Tình tiết MỚI về nghi phạm đầu độc 5 người Việt khác ở Thái Lan: Từng hứa hẹn với nhiều người giúp 'chạy' quốc tịch Mỹ

Đời sống 19/07/2024 11:51

Kết quả kiểm tra mẫu máu từ 6 thi thể người Việt, do Khoa Y dược Đại học Chulalongkorn thực hiện, cho thấy xyanua là nguyên nhân tử vong.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, Bangkok Post dẫn nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan cho biết, bà Sherine Chong - nghi phạm trong vụ đầu độc nhóm du khách ở Bangkok - từng bị nhiều người Việt ở San Francisco khiếu nại với cáo buộc lừa đảo.

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi) đã sử dụng hỗn hợp trà pha xyanua đầu độc năm người khác khi họ gặp nhau tại khách sạn ở Bangkok để dàn xếp tranh chấp tài chính.

Tình tiết MỚI về nghi phạm đầu độc 5 người Việt khác ở Thái Lan: Từng hứa hẹn với nhiều người giúp 'chạy' quốc tịch Mỹ - Ảnh 1
Nghi phạm Sherine Chong - Ảnh: Khaosod

Các nạn nhân của Chong được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), vợ chồng bà Nguyen Thi Phuong (46 tuổi) và ông Pham Hong Thanh (49 tuổi). Bà Chong và ông Van mang quốc tịch Mỹ, bốn người còn lại mang quốc tịch Việt Nam.

Kết quả kiểm tra mẫu máu từ sáu thi thể, do Khoa Y dược Đại học Chulalongkorn thực hiện, cho thấy xyanua là nguyên nhân tử vong. Động cơ của nghi phạm Sherine Chong được cho là có liên quan đến một khoản nợ lớn.

Ngoài ra, Cảnh sát Thái Lan đã liên hệ với cơ quan an ninh Mỹ để tìm kiếm thêm thông tin về bà Chong. Nhiều người Việt Nam ở San Francisco đã nộp đơn khiếu nại nhằm vào bà Chong cách đây hơn 10 năm. Họ cáo buộc bà lừa đảo khi nhận tiền và hứa hẹn rằng bà có thể giúp họ được cấp quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, các công tố viên Mỹ cuối cùng đã quyết định hủy bỏ vụ kiện.

Tình tiết MỚI về nghi phạm đầu độc 5 người Việt khác ở Thái Lan: Từng hứa hẹn với nhiều người giúp 'chạy' quốc tịch Mỹ - Ảnh 2
Nhiều người Việt Nam ở San Francisco đã nộp đơn khiếu nại, cáo buộc bà lừa đảo khi nhận tiền và hứa hẹn rằng bà có thể giúp họ được cấp quốc tịch Mỹ - Ảnh: Bangkok Post

Theo thông tin từ VTC News, ông Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, vào ngày 18/7 cho biết bộ phận pháp y đã hoàn tất khám nghiệm tử thi 6 tử thi, song bệnh viện cần tham vấn tất cả các bên, bao gồm cả cảnh sát, trước khi công bố kết quả. Việc bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân cũng cần được sự đồng ý của cảnh sát.

Tối 16/7, người dân ở Thái Lan và Việt Nam đều rúng động trước thông tin nhóm người Việt được phát hiện tử vong bên trong Grand Hyatt Erawan - một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất trung tâm Bangkok.

Sự việc nhanh chóng thu hút được sự chú ý của truyền thông khi thông tin ban đầu cho thấy các nạn nhân đều chết vì ngộ độc.

 

Nữ sinh ở Đắk Lắk đạt 28 điểm khối C, 0 điểm tiếng Anh nhưng vẫn đỗ tốt nghiệp THPT vì lý do này

Một nữ sinh tại Đắk Lắk khiến nhiều người băn khoăn khi điểm thi các môn rất cao nhưng tiếng Anh trên hệ thống lại 0 điểm.

TIN MỚI NHẤT