Vụ sạt lở ở Hà Giang khiến 11 người chết: Nghẹn ngào ngày đám hỏi bỗng thành đại tang

Đời sống 14/07/2024 20:22

Người thân và hàng xóm bàng hoàng khi nhận tin 3 nạn nhân ở xã Sinh Long, huyện Na Hang tử vong trong vụ sạt lở ở Bắc Mê. 3 hành khách trên ô tô Innova dự đám hỏi thì gặp nạn trên đường.

Theo thông tin từ VietNamNet, liên quan đến vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang khiến 11 người tử vong, tại Tuyên Quang, người thân và hàng xóm bàng hoàng khi nhận tin 3 nạn nhân ở xã Sinh Long, huyện Na Hang tử vong trong vụ sạt lở ở Bắc Mê. 3 hành khách trên ô tô Innova dự đám hỏi thì gặp nạn trên đường.

Một lãnh đạo xã Sinh Long cho biết, 5h ngày 13/7, xã nhận được tin báo về sự cố sạt lở tại Km 10+900 Quốc lộ 34 Hà Giang - Bắc Mê thuộc địa bàn xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Các hành khách đi xe Innova đang trên lộ trình di chuyển từ thành phố Hà Giang đến tỉnh Điện Biên để dự đám hỏi anh Hoàng Văn Bình, trú tại xã Sinh Long.

Cứ ngỡ 13/7 là ngày hạnh phúc đối với anh Hoàng Văn Bình thế nhưng chỉ trong tích tắc, niềm vui bỗng thành đau buồn tang thương không chỉ với anh Bình mà còn là toàn thể người dân xã Sinh Long

Vụ sạt lở ở Hà Giang khiến 11 người chết: Nghẹn ngào ngày đám hỏi bỗng thành đại tang - Ảnh 1
Đám tang của anh Nguyễn Đình T. (33 tuổi) - Ảnh: VietNamNet

Ba thanh niên gồm các anh Hoàng Văn K. (24 tuổi), Hoàng Văn L. (25 tuổi) và Nguyễn Đình T. (33 tuổi) khi gặp chiếc xe khách 16 chỗ bị mắc kẹt bởi đất đá sạt lở đã xuống giúp đỡ... Rồi họ bị hàng nghìn m3 đất đá đổ ập xuống vùi lấp.

 

Theo bà Chúc Thị Viện, Phó Chủ tịch UBND xã Sinh Long, từ 5h sáng hôm qua, ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã cử 1 đoàn lên trực tiếp hiện trường tại tỉnh Hà Giang. Còn lại các cán bộ, hội, đoàn thể chia nhau về 3 gia đình để hỗ trợ, chuẩn bị công tác hậu sự.

Đến chiều tối qua, thi thể của 3 thanh niên đã được đưa về với đất mẹ Sinh Long. Theo bà Viện, đây là những ngày buồn của toàn thể người dân trong xã. Đặc biệt, gia đình anh Hoàng Văn K. là hộ nghèo. Anh K. là con cả, trụ cột kinh tế, tinh thần của gia đình, hiện có cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Hà Nội. Gia cảnh anh Nguyễn Đình T. cũng rất đáng thương, bố mẹ đã già yếu.

Trước đó, theo thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị, vào khoảng 4 giờ sáng, ngày 13/7, xe ô tô chở khách 16 chỗ BKS 29E-024.89, chở 16 hành khách, đang lưu thông trên tuyến Hà Giang - Cao Bằng. Khi đi đến km 10+950 thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, xe đã gặp phải vụ sạt lở đất đá lớn, với chiều dài khoảng 80m và khối lượng đất đá ước tính khoảng 1.000m³. Theo cập nhật mới nhất, vụ sạt lở đã khiến 11 người tử vong và 4 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Vụ sạt lở ở Hà Giang khiến 11 người chết: Nghẹn ngào ngày đám hỏi bỗng thành đại tang - Ảnh 2Vụ sạt lở ở Hà Giang khiến 11 người chết: Nghẹn ngào ngày đám hỏi bỗng thành đại tang - Ảnh 3
VNI đến thăm hỏi và tri trả bảo hiềm lần 1 - Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Ngay trong ngày sau khi sự việc xảy ra, Công ty Bảo hiểm Hàng không Hà Tuyên, thuộc VNI đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình. Trong quá trình chờ cơ quan chức năng xác minh, làm rõ (vì tại hiện trường ngoài xe 29E-024.89 thì còn có cả xe ô tô 7 chỗ và xe máy cũng có thiệt hại về người), VNI đã phối hợp với cơ quan chức năng để thăm hỏi, động viên tất cả các nạn nhân trong vụ sạt lở nêu trên, bao gồm các nạn nhân bị thương và các gia đình có người tử vong (không phân biệt nạn nhân đã đi trên phương tiện nào).

VNI Hà Tuyên đã tạm ứng bồi thường hơn 250 triệu đồng cho gia đình và người thân các nạn nhân trong vụ sạt lở đất. Mức tạm ứng lần 1 hỗ trợ cụ thể là 20 triệu đồng/trường hợp tử vong và 3 triệu đồng/người bị thương.

Xe khách va chạm với xe tải ở Vĩnh Phúc khiến 16 người lớn và 2 trẻ nhỏ bị thương

Sau vụ va chạm giữa xe khách va chạm với xe tải, 18 nạn nhân bị tai nạn đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

TIN MỚI NHẤT