Quảng Trị: Trong một đêm phát hiện 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi, xôn xao về 2 lá thư tay "sinh đôi"

Đời sống 14/08/2024 11:07

2 cháu bé gồm 1 cháu trai và 1 cháu gái bị bỏ rơi trước cửa của 2 ngôi chùa ở Quảng Trị. Đi kèm còn có một vài vật dụng và 2 lá thư có nét chữ gần như giống hệt nhau, khiến nhiều người đặt ra nghi vấn 2 bé cùng một mẹ.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, lúc 22h tối 11-8, sư thầy Thích Châu Hoàng - trụ trì chùa Lệ Minh (thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch) - nghe tiếng trẻ nhỏ khóc trước chùa nên mở cửa ra xem thì phát hiện đứa trẻ sơ sinh đặt nằm trong một thùng giấy. Bên trong còn có sữa, khăn giấy, áo quần và một lá thư của người mẹ để lại.

Thư có nội dung: "Tôi không có khả năng nuôi con. Vì điều kiện không cho phép. Xin nhờ chùa nuôi giúp cháu. Con tôi nay được 10 ngày tuổi". Đây là cháu trai, sức khỏe tốt. Hiện cháu được chùa Lệ Minh tạm nuôi dưỡng.

Quảng Trị: Trong một đêm phát hiện 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi, xôn xao về 2 lá thư tay 'sinh đôi' - Ảnh 1
Bé trai được tìm thấy ở chùa Lệ Minh (thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch), còn bé gái thì tại chùa An Hội. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Khoảng 23h tối 11-8, sư cô trụ trì chùa An Hội phát hiện cháu bé bị bỏ rơi trước chùa, kèm khăn len, chăn gối, sữa và một số vật dụng khác. Trong đó có một mảnh giấy ghi "Tôi không có khả năng nuôi con. Vì điều kiện không cho phép. Xin nhờ chùa nuôi giúp cháu. Con tôi nay được 21 ngày tuổi".

Theo thông tin từ báo Dân Trí, sau khi sự việc sau khi được đăng tải trên báo chí cũng như các trang mạng xã hội đã nhận được quan tâm lớn từ dư luận, đặc biệt là 2 lá thư tay được cho là của mẹ 2 cháu bé để lại.

Với nội dung, nét chữ khá tương đồng, nhiều người cho rằng cả 2 lá thư là của cùng một người viết. Một số người nghi vấn 2 bé sinh đôi, vì không có điều kiện chăm sóc nên người mẹ mới mang gửi ở 2 ngôi chùa khác nhau để nhờ nuôi giúp.

Quảng Trị: Trong một đêm phát hiện 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi, xôn xao về 2 lá thư tay 'sinh đôi' - Ảnh 2
Nội dung bức thư tìm thấy bên người bé trai. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 
Quảng Trị: Trong một đêm phát hiện 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi, xôn xao về 2 lá thư tay 'sinh đôi' - Ảnh 3
Bức thư của bé gái cũng có nét chữ và nội dung tương đồng. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Đáng chú ý, hai ngôi chùa này cách nhau 12km, ở hai xã vùng biển giáp nhau của huyện Triệu Phong. Hai lá thư tay cùng viết trên giấy vở ô li, có nét chữ khá giống nhau và nội dung gần tương tự nhau.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Lê Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Triệu Trạch, cho biết bé trai đang được các sư tại chùa Lệ Minh tạm thời nuôi dưỡng. Sức khỏe của bé tốt, những ngày qua có nhiều người đến nhận nuôi cháu, tặng sữa và bỉm.

"Hy vọng người mẹ sau khi thấy những nội dung đăng tải trên mạng xã hội có thể đến để nhận lại bé về chăm sóc, nuôi dưỡng. Nếu người mẹ ở trên địa bàn xã, chúng tôi có thể hỗ trợ, giúp đỡ nếu khó khăn", ông Mẫn nói.

Trường hợp bé gái bị bỏ rơi, ông Đặng Quang Hải, Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng, cho hay sư cô chùa An Hội đang chăm sóc bé gái trong lúc chờ tìm gia đình của cháu. Ông Hải nói thêm, nếu trước ngày 19/8, bố mẹ không đến nhận lại cháu, địa phương sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu theo đúng quy định.

Hải Dương: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm, nhói lòng mảnh giấy người mẹ để lại

Thời điểm được phát hiện, cháu bé được quấn bằng chăn sơ sinh màu trắng có ghi dòng chữ "Bệnh viện Quân y 103 - khoa sản" đặt trong giỏ nhựa, đi kèm mảnh giấy lời nhắn "đừng cho con vào trại trẻ mồ côi...".

TIN MỚI NHẤT