn không hấp thụ được rau củ quả.
Chỉ cần một ngày 2-3 viên này thôi, cam đoan các bạn sẽ nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón. Đối tượng sử dụng là tất cả mọi người, trẻ nhỏ, người già, nam, nữ".

Trên trang web chính thức của nhãn hàng, viên rau xanh này được quảng cáo là: “Bổ sung dinh dưỡng từ cỏ lúa mạch, cỏ lúa mì, cỏ linh lăng và các loại rau xanh quan trọng khác. Thực phẩm bổ sung này không chỉ là nguồn dinh dưỡng xanh dễ dàng mà còn chứa các chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa có lợi”.
Đồng thời nhấn mạnh: “Sản phẩm này không nhằm mục đích chẩn đoán, điều trị, chữa khỏi hoặc ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào”. Những thông tin "1 viên kẹo bằng 5kg rau củ quả" không thấy trên lời giới thiệu của sản phẩm.
Trước đây, khi quảng cáo cho viên kẹo Kera, Quang Linh Vlogs mới chỉ dám quảng cáo "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau xanh" đã bị dân mạng phản đối rần rần và đưa ra bằng chứng khoa học là 1 viên kẹo Kera có hàm lượng chất xơ rất thấp, không thể nào tương đương với "1 đĩa rau".

Trước đó, Kera - loại kẹo rau củ Thùy Tiên quảng cáo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER), được quảng cáo sai sự thật.
BTV Quang Minh, Vân Hugo được cho là từng tham gia quảng cáo dòng sữa HIUP - dòng sản phẩm bị phạt do vi phạm về quảng cáo. Tối 15/4, BTV Quang Minh lên tiếng xin lỗi.
Khán giả phát hiện Kênh YouTube “Tập đoàn Dược Quốc tế” của Rance Pharma từng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo. Diễn viên Huyền Lizzie và Thanh Hương từng xuất hiện trong các video quảng bá.
Doãn Quốc Đam trong video quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h, khẳng định: “Vợ chồng tôi tìm hiểu kỹ, đây là dòng sữa hàng đầu, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ”. MC Hoàng Linh cũng từng xuất hiện trong hình ảnh, video quảng cáo nhiều dòng Cilonmum.
Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm và thông báo kết quả để Cục An toàn thực phẩm tổng hợp.