Vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai: Số người nhập viện tăng lên 469 trường hợp, 5 ca nặng

Đời sống 03/05/2024 10:19

Đến sáng 3/5, có hơn 400 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai đã vào viện.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính tới 6 giờ ngày 3/5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 447 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh B (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh). Trong đó đang điều trị là 321 người, chuyển viện là 11 bệnh nhân, đã xuất viện là 19 người và cấp toa thuốc cho bệnh nhân điều trị tại nhà là 96 ca.

Riêng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang tiếp nhận chữa trị cho 12 bé bị ngộ độc liên quan đến vụ việc trên. Trong đó, 5 ca nặng nhưng đang được các y, bác sĩ điều trị tích cực nên bệnh nhi có dấu hiệu khả quan hơn, diễn biến tốt hơn. 

Bác sĩ Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế nhận định, dù số ca nghi ngộ độc đang tăng nhưng sức khỏe các bệnh nhân ổn định sau khi nhập viện.

Vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai: Số người nhập viện tăng lên 469 trường hợp, 5 ca nặng - Ảnh 1
Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Dân trí, đến sáng 2/5, số ca nhập viện, thăm khám, điều trị do ngộ độc thực phẩm lên 222 trường hợp. Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và Bệnh viện Đa khoa Cao Su Đồng Nai. 

Theo chủ cơ sở bánh mỳ, ngày 30/4, tiệm bán hơn 1.100 ổ bánh mỳ. UBND TP Long Khánh đã chỉ đạo phòng y tế, trung tâm y tế đề nghị Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai phối hợp kiểm tra mẫu, điều tra, kết luận vụ việc. 

Vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai: Số người nhập viện tăng lên 469 trường hợp, 5 ca nặng - Ảnh 2
Các bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 447 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Long Khánh (Đồng Nai) - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng... Qua thăm khám ban đầu, tất cả bệnh nhân ăn bánh mỳ thịt tại tiệm bánh mỳ B. (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) từ 15h đến 19h ngày 30/4.

Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên. Trong đó, nhiều người tự mua thuốc uống tại nhà, nhưng không khỏi nên nhập viện chữa trị vào sáng 1/5. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân đều bị nhiễm trùng đường ruột và được xử trí kịp thời.

Thông tin mới nhất trong vụ hơn 300 người nghi ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai

Liên quan đến vụ hàng trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ ở TP.Long Khánh, hiện ngành chức năng ghi nhận có 328 người phải nhập viện.

TIN MỚI NHẤT