Quảng Nam: Đi câu cá, 2 chị em đuối nước tử vong thương tâm trong ao trước nhà

Đời sống 09/08/2024 10:16

Người nhà cho biết, thời điểm 2 đứa trẻ gặp nạn do đuối nước, cha mẹ đều không ở nhà. Hiện thi thể các em đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng 9-8, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết trên địa bàn xã Tà Pơ (huyện Nam Giang) vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến hai chị em ruột tử vong.

Trước đó, chiều 8-8, hai chị em BTT (8 tuổi) và BH (6 tuổi, cùng ngụ thôn Tơ Pơ, xã Tà Pơ) đi câu cá tại ao nước trên đất rẫy của gia đình.

Quảng Nam: Đi câu cá, 2 chị em đuối nước tử vong thương tâm trong ao trước nhà - Ảnh 1
Hiện thi thể các em đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

Trong lúc câu cá, hai cháu không may bị trượt ngã xuống ao dẫn tới đuối nước tử vong. Do ao nước sâu, độ dốc lớn, lại không có người lớn đi cùng nên khi xảy ra vụ việc không ai cứu các cháu.

Được biết, hai cháu là người đồng bào thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Thời điểm hai cháu gặp nạn, ba mẹ đang vắng nhà. Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã Tà Pơ đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Trước đó trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng xảy ra vụ đuối nước khiến 2 chị em tử vong thương tâm. Cụ thể theo thông tin từ báo Lao Động, ngày 3.8, ông Đinh Đức Chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà thông tin, trên địa bàn xã Tân Hà vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 bé gái tử vong.

Thông tin ban đầu, hai bé gái (một cháu 8 tuổi và cháu còn lại 11 tuổi) là con của ông C.V.V, ở thôn Phúc Tân, Xã Tân Hà. Khi hai bé gái ra chơi tại ao nước trước nhà thì không may bị đuối nước tử vong.

Theo ông Đinh Đức Chí, ông C.V.V có 4 người con gái và thuộc diện hộ nghèo của xã. Hiện vợ chồng ông Võ đã ly hôn. Ngay khi tiếp nhận thông tin hai bé gái bị đuối nước, các đoàn thể của xã Tân Hà và huyện Lâm Hà đã chung tay lo hậu sự cho gia đình cũng như chia sẻ, hỗ trợ về vật chất.

Nghệ An: Phát hiện 2 bé trai đuối nước thương tâm khi tắm sông Cấm

Trong lúc tắm, 2 cháu không may bị đuối nước nhưng không ai biết. Đến chiều tối cùng ngày, người nhà không thấy 2 cháu về nên tổ chức đi tìm kiếm thì phát hiện bị đuối nước.

TIN MỚI NHẤT