Vụ "nữ nhân viên ở Thái Nguyên lây HIV cho 16 người": Công an xử phạt người thông tin sai sự thật, truy xét nguồn phát tán

Đời sống 27/07/2024 09:15

Ngày 26/7, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị đã lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. (38 tuổi, ở TP Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, theo thông tin ban đầu, ngày 26/7, trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video gán ghép với một nữ nhân viên Công ty và danh sách những người đã dính HIV từ cô này đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội.

Lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc, làm rõ. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập bà Nguyễn Thị N. (SN 1986), trú tại phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vì đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông.

Vụ 'nữ nhân viên ở Thái Nguyên lây HIV cho 16 người': Công an xử phạt người thông tin sai sự thật, truy xét nguồn phát tán - Ảnh 1
Hình ảnh bị cắt ghép nữ nhân viên ở Thái Nguyên bị phát tán trên mạng - Ảnh: Báo Tiền Phong

Thông tin này có kèm hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm. Tại cơ quan Công an, bà N. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị N về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Vụ 'nữ nhân viên ở Thái Nguyên lây HIV cho 16 người': Công an xử phạt người thông tin sai sự thật, truy xét nguồn phát tán - Ảnh 2
Cơ quan chức năng làm việc với bà N. - Ảnh: Báo Dân Trí

Theo thông tin từ báo Dân Trí, trước đó, Công ty Samsung (ở TP Phổ Yên, Thái Nguyên) đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của công ty.

Danh sách những người bị lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty. Công ty đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp và các nhân viên.

Nữ nhân viên bị đồn đoán thông tin không chính xác cũng đã đến cơ quan công an trình báo, tố giác sự việc.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang truy xét nguồn phát tán thông tin trên và mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Thực hư thông tin cô gái lây nhiễm HIV cho nhiều người ở Thái Nguyên

Mạng xã hội như Facebook, Telegram... xôn xao thông tin liên quan vụ cô gái trẻ có tên C.T.D đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên, chủ yếu là các nhân sự quản lý của công ty này.

TIN MỚI NHẤT