Cháy lớn nhà người dân ở Đà Nẵng: Người dân không thể tự chữa cháy, cột khói cao hàng chục mét

Đời sống 14/07/2024 19:13

Tại hiện trường, đám cháy bốc lên tại tầng 3 của toà nhà, cột khói bốc lên cao hàng chục mét, kèm với đó là mùi khét tỏa ra xung quanh.

Theo thông tin từ báo Lao Động, vào khoảng 16h30 chiều 14/7, người dân phát hiện đám cháy bốc lên từ căn nhà số nhà 1.695 đường Nguyễn Tất Thành nên hô hoán nhau dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy xuất hiện ở tầng 3 của tòa nhà với mức độ lớn nên người dân không thể tự chữa cháy.

Vì vậy người dân đã gọi điện báo lực lượng chức năng. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an TP Đà Nẵng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn quận Thanh Khê đã huy động hơn 4 xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ tới hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Cháy lớn nhà người dân ở Đà Nẵng: Người dân không thể tự chữa cháy, cột khói cao hàng chục mét - Ảnh 1
Đám cháy bốc lên từ tầng 3 của tòa nhà trên đường Nguyễn Tất Thành giao với đường Hồ Quý Ly (TP Đà Nẵng) - Ảnh: Báo Lao Động

Tại hiện trường, đám cháy bốc lên tại tầng 3 của toà nhà, cột khói bốc lên cao hàng chục mét, kèm với đó là mùi khét tỏa ra xung quanh.

Do đám cháy xuất hiện trên cao nên các chiến sĩ triển khai chữa cháy theo nhiều hướng. Ngoài việc tiến vào chữa cháy từ lối đi chính, các chiến sĩ tiến hành chữa cháy theo hướng bên hông của căn nhà.

Đám cháy hiện không gây thiệt hại về người, tuy nhiên sau 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Cháy lớn nhà người dân ở Đà Nẵng: Người dân không thể tự chữa cháy, cột khói cao hàng chục mét - Ảnh 2Cháy lớn nhà người dân ở Đà Nẵng: Người dân không thể tự chữa cháy, cột khói cao hàng chục mét - Ảnh 3
Sau hơn 1 giờ đồng hồ đám cháy vẫn chưa được dập tắt - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ VTV News, một vụ cháy tương tự xảy ra vào ngày 12/6, đám cháy bất ngờ bùng phát từ bó dây điện sau đó cháy lan qua xe tải ben BKS 43C-230.xx đậu đỗ gần đó. Đám cháy sau đó tiếp tục lan sang bãi đất bên cạnh được một hộ dân tập kết các hộp đựng thức ăn, đồ uống nhanh; đồng thời cháy lan sang chiếc xe ô tô tải khiến lốp của chiếc xe nổ và văng ra xa khoảng 5 mét…

Phát hiện cháy, người dân trong khu vực hô hoán tìm tài xế để di chuyển xe tải ben và một số ô tô đang đậu gần gần đó. Xe tải ben sau đó được đẩy lùi ra một đoạn trước số nhà 18 Bàu Hạc 5 thì lửa bùng phát lớn.

 

Người dân sử dụng hàng chục bình chữa cháy xách tay của các hộ dân xung quanh dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa tạo ra cột khói đen lớn trong khu dân cư khiến người dân hoảng loạn, lo lắng.

Cháy lớn nhà người dân ở Đà Nẵng: Người dân không thể tự chữa cháy, cột khói cao hàng chục mét - Ảnh 4
Hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 12/6 - Ảnh: VTV News

Nhận tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH của Công an quận Thanh Khê, quận Hải Châu cùng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để tổ chức dập tắt đám cháy. Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt.

 

Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã làm chiếc xe tải ben bị cháy đen và mặt tiền nhà dân số 18 Bàu Hạc 5. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Quặn lòng nhìn tấm cáo phó chung của 2 mẹ con tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách ở Hà Giang

Vào ngày 14/7, Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang xác định số người trên xe 16 chỗ và người dân bị nạn trong vụ sạt lở đất là 15 người.Trong đó 11 người tử vong và 4 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT