Vụ sạt lở đất khiến cô giáo tử vong ở Lâm Đồng: Vận động di dời 11 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

Đời sống 16/07/2024 18:56

Hiện, có 3 hộ dân cư ngụ trong những ngôi nhà gần bờ taluy đất trên đồi cao (tiềm ẩn nguy cơ sạt lở khi xảy ra mưa lớn kéo dài) được hỗ trợ chuyển đến nơi an toàn.

Theo thông tin từ bao Tiền Phong, ngày 16/7, lực lượng chức năng xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất việc giải tỏa hiện trường vụ sạt lở đất đá khiến một phần căn nhà dưới chân đồi bị sập.

Vụ sạt lở đất khiến cô giáo tử vong ở Lâm Đồng: Vận động di dời 11 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh 1
Di dời dân và cắm biển cảnh báo khu vực có nguy cơ sạt lở - Ảnh: Báo Tiền Phong

Chính quyền địa phương, một số cơ quan và người dân trong khu vực hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho người bị nạn. Địa điểm tổ chức tang lễ là nhà rẫy của gia đình nạn nhân, cách nơi sạt lở 2km.

Sau khi xảy ra tai nạn, UBND xã Đạ K’Nàng cũng đã rà soát, xác định có 11 hộ dân với hơn 50 nhân khẩu cần được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Vụ sạt lở đất khiến cô giáo tử vong ở Lâm Đồng: Vận động di dời 11 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh 2
Giải tỏa hiện trường vụ sạt lở ở xã Đạ K'Nàng - Ảnh: Báo Tiền Phong

Hiện, có 3 hộ dân cư ngụ trong những ngôi nhà gần bờ taluy đất trên đồi cao (tiềm ẩn nguy cơ sạt lở khi xảy ra mưa lớn kéo dài) được hỗ trợ chuyển đến nơi an toàn.

Chính quyền và ban, ngành đoàn thể tiếp tục vận động những hộ dân còn lại tự nguyện di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm trong thời gian sớm nhất.

Vụ sạt lở đất khiến cô giáo tử vong ở Lâm Đồng: Vận động di dời 11 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh 3
Chính quyền địa phương, gia đình và người dân trong khu vực đang tiến hành lo hậu sự cho nạn nhân. Địa điểm tổ chức đang lễ là nhà rẫy của gia đình, cách địa điểm sạt lở 2km - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ VOV, vụ sạt lở đất xảy ra vào lúc 4h00 sáng 15/7, tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K'Nàng. Căn nhà bị đất đá vùi lấp có 2 vợ chồng là thầy giáo Đặng Quang Lành (trường THCS Đạ K'Nàng) và cô giáo Nguyễn Thị Thu (trường Tiểu học Chu Văn An, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông), cùng 2 con nhỏ. Khi sự cố xảy ra, thầy giáo Lành và 2 con nhỏ may mắn thoát kịp ra ngoài, cô giáo Thu bị vùi lấp dưới đống đất đá dẫn đến tử vong.

Vụ sạt lở đất khiến cô giáo tử vong ở Lâm Đồng: Vận động di dời 11 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh 4
Vụ sạt lở đất xảy ra vào lúc 4h00 sáng 15/7, tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K'Nàng - Ảnh: VOV

Theo ông Nguyễn Bá Nhân, Chủ tịch UBND xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông (Lâm Đồng), ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của huyện và xã đã khẩn trương có mặt hiện trường để xử lý và khắc phục hậu quả. Đồng thời, cùng với bà con nhân dân trên địa bàn hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Lâm Đồng: Sạt lở vùi lấp một căn nhà khiến một giáo viên tử vong lúc rạng sáng

Cả gia đình 4 người cùng ngôi nhà bị vùi chôn dưới lớp đất đá, chồng và 2 đứa con được cứu sống an toàn tuy nhiên người vợ đã không qua khỏi.

TIN MỚI NHẤT