Vụ Chu Thanh Huyền bị tố đem con ra quảng cáo bất chấp: Chuyên gia vào cuộc

Đời sống 14/03/2025 09:11

TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, các sản phẩm sữa nói chung sẽ có quy định về lứa tuổi sử dụng. Các sản phẩm sữa dành cho các độ tuổi khác nhau sẽ có thành phần đạm, đường, béo… khác nhau, có tác dụng tốt nhất cho sự hấp thụ dưỡng chất tùy theo độ tuổi.

Chu Thanh Huyền bị tố quảng cáo bất chấp

Theo thông tin từ Tri Thức – Znews: Ngày 13/3, trong một hội nhóm về review sản phẩm xuất hiện bài đăng "tố" Chu Thanh Huyền - bà xã cầu thủ Quang Hải - quảng cáo bất chấp, truyền tải không đúng thông tin về sản phẩm.

Cụ thể, Chu Thanh Huyền từng đăng tải video giới thiệu sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là "sữa" đến từ Hàn Quốc, giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ, bụ bẫm hơn.

"Đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng vào sự hấp thụ của bé, bảo sao nếu thiếu sữa này các bé chậm lớn và còi lắm", nàng WAG khẳng định, cho biết đã tìm hiểu kỹ sản phẩm này.

Trong video, Chu Thanh Huyền đổ hộp sản phẩm ra bát và cho con trai Lido uống, khẳng định con trai đã dùng sản phẩm này được một thời gian và tỏ ra rất thích. Tuy nhiên, có dân mạng nhận thấy đoạn video có sự cắt ghép, không rõ việc Lido có thực sự uống loại đồ uống này hay không.

Đáng nói, bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của Chu Thanh Huyền dẫn tới đường link bán sản phẩm này trên một sàn thương mại điện tử. Trong phần mô tả ở đường link này, sản phẩm dùng được cho trẻ 1 tuổi trở lên.

Trong khi đó, Lido sinh vào tháng 7/2024, đến nay mới được 8 tháng. Điều này khiến nhiều người cho rằng vợ Quang Hải quảng cáo bất chấp, đặc biệt với sản phẩm dành cho trẻ em như vậy.

"Bé 1 tuổi trở lên mới uống được sao Chu Thanh Huyền bảo cho Lido uống lâu rồi, mâu thuẫn thế nhỉ", một người bình luận thắc mắc dưới video quảng cáo.

Bên cạnh đó, một số dân mạng chỉ ra loại đồ uống Chu Thanh Huyền quảng cáo không phải sữa mà chỉ là nước lợi khuẩn.

Vụ Chu Thanh Huyền bị tố đem con ra quảng cáo bất chấp: Chuyên gia vào cuộc  - Ảnh 1
Đoạn video quảng cáo "sữa" trên trang cá nhân của Chu Thanh Huyền – vợ cầu thủ Quang Hải gây xôn xao dư luận - Ảnh: Báo Dân Việt

Chuyên gia nói gì? 

Theo thông tin từ báo Dân Việt: PV Dân Việt đã liên hệ với Chu Thanh Huyền, tuy nhiên không liên hệ được với cô. Khi gọi tới số điện thoại trên trang fanpage, nhân viên của Chu Thanh Huyền cho biết không nắm thông tin về sự việc.

Trong vai một phụ huynh muốn mua hàng, PV Dân Việt đã liên hệ với shop bán "sữa mát" được Chu Thanh Huyền quảng cáo. Người này cho biết đây là dòng "sữa men hấp thụ", dùng cho trẻ trên 1 tuổi. Dư luận cho rằng, việc quảng cáo không chân thực của Chu Thanh Huyền có thể gây hệ lụy không tốt khi nhiều phụ huynh thấy và mua theo. 

TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, các sản phẩm sữa nói chung sẽ có quy định về lứa tuổi sử dụng. Các sản phẩm sữa dành cho các độ tuổi khác nhau sẽ có thành phần đạm, đường, béo… khác nhau, có tác dụng tốt nhất cho sự hấp thụ dưỡng chất tùy theo độ tuổi.

Nếu như trẻ dùng sữa không đúng độ tuổi (cụ thể là 7-8 tháng tuổi lại dùng sữa dành cho trẻ hơn 1 tuổi-PV), có thể khiến trẻ hấp thụ không tốt. Do đó, các cha mẹ nên chú ý lựa chọn các sản phẩm sữa đúng lứa tuổi của con.

Chu Thanh Huyền sinh năm 2000, là hot girl có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, hiện kinh doanh tự do ngành hàng mỹ phẩm. Năm 2024, cô kết hôn với tiền vệ đội tuyển quốc gia Nguyễn Quang Hải.

Những năm qua, Chu Thanh Huyền từng gặp không ít ồn ào về đời tư cũng như trong việc bán hàng. Cô nhiều lần vướng vào những lùm xùm liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, phát ngôn suồng sã khi livestream... Chưa kể, một số bài đăng của Chu Thanh Huyền bị cho là có phần tâng bốc công dụng như "tiên dược" khiến không ít người thắc mắc.

Trước những ồn ào, Chu Thanh Huyền ít khi lên tiếng. Cô thậm chí "thẳng tay" yêu cầu chặn những bình luận tiêu cực.

Tháng 6/2024, Cục Quản lý Dược đã vào cuộc kiểm tra sau khi nhận được phản ánh liên quan đến các sản phẩm của Chu Thanh Huyền bán, đơn vị phân phối là Công ty TNHH thương mại Hân Korea (địa chỉ tại: 11A đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây kích ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, tại các video, hình ảnh quảng cáo, các sản phẩm mỹ phẩm luôn được thể hiện sai công dụng, thậm chí những sản phẩm này còn được giới thiệu như thuốc: Điều trị, trị, xóa, triệt, tái tạo…

Sau đó, Chu Thanh Huyền lên tiếng cho biết: "Thời gian qua, công ty tôi đã đón tiếp đoàn thanh tra của Sở Y tế, Cục An toàn thực phẩm và Cục Quản lý Dược. Trong quá trình kiểm tra, các vấn đề liên quan đến nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đều đạt chuẩn và đảm bảo an toàn. Công ty tôi nhập khẩu chính ngạch, vì vậy mọi thông tin về chất lượng và xuất xứ sản phẩm đều minh bạch, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng có sai sót khi in tem nhãn phụ của mã biotin chưa đúng quy định, dẫn đến việc bị kiểm tra và xử lý. Hiện tại, công ty tôi đang hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan chức năng để khắc phục vấn đề này. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi xin ghi nhận, sửa sai và rút kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng".

Chu Thanh Huyền bị tố quảng cáo bất chấp: Cho bé 8 tháng tuổi uống sữa khi sản phẩm cho bé 1 tuổi trở lên

Ngày 13/3, trong một hội nhóm về review sản phẩm xuất hiện bài đăng "tố" Chu Thanh Huyền - bà xã cầu thủ Quang Hải - quảng cáo bất chấp, truyền tải không đúng thông tin về sản phẩm.

TIN MỚI NHẤT