Vụ vợ đầu độc chồng và 3 người thân bằng xyanua: Hàng loạt uẩn khúc từ những cái chết thương tâm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Đời sống 09/07/2024 14:26

Những hành vi tàn ác tới táng tận lương tâm của Bích làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, ngày 9-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc gia đình có 5 người tử vong, 1 người may mắn thoát chết ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội "Giết người".

Vụ vợ đầu độc chồng và 3 người thân bằng xyanua: Hàng loạt uẩn khúc từ những cái chết thương tâm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) bị bắt để điều tra về tội "Giết người". Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Bước đầu, Bích khai nhận đã dùng xyanua đầu độc khiến 3 người thân (chồng và 2 cháu) tử vong. Riêng người cháu ruột N.H.B.T. (18 tuổi) được Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP HCM) cứu chữa đã xuất viện. Riêng 2 trường hợp tử vong còn lại là cha ruột và con trai Bích, cơ quan điều tra đang làm rõ có hay không sự liên quan giữa hành vi của nghi phạm với cái chết của những người này.

Theo lãnh đạo xã Vĩnh Thanh, khi B.T. được bệnh viện phát hiện trong người có chất độc xyanua, gia đình mới gửi đơn tố giác đến cơ quan chức năng. Với những trường hợp tử vong trước đó, gia đình ông Ng.V.H. (cha ruột Bích, 1 trong những nạn nhân) không trình báo chính quyền địa phương.

Điều đáng nói, cả 5 người tử vong nêu trên đều có các triệu chứng liên quan dấu hiệu ngưng tim, rối loạn nhịp tim. Cụ thể, anh N.T.T.T (38 tuổi, con rể ông H, chồng Bích) phát bệnh vào ngày 14-10-2023, đến ngày 18-10-2023 thì tử vong.

Đến tháng 12-2023, ông H. nhập viện cấp cứu và 1 tuần sau thì tử vong. Đầu tháng 1-2024, bé N.K.D. (cháu ngoại ông H.) bất ngờ ngưng tim. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cứu chữa nhưng không qua khỏi, tử vong vào ngày 2-1.

Cuối tháng 3-2024, bé N.H.M. (14 tuổi, con anh N.T.T.T) ngưng tim, được đưa đến Trung tâm Y Tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện. Người thứ 5 là bé N.H.N. (12 tuổi, cháu nội ông H.), ngưng tim, ngưng thở vào ngày 25-5. Bé được đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Vụ vợ đầu độc chồng và 3 người thân bằng xyanua: Hàng loạt uẩn khúc từ những cái chết thương tâm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 2
Hiện trường ngôi nhà xảy ra 5 vụ án mạng. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Liên quan đến vụ án và hành vi tàn ác tới táng tận lương tâm của Bích làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Bên cạnh những ý kiến yêu cầu xử lý nghiêm, buộc nghi phạm phải chịu trách nhiệm cao nhất trước pháp luật, hàng loạt vấn đề cũng được độc giả đặt ra và chờ đợi câu trả lời của lực lượng chức năng khi vụ việc đã được làm sáng tỏ.

Cụ thể, theo thông tin từ báo Dân Trí, hàng loạt khán giả bày tỏ sự phẫn uất, độc giả Do Bui Sy viết: "Vô cớ giết người ngoài còn không lý giải nổi, huống hồ tới người thân nhất trong gia đình là chồng và con ruột mà đối tượng còn dám hạ độc. Không bằng cả loài cầm thú".

"Công an nên bắt cả người bán chất độc này. Không hiểu pháp luật kiểu gì mà chất độc bán tràn lan", độc giả Thu Dinhquoc bức xúc.

"Nghi phạm sẵn có xyanua trong nhà. Tôi thắc mắc đây là chất kịch độc, nguy hiểm tới tính mạng, sao có thể mua dễ dàng như vậy?", độc giả Phạm Bảo Minh Tâm tiếp lời.

Vụ vợ đầu độc chồng và 3 người thân bằng xyanua: Hàng loạt uẩn khúc từ những cái chết thương tâm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 3
Chai xyanua của đối tượng Bích đã tàng trữ và sử dụng cho hành vi tội ác của mình. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Cũng đặt ra câu hỏi về pháp lý, song anh Khoa Nguyễn nhìn nhận dưới một góc nhìn khác: "Nếu là nguyên nhân nợ nần thì công an phải tra tận gốc và xử lý các chủ nợ. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên rất nhiều tệ nạn xã hội, nhiều gia đình tan nát, giết người, cướp ngân hàng, nhảy cầu...".

"Thật không hiểu trách nhiệm của bệnh viện ở đâu. Ông kia đi cấp cứu 8 lần cùng triệu chứng mà không biết bệnh viện có thực hiện việc xét nghiệm tìm nguyên nhân không?. Truyện cứ như trong phim vậy", anh Tuấn Nguyễn băn khoăn.

Bạn đọc "Nam Chau" bức xúc: "Thật ghê sợ và phẫn nộ với kẻ sát nhân này, đầu độc người thân ruột thịt không chút ghê tay, nhất là với các bé có tội tình gì mà cũng dã tâm sát hại! Giết hại chừng ấy người mà còn mong pháp luật khoan hồng ư?".

"Sao có con người ác độc như thế?! Cần loại bỏ vĩnh viễn để không gây nguy hiểm cho xã hội" - độc giả "Bin" viết.

Vụ vợ đầu độc chồng và 3 người thân bằng xyanua: Hàng loạt uẩn khúc từ những cái chết thương tâm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 4
Hành vi tội ác của Bích khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và yêu cầu loại bỏ vĩnh viễn để không gây nguy hiểm cho xã hội. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Bạn đọc "Vinh" đặt vấn đề: "Lâu nay, hóa chất kịch độc được bán tràn lan ở 1 số chợ. Tại sao lại như vậy? Đã đến lúc cần kiểm tra gắt gao giấy phép mua bán loại hàng này. Ngoài ra, bất kỳ ai khi mua bán các chất hoặc tiền chất độc, cực độc, gây trực tiếp hay gián tiếp đến sức khỏe con người đều phải bị xử lý hình sự".

Trong khi đó, một bạn đọc nhìn nhận: "Bệnh viện Lê Văn Thịnh là nơi phát hiện ra xyanua và vụ án bị phanh phui. Nhưng tại sao những ca trước, không bệnh viện nào phát hiện ra? Qua đây thấy rõ quy trình xin cấp giấy chứng tử còn nhiều kẽ hở. Nếu như không ai trình báo gì thì gia đình cứ tự nhiên đưa đi an táng (hoặc hỏa táng). Hầu như cơ quan chức năng không có quy trình kiểm tra cơ bản tử thi trước khi khâm liệm, cũng như đặt nghi vấn tại sao có nhiều người trong cùng 1 gia đình chết trong thời gian ngắn với những chứng bệnh không rõ ràng?".

Trước khi qua đời, chồng nghi phạm dùng Xyanua tâm sự trong tuyệt vọng, cảm giác sợ vô cùng mỗi khi về nhà

Một số người bàng hoàng nhớ lại lời nói của ông N.T.T.T. (SN 1985, chồng của Bích) trước khi chết, ông T. nói không hiểu vì sao, mỗi lần từ bệnh viện về nhà, ông có cảm giác sợ hãi vô cùng.

TIN MỚI NHẤT