Tiếp tục sạt lở ở Lào Cai, vùi chết 4 người trong 1 gia đình: Cháu bé 3 tuổi duy nhất sống sót, xót xa khi chỉ sau 20 phút bỗng chốc thành trẻ mồ côi

Xã hội 09/09/2024 19:41

Vụ sạt lở ở Lào Cai khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng, nhưng một cháu bé 3 tuổi đã may mắn sống sót.

Theo thông tin từ báo Kinh tế Đô thị, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, mưa lớn kéo dài từ ngày 7 đến 9/9 đã gây ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Khoảng cuối buổi sáng ngày 9/9, đất đá từ trên núi đổ xuống vùi lấp 3 ngôi nhà, trong đó 1 hộ gia đình gồm 5 người bị chôn vùi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Chỉ sau 20 phút, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cháu Sùng A Nh (SN 2021) trong tình trạng bị gãy chân nhưng vẫn còn sống. Cháu Nh được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Tuy nhiên, 4 người thân trong gia đình cháu (gồm bố, mẹ, chị gái và em gái) đều đã tử vong.

Tất cả các nạn nhân trong vụ sạt lở đều đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục truyền thống.

Tiếp tục sạt lở ở Lào Cai, vùi chết 4 người trong 1 gia đình: Cháu bé 3 tuổi duy nhất sống sót, xót xa khi chỉ sau 20 phút bỗng chốc thành trẻ mồ côi - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tìm thấy cháu Nh bị thương trong căn nhà bị đổ sập - Ảnh: Báo Lào Cai

Trước đó, trong sáng cùng ngày, liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở đất tại huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà.

Cụ thể, dẫn tin từ báo Dân Trí, vụ sạt lở với lượng đất đá lớn đã tràn vào nhà 4 hộ dân trong thôn Phìn Chải (xã A Lù, huyện Bát Xát) khiến 7 người mất tích.

Tiếp đó là vụ sạt lở làm đổ sập hoàn toàn một ngôi nhà của hộ dân Vàng Seo Khoa tại thôn Hấu Dào (xã Bản Phố, Bắc Hà) khiến 5 người bị vùi lấp, mất tích.

Tiếp tục sạt lở ở Lào Cai, vùi chết 4 người trong 1 gia đình: Cháu bé 3 tuổi duy nhất sống sót, xót xa khi chỉ sau 20 phút bỗng chốc thành trẻ mồ côi - Ảnh 2
Cảnh sát di dời tài sản và đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt tại TP Lào Cai - Ảnh: Dân Trí

Cũng trong ngày 9/9, mưa lớn đã khiến hàng loạt tuyến đường tại TP Lào Cai bị ngập lụt, lực lượng công an, cảnh sát tỉnh Lào Cai đã tới giúp người dân di tản tài sản và con người tới vùng an toàn.

Nghẹt thở giây phút người đàn ông suýt bị đất sạt lở vùi lấp, thoát 'cửa tử' trong gang tấc: Đất đá hất văng nạn nhân vào lề đường

Vụ sạt lở xảy vừa ra trên tuyến tỉnh lộ 433 đoạn tiếp giáp giữa thành phố Hòa Bình với huyện Đà Bắc khiến 1 người đàn ông suýt bị vùi lấp.

TIN MỚI NHẤT