Tiếp tục cháy nhà cao tầng trong ngõ quận Cầu Giấy: Khói đen bốc cao, người dân tháo chạy trong đêm

Đời sống 04/07/2024 07:49

Trên địa bàn quận Cầu Giấy đã ghi nhận ít nhất 3 vụ cháy nhà cao tầng trong những ngày liên tiếp gần đây.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, vào đêm ngày 3/7 đã xảy ra 1 vụ cháy nhà cao tầng trong ngõ 83 Trần Duy Hưng. Thời điểm xảy ra cháy vô cùng nhạy cảm, lửa lại xuất phát từ tầng 5 của ngôi nhà nên công tác chữa cháy ban đầu gặp nhiều khó khăn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của phường Trung Hòa và của quận Cầu Giấy đã có mặt cùng ít nhất 3 xe chữa cháy. May mắn là căn nhà xảy ra cháy dễ tiếp cận, vụ việc lại được phát hiện từ sớm nên khi các chiến sĩ PCCC tiếp cận hiện trường thì cũng nhanh chóng khống chế và dập tắt được ngọn lửa (không để xảy ra cháy lan hay bùng phát mạnh hơn).

Đại diện Công an phường Trung Hòa cho biết sự cố cháy nhà cao tầng trong ngõ Trần Duy Hưng đêm 3/7 không ghi nhận thương vong về người. Hiện nguyên nhân vụ việc cũng như các thiệt hại về tài sản đang được tiếp tục thống kê, làm rõ.

Tiếp tục cháy nhà cao tầng trong ngõ quận Cầu Giấy: Khói đen bốc cao, người dân tháo chạy trong đêm - Ảnh 1
Vụ cháy xảy ra tại 1 căn nhà cao tầng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trong đêm 3/7 - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Trước đó, theo thông tin từ báo Công lý, một sự việc xảy ra tương tự vào khoảng 4h20 ngày 3/7 tại tầng 1, số nhà 247 Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy. Ngôi nhà có quy mô 4 tầng, 1 tum. Tầng 1 khu vực cho thuê kinh doanh, tầng 2 - 4 sử dụng để ở của chủ nhà.

Nhiều nhân chứng cho hay, vào thời điểm sự việc xảy ra, khói đen bốc cao từ hiện trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã huy động 2 xe chữa cháy của quận và 2 xe chữa cháy Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực 2 chi viện. Sau khoảng 10 phút có mặt tại hiện trường, đám cháy đã được khống chế, chống cháy lan.

Tiếp tục cháy nhà cao tầng trong ngõ quận Cầu Giấy: Khói đen bốc cao, người dân tháo chạy trong đêm - Ảnh 2
Hiệnn trường vụ cháy rạng sáng ngày 4/7 - Ảnh: Báo Công lý

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy nằm trong mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy cơ sở. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng về PCCC&CNCH.

Do đã được tập huấn PCCC, người trong nhà đã kịp thời thoát ra từ lối thoát nạn thứ 2. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản hiện đang được các đơn vị thống kê làm rõ.

Biển lửa bao trùm công ty gỗ ở Bình Dương: Lan rộng qua nhiều nhà xưởng, công nhân tri hô nhau bỏ chạy thoát thân

Chỉ sau ít phút, lửa đã bốc lên dữ dội bao trùm các nhà xưởng gần nhau bên trong công ty này. Các công nhân đang làm việc tri hô nhau bỏ chạy thoát thân.

TIN MỚI NHẤT