Vụ bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc bánh mì: Bố mẹ đau đớn, nước mắt rơi khi nhắc đến dự định chưa kịp làm cho con

Đời sống 04/06/2024 10:48

Sau 1 tháng được hồi sức tích cực, bé T.G.H. (SN 2019) - bệnh nhi nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong.

Theo thông tin từ VietNamNet, chiều tối 3/6, người thân, bà con láng giềng, đại diện các đoàn thể, lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình bé T.G.H. (5 tuổi, ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Nhìn di ảnh con nhỏ, anh Thắng nấc nghẹn, vẫn không thể tin con trai đã ra đi mãi mãi vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt. Anh kể, hôm xảy ra vụ việc là ngày nghỉ lễ, cả gia đình mua 7 ổ bánh mì thịt tại tiệm cô Băng (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) cho 8 người cùng ăn. Mọi người sau khi ăn bánh mì đều bị ngộ độc. Trong đó, con trai nhỏ của của anh Thắng bị nặng nhất.

Theo lời anh Thắng, hôm đó bé H. chỉ ăn 1 ổ bánh mì với pate và chả. Đến khuya, bé bắt đầu có dấu hiệu tiêu chảy và nôn ói. Sáng hôm sau, gia đình mua thuốc cho bé uống nhưng tình trạng không thuyên giảm. Tuy nhiên, lúc đó bé vẫn còn khỏe mạnh, có thể nói chuyện và chơi đùa bình thường.

Vụ bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc bánh mì: Bố mẹ đau đớn, nước mắt rơi khi nhắc đến dự định chưa kịp làm cho con - Ảnh 1Vụ bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc bánh mì: Bố mẹ đau đớn, nước mắt rơi khi nhắc đến dự định chưa kịp làm cho con - Ảnh 2
Di ảnh bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc - Ảnh: VietNamNet

Hôm sau (2/5), bé H. có dấu hiệu mệt mỏi và lên cơn sốt co giật. Gia đình vội vã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ngay khi đến bệnh viện, bé đã bị ngưng tim và được đưa vào hồi sức cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. 

Tại đây, bé H. được các bác sĩ chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa. Đến ngày 4/5, bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, bé H. đã không qua khỏi vào tối 2/6, sau 1 tháng điều trị.

Khi nhận hung tin cháu không qua khỏi, ông ngoại của bé H. đã vội vã từ TP Châu Đốc (An Giang) lặn lội trong đêm lên để kịp nhìn mặt cháu lần cuối. Ông kể lại, H. là một đứa trẻ ngoan, mỗi khi rảnh rỗi bé thường rủ mẹ đi lễ chùa. 

Ông ngoại bé H. chia sẻ: “Cháu nhỏ mà biết đi chùa niệm Phật chắc sống thọ, không ngờ lại xảy ra chuyện xui rủi vậy”.

Nhớ về những kỷ niệm đẹp, ông ngoại không khỏi nghẹn ngào: "Bé H. rất dễ thương và dễ ăn. Mỗi khi chiều đến, mẹ bé thường gọi điện, khi thấy ông ngoại đang ăn cơm thì bé nói mẹ ơi dọn cơm cho em ăn. Giọng nói hồn nhiên, vẫn còn ngọng của đứa trẻ sắp vào lớp 1 thật đáng yêu, mà nay...!!!".

Liên quan đến vụ việc, chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán số tiền hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân. Đặc biệt, khi hay tin bé H. không qua khỏi, chủ tiệm bánh mì cô Băng đã đến chia buồn, hỗ trợ cùng gia đình lo hậu sự cho bé.

Vụ bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc bánh mì: Bố mẹ đau đớn, nước mắt rơi khi nhắc đến dự định chưa kịp làm cho con - Ảnh 3
Người cha đau đớn, vẫn không thể tin con trai đã ra đi mãi mãi sau 1 tháng điều trị tích cực vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) bắt đầu tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy… do ăn bánh mì thịt tại tiệm cô Băng.

Bệnh nhi T.G.H là 1 trong số hàng trăm nạn nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Long Khánh. Vụ ngộ độc xảy ra vào ngày 30/4 sau khi ăn bánh mì từ cơ sở bánh mì Băng. Theo báo cáo của UBND TP.Long Khánh, cơ sở bánh mì Băng mỗi ngày bán khoảng 1.000 ổ bánh mì. Riêng trong ngày 30.4 (ngày xảy ra vụ ngộ độc) cơ sở này bán 1.100 ổ. Nguyên vật liệu được lấy từ nhiều cơ sở.

 

Tổng cộng có 568 người bị ngộ độc, hầu hết nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và đã xuất viện sau vài ngày điều trị; một phần được cho thuốc điều trị tại nhà, một số ít còn lại với triệu chứng nặng hơn được chuyển lên các bệnh viện ở tuyến trên để tiếp tục điều trị và đều đã xuất viện.

Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Long Khánh đã kiểm tra cơ sở bánh mì Băng, buộc tạm ngưng hoạt động đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về vụ ngộ độc.

Hiện vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Long Khánh đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Khánh điều tra, làm rõ.

Quảng Ninh: Đang đứng chơi, chủ khách sạn bị tấm thạch cao rơi vào đầu tử vong

Cơ quan chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang phối hợp điều tra nguyên nhân một người đàn ông là chủ công trình bị vật liệu xây dựng từ tầng 14 rơi vào ô tô, bắn trúng đầu và tử vong.

TIN MỚI NHẤT