Ông Thích Minh Tuệ bí mật rời đi ngay trong đêm khi tự nguyện dừng đi bộ khất thực

Đời sống 03/06/2024 15:49

Mới đây theo thông tin từ Ban tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Theo thông tin từ VNExpress, trưa 3/6, cổng thông tin của Ban Tôn giáo Chính phủ cho hay sau khi một số người đi bộ theo ông Tú gặp vấn đề sức khỏe, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi về việc nhà nước tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, chính quyền địa phương tạo điều kiện để ông được đi bộ, hành trì theo ý nguyện, song cần bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Ông cho biết từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa, được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ. Lâu nay ông chưa từng nhận là tu sĩ và bản thân cũng "cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó". Ông muốn bộ hành trọn đời, mục đích "chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật nhằm giúp hoàn thiện bản thân".

Ông Thích Minh Tuệ nói những người đi theo không phải đệ tử của mình, nhưng nếu ai muốn đi cũng không cản. Nếu mọi người đi theo để tập bộ hành, rèn luyện sức khỏe, bước thẳng hàng, giữ yên lặng trật tự thì tốt. Còn tập trung chen nhau xô đẩy để ghi hình, phát trực tiếp, la ó lộn xộn thì không nên.

Ông Thích Minh Tuệ bí mật rời đi ngay trong đêm khi tự nguyện dừng đi bộ khất thực - Ảnh 1
Ông Thích Minh Tuệ - Ảnh: VNExpress

Trong hành trình đi bộ từ Bắc vào Nam, chiều qua ông Thích Minh Tuệ và đoàn người đã tới đường tránh Huế, đoạn qua phường Hương Hồ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi đi bộ được gần 20 km, đoàn người dừng chân nghỉ qua đêm tại một nghĩa trang ven đường. Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn ôtô lưu thông qua quốc lộ 1, không vào đường tránh Huế để đảm bảo an toàn cho đoàn.

Hàng trăm người sáng nay vẫn mang theo nước uống, thức ăn lên đường tránh TP Huế đoạn qua xã Hương Thọ, Hương Hồ chờ đảnh lễ ông Thích Minh Tuệ. Không thấy ông, nhiều người rời đi, một số tìm quán ven đường tiếp tục chờ.

Ông Thích Minh Tuệ bí mật rời đi ngay trong đêm khi tự nguyện dừng đi bộ khất thực - Ảnh 2
Mỗi nơi ông Minh Tuệ đi đến đều thu hút sự chú ý của người dân, các YouTuber và Tiktoker - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ báo Dân Việt, ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, TP.Huế cho biết, chiều tối ngày 2/6, ông Minh Tuệ và đoàn người đi bộ khất thực di chuyển đến khu đất rừng thuộc địa phận thôn Hải Cát, xã Hương Thọ để nghỉ ngơi. Đến khuya cùng ngày, ông Minh Tuệ và đoàn khất thực đã bí mật rời đi.

Ngay sau khi ông Minh Tuệ và đoàn người đi bộ khất thực rời đi, những người đi theo đoàn này cùng các YouTuber, Tiktoker,... cũng tự động giải tán trong đêm tối.

Thông tin bất ngờ trong vụ cô gái 33 tuổi bị bạn trai sát hại trong khách sạn ở Hà Nội

Liên quan đến vụ cô gái 33 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc) bị sát hại tại khách sạn Lotte, phường Cống Vị (quận Ba Đình, TP Hà Nội), cơ quan chức năng đang tạm giữ 1 nghi phạm (quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra làm rõ.

TIN MỚI NHẤT