Vụ xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 5 người chết, cứu được 4 người bị thương nặng, tổng số người trên xe chưa được xác định

Đời sống 13/07/2024 08:57

Theo lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được tài xế. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Theo thông tin từ chuyên trang Pháp Luật Plus (Báo Pháp Luật Việt Nam), theo báo cáo từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang cho biết, trưa ngày 12/7/2024 trên tuyến đường Quốc sộ 34 tại vị trí Km10+950 thuộc địa phận thôn Tả Mò xã Yên Định huyện Bắc Mê xảy ra vụ sạt lở đất đá với khối lượng lớn chiều dài sạt lở khoảng 80m, khối lượng đất đá sạt ước khoảng 1000m3 đến 17 giờ 30 phút chiều ngày 12/7/2024 đã khắc phục cơ bản giao thông đi lại bình thường.

Từ đêm ngày 12/7 đến rạng sáng ngày 13/7/2024, trên địa bàn huyện tiếp tục có mưa lớn tại vị trí cũ tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn, khối lượng đất đá sạt ước khoảng 2000 m3 lấp 01 xe khách 16 chỗ.

Vụ xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 5 người chết, cứu được 4 người bị thương nặng, tổng số người trên xe chưa được xác định - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở đất đá - Ảnh: Pháp Luật Plus

Cập nhật đến thời điểm báo cáo đã có 05 người chết; cứu được 04 người bị thương nặng; số lượng người trong xe chưa nắm được con số cụ thể.

Hiện nay các lực lượng Trung đoàn 877 bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lực lượng công an, PCCC và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các lực lượng trên địa bàn huyện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn.

Vụ xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 5 người chết, cứu được 4 người bị thương nặng, tổng số người trên xe chưa được xác định - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục tình trạng sạt lở đất đá - Ảnh: Pháp Luật Plus

Theo thông tin từ VnExpress, theo lời kể của một nhân chứng, thời điểm xảy ra sạt lở có một xe 16 chỗ và một xe 7 chỗ di chuyển qua khu vực. Chiếc xe nhỏ hơn đã lùi ra khỏi vị trí sạt lở, nhưng chiếc còn lại không kịp thoát ra và bị mắc kẹt.

Vụ xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang: Đã có 5 người chết, cứu được 4 người bị thương nặng, tổng số người trên xe chưa được xác định - Ảnh 3
Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài - Ảnh: VnExpress

Cũng theo nguồn tin này, lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho biết tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được tài xế. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lượng mưa từ 19h ngày 12/7 đến 7h hôm nay ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang là gần 290 mm; xã Xuân Minh, huyện Quang Bình gần 280 mm.

Mưa lớn gây sạt lở đất đá khiến 23 người chết và 35 người mất tích, 66 người may mắn được cứu sống

Chỉ sau một trận lũ quét đã có đến 23 người tử vong, hiện tại số người mất tích vẫn đang được tìm kiếm.

TIN MỚI NHẤT