Tin MỚI xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 8 người chết, 4 người bị thương, còn nhiều người chưa được tìm thấy

Đời sống 13/07/2024 09:08

Theo thông tin ban đầu, đã có 8 người chết; 4 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Theo thông tin từ Vietnam+ (VietnamPlus), theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang, khoảng 4 giờ sáng 13/7, một ôtô khách biển kiểm soát 29E-02.489 (loại xe Ford Transit) của Hợp tác xã Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang-Bảo Lâm đang di chuyển đến đoạn km 11, thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang thì gặp sạt lở.

Khi hành khách xuống giúp đẩy xe qua chỗ sạt, hàng nghìn m3 đất từ trên cao bất ngờ tràn xuống lòng đường vùi lấp toàn bộ hành khách (trên xe chở khoảng 16 người).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Giang và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tập trung cứu hộ, cứu nạn.

Tin MỚI xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 8 người chết, 4 người bị thương, còn nhiều người chưa được tìm thấy - Ảnh 1
Cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Hà Giang tập trung tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong vụ tai nạn - Ảnh: TTXVN 

Ông Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết ngành y tế Hà Giang đã kích hoạt hệ thống cứu cấp lưu động vào hiện trường để sơ, cấp cứu số bệnh nhân bị vùi lấp, vận chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, điều trị; tập trung toàn bộ xe cứu thương túc trực tại hiện trường để cấp cứu các nạn nhân; huy động tối đa cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tập trung cứu chữa cho các nạn nhân vụ sạt lở.

Theo thông tin ban đầu, đã có 8 người chết; 4 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Tin MỚI xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 8 người chết, 4 người bị thương, còn nhiều người chưa được tìm thấy - Ảnh 2
Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài - Ảnh: VnExpress

Theo thông tin từ VnExpress, theo lời kể của một nhân chứng, thời điểm xảy ra sạt lở có một xe 16 chỗ và một xe 7 chỗ di chuyển qua khu vực. Chiếc xe nhỏ hơn đã lùi ra khỏi vị trí sạt lở, nhưng chiếc còn lại không kịp thoát ra và bị mắc kẹt.

Cũng theo nguồn tin này, lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho biết tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được tài xế. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lượng mưa từ 19h ngày 12/7 đến 7h hôm nay ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang là gần 290 mm; xã Xuân Minh, huyện Quang Bình gần 280 mm.

Vụ xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 5 người chết, cứu được 4 người bị thương nặng, tổng số người trên xe chưa được xác định

Theo lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được tài xế. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT