Ông Thích Minh Tuệ làm Căn cước công dân, được hỗ trợ đến nơi mà ông mong muốn

Đời sống 04/06/2024 11:13

Sau khi ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng cuộc đi bộ khất thực, chính quyền địa phương đã hỗ trợ ông làm Căn cước công dân để có giấy tờ tùy thân và bảo đảm quyền công dân theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ báo Công Thương, tối 3/6, cơ quan chức năng tại Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng cuộc đi bộ khất thực, chính quyền địa phương đã hỗ trợ ông làm Căn cước công dân để có giấy tờ tùy thân và bảo đảm quyền công dân theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng hỗ trợ đưa ông Thích Minh Tuệ đến nơi mà ông mong muốn.

Ông Thích Minh Tuệ làm Căn cước công dân, được hỗ trợ đến nơi mà ông mong muốn - Ảnh 1
Ông Thích Minh Tuệ được hỗ trợ làm Căn cước công dân - Ảnh: Báo Công Thương

Theo thông tin từ VNExpress, cổng thông tin của Ban Tôn giáo Chính phủ cho hay sau khi một số người đi bộ theo ông Tú gặp vấn đề sức khỏe, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi về việc nhà nước tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, chính quyền địa phương tạo điều kiện để ông được đi bộ, hành trì theo ý nguyện, song cần bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Trong hành trình đi bộ từ Bắc vào Nam, chiều qua ông Thích Minh Tuệ và đoàn người đã tới đường tránh Huế, đoạn qua phường Hương Hồ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi đi bộ được gần 20 km, đoàn người dừng chân nghỉ qua đêm tại một nghĩa trang ven đường. Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn ôtô lưu thông qua quốc lộ 1, không vào đường tránh Huế để đảm bảo an toàn cho đoàn.

Hàng trăm người sáng nay vẫn mang theo nước uống, thức ăn lên đường tránh TP Huế đoạn qua xã Hương Thọ, Hương Hồ chờ đảnh lễ ông Thích Minh Tuệ. Không thấy ông, nhiều người rời đi, một số tìm quán ven đường tiếp tục chờ.

Ông Thích Minh Tuệ làm Căn cước công dân, được hỗ trợ đến nơi mà ông mong muốn - Ảnh 2
Ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực - Ảnh: VNExpress

 

Ông Thích Minh Tuệ, tên khai sinh Lê Anh Tú, năm nay 43 tuổi. Từ năm 2017 đến 2023, ông ba lần đi bộ khất thực từ Nam ra Bắc và ngược lại. Năm 2024, lần thứ tư ông đi bộ từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và hiện đi theo chiều ngược lại.

Trong hành trình trở về, nhiều người đã đi theo, một số livestream hình ảnh ông Tuệ. Ngày 30/5, đoàn người tới Quảng Trị giữa tiết trời nắng nóng, thành viên trong đoàn là ông Lương Thanh Sơn, 47 tuổi bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong. Ngày 2/6, thêm hai phụ nữ bị sốc nhiệt, đuối sức, đã được cấp cứu.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam từng có công văn gửi đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố nêu ông Lê Anh Tú "không phải tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam".

Vụ bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc bánh mì: Bố mẹ đau đớn, nước mắt rơi khi nhắc đến dự định chưa kịp làm cho con

Sau 1 tháng được hồi sức tích cực, bé T.G.H. (SN 2019) - bệnh nhi nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT