Tiếp tục sạt lở ở Yên Bái, 5 nhà liền kề bị vùi lấp, 9 người chết và mất tích

Đời sống 10/09/2024 14:05

Theo lãnh đạo địa phương, hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tích cực cứu nạn, cứu hộ và tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Theo thông tin từ báo Công Thương, trưa 10/9, thông tin với Báo Công Thương, lãnh đạo UBND huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận trên địa bàn xã Minh Xuân vừa xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp nhiều người.

Tiếp tục sạt lở ở Yên Bái, 5 nhà liền kề bị vùi lấp, 9 người chết và mất tích - Ảnh 1
Vụ sạt lở ở Lục Yên, Yên Bái rạng sáng nay đã khiến nhiều người chết và mất tích - Ảnh: Báo Công Thương

Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng cùng ngày tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân. Vào thời điểm trên, người dân trong 5 ngôi nhà đang ngủ, đất đá ào ào sập xuống đã vùi lấp 5 nhà liền kề khiến 6 người mất tích, 3 người tử vong.

Theo lãnh đạo địa phương, hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tích cực cứu nạn, cứu hộ và tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Tiếp tục sạt lở ở Yên Bái, 5 nhà liền kề bị vùi lấp, 9 người chết và mất tích - Ảnh 2
Khung cảnh sạt lở kinh hoàng trong đêm vùi lấp 5 ngôi nhà và hàng chục người chết, mất tích - Ảnh: Báo Công Thương

Vào chiều hôm qua (9/9), cũng tại huyện Lục Yên, xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng tại thôn Khe Bín, xã Tân Phượng đã khiến 4 ngôi nhà bị vùi lấp, 2 bố con bị mất tích. Thời điểm phát hiện quả đồi ở Khe Bín có dấu hiệu sắp sập, khoảng 70 người trong thôn đã hô hoán nhau tháo chạy.

Những ngày qua, mưa to kéo dài nhiều ngày gây ra thiệt hại nặng nề đối với huyện Lục Yên. Hiện, toàn huyện có 35 ngôi bị sập nhà hoàn toàn, 170 nhà bị sập nghiêng (hỏng trên 70%); hơn 1700 người phải sơ tán. Thiên tai ập xuống khiến cho hàng chục người ở Lục Yên chết và mất tích.

Tiếp tục sạt lở ở Yên Bái, 5 nhà liền kề bị vùi lấp, 9 người chết và mất tích - Ảnh 3
Các lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả sạt lở - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Yên Bái, đến sáng 10/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã khiến 28 người chết và mất tích. Trong đó, 22 người chết (huyện Văn Chấn 1 người; huyện Lục Yên 11 người; thành phố Yên Bái 10 người); 6 người mất tích (huyện Lục Yên 2 người, thành phố Yên Bái 4 người). Số người bị thương 10 người (TP Yên Bái 3 người; Lục Yên 5 người; Văn Yên 2 người).

Tiếp tục sạt lở ở Yên Bái, 5 nhà liền kề bị vùi lấp, 9 người chết và mất tích - Ảnh 4
Các lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả sạt lở - Ảnh: Báo Tiền Phong

Mưa lớn cũng khiến nhiều ngôi nhà bị thiệt hại. Trong đó, nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn là 2.337 nhà (Trấn Yên 40 nhà; Văn Chấn 284 nhà; Yên Bình 150 nhà; Lục Yên 726 nhà; Văn Yên 698 nhà; Mù Cang Chải 46 nhà; Nghĩa Lộ 193 nhà; Trạm Tấu 200).

Riêng tại thành phố Yên Bái, 7.934 ngôi nhà bị ngập úng và phải di dời người để đảm bảo an toàn.

58 người chết và 40 người mất tích do bão Yagi, sập cầu, mưa lũ

Theo báo cáo cập nhật 22h đêm 9/9 của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, mưa bão số 3, sạt lở đất, mưa lũ, sập cầu tại các tỉnh miền Bắc làm 58 người chết, 40 người mất tích.

TIN MỚI NHẤT